บิ๊กโจ๊ก ลั่นไม่ถอนฟ้อง-ไม่อโหสิฯ หากไม่ได้กลับ ตร.


บิ๊กโจ๊ก ลั่นไม่ถอนฟ้อง-ไม่อโหสิฯ หากไม่ได้กลับ ตร.


วันที่ 5 ก.ค. 2567 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งวันนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เป็นโจทก์ฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ซึ่งคดีที่ บิ๊กโจ๊ก และพวกฟ้องตนมีทั้งหมด 7 คดี

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า ตน และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ทำข้อตกลงร่วมกันว่าจะถอนฟ้องคดีทั้งหมด แต่มีข้อตกลงว่าตนต้องเป็นคนกลางช่วยประสานกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.ให้นัดพบกันและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องภายในองค์กรตำรวจ

แต่เงื่อนไขนี้ตนไม่สามารถทำได้เพราะเป็นเรื่องที่ทั้งสองคนต้องคุยกันเอง ตนไม่สามารถก้าวล่วงได้

เมื่อถามว่า ทำไมพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ติดต่อพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ด้วยตนเอง

นายอัจฉริยะ ตอบว่าช่วงหลังพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ไม่รับโทรศัพท์ใคร รวมถึงไม่รับโทรศัพท์ตนด้วยเป็นเวลาสองเดือนแล้ว แต่ถ้าวันนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่สามารถถอนฟ้องตามที่ตกลงกันไว้ ตนก็พร้อมเดินหน้าเข้าสู่กระบวนการในการสืบพยาน และถ้าวันนี้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่มาตามที่ศาลนัดหมาย ศาลก็จะยกฟ้อง

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.เดินทางมาตามนัดหมาย และให้สัมภาษณ์สั้น ๆ ก่อนขึ้นไปไต่สวนมูลฟ้องว่า วันนี้เป็นการไต่สวนมูลฟ้องคดีที่ตนยื่นฟ้องนายอัจฉริยะไว้ ซึ่งยื่นฟ้องไปนานแล้ว และก่อนหน้านี้ศาลได้นัดไกล่เกลี่ย แต่ตนปฏิเสธไป วันนี้ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของศาล ถ้ามีอะไรที่กระทบสิทธิ์และเป็นเรื่องหมิ่นประมาทก็ต้องใช้สิทธิ์ในการฟ้องร้องเพื่อหาความยุติธรรม เพราะเรื่องนี้เป็นการหมิ่นประมาท ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ส่วนกระบวนการจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

ส่วนที่นายอัจฉริยะ อ้างว่า
ตนจะถอนฟ้องทุกคดี โดยมีเงื่อนไขว่าให้นายอัจฉริยะ เป็นตัวกลางประสานกับพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่ายังไม่ได้ถอนฟ้อง และยังไม่เคยคุยประเด็นนี้ ให้เป็นไปตามกระบวนการไต่สวนของศาลก่อน ส่วนวันนี้เป็นการฟ้องเฉพาะคดีอาญา ไม่มีการฟ้องคดีแพ่ง ซึ่งเป็นข้อหาที่มีหลายกรรม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำว่า
หากตนได้กลับเข้าไปสำนักงานตำรวจก็จะอโหสิกรรม และถอนฟ้องทั้งหมดทุกคดี แต่วันนี้ยังไม่ได้กลับ ยังไม่ได้รับความยุติธรรมก็ต้องเดินหน้าตามกระบวนการ เพราะตนรับปากกับผู้ใหญ่ไว้เยอะแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล :PPTVHD36



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์