เกิดอะไรขึ้นกับ IDOL LEAGUE ของ ‘My Mate Nate’


เกิดอะไรขึ้นกับ IDOL LEAGUE ของ ‘My Mate Nate’


จาก ‘ต่อยมวย' สู่ ‘แข่งบอล' จบที่ถูกร้องฟอกเงิน เกิดอะไรขึ้นกับ IDOL LEAGUE ของ ‘My Mate Nate'

.
เดิมที ไอดอลทุกคนต่างก็ปั้นคอนเทนต์อยู่ในโลกของตัวเอง แต่ถ้าหากพวกเขาเขามารวมตัวกัน เพื่อแข่งขันกันเอง และมี "ผู้ชนะ" หรือ "ทีมที่ชนะ" ได้แค่เพียงหนึ่งเดียว งานนี้ใครเล่าจะไม่อยากดู
.
สำหรับไอเดีย การแข่งขันรวมไอดอล อินฟลู ยูทูบเบอร์ ในประเทศไทยนั้น ผู้บุกเบิกคนแรกๆ คือ "นายนาธาน บาร์ทลิ่ง (Nathan Bartling)" หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ ‘My Mate Nate' ยูทูบเบอร์อันดับต้นๆ ของไทย ซึ่งเขาได้ก่อตั้งบริษัท IDOL GAMES ขึ้น เพื่อลุยจัดอีเว้นท์แนวทางนี้โดยเฉพาะ
.
หากนับจนถึงวันนี้ บริษัท IDOL GAMES จัดอีเว้นท์ใหญ่มาแล้วถึง 6 ครั้ง โดยช่วงแรกจัดเป็น IDOL FIGHT ทั้งหมด 4 ซีซั่น (แข่งชกมวย) ก่อนจะเล่นใหญ่ลงทุนมากกว่าเดิมเป็น IDOL LEAGUE ทั้งหมด 2 ซีซั่น (แข่งฟุตบอล) ซึ่งทุกครั้งได้รับการตอบรับจากแฟนๆ แบบถล่มทลาย โดยสร้างปรากฏการณ์ผู้เข้าชมแต่ละซีซั่น ทะลุกว่า 200 ล้านวิว ผู้สนับสนุนเข้ามาจ่ายค่าโฆษณากันนับไม่ถ้วน เพราะมีคนมองเห็นจำนวนมาก จนอาจเรียกได้ว่ายอดเงินที่ได้รับในแต่ละครั้งนั้น มากกว่าเงินรางวัลหลายเท่า
.
แต่ล่าสุด ดูเหมือน IDOL LEAGUE ซีซั่น 2 ที่จัดโดยบริษัท IDOL GAMES จะมีปัญหา เมื่อเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชัน (คปต.) ยื่นหนังสือต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ขอให้ตรวจสอบการแข่งขันฟุตบอล IDOL LEAGUE ว่าได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องหรือไม่
.
เพราะ IDOL LEAGUE ซีซั่น 2 เป็นการการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล 1,000,000 บาท ซึ่งรายได้จากการจัดการแข่งขันจะนำไปเพื่อการกุศลให้แก่ 6 มูลนิธิในประเทศไทย แต่ทาง คปต. และประชาชนเกิดความสงสัยว่า ยังไม่มีการให้ข้อมูลในการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนทราบว่าจะนำไปเพื่อการกุศลที่ใด จึงเกรงว่าจะมีการฉ้อโกงเกิดขึ้น

.
นี่นับเป็นก้าวสะดุดครั้งใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่บริษัท IDOL GAMES จัดกิจกรรมมาทั้งหมด ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปว่า ทาง ‘นายนาธาน' จะมีการเคลื่อนไหวอย่างไร และสุดท้ายคดีจะสืบไปถึงไหน ?



เกิดอะไรขึ้นกับ IDOL LEAGUE ของ ‘My Mate Nate’


เครดิตแหล่งข้อมูล :
springnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์