เที่ยวบิน MH780 มาเลเซีย-สุวรรณภูมิ เจอปัญหา ต้องบินกลับ


เที่ยวบิน MH780 มาเลเซีย-สุวรรณภูมิ เจอปัญหา ต้องบินกลับ


เครื่องบิน MH780 กัวลาลัมเปอร์-สุวรรณภูมิ ประสบปัญหา ต้องบินกลับ มาเลเซีย แอร์ไลน์ แจงแล้ว

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน มีรายงานว่า เว็บไซต์ flightradar24 รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.10 น. ที่ผ่านมา เครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ MH780 จากกัวลาลัมเปอร์-สุวรรณภูมิ ขึ้นรหัสฉุกเฉิน 7700 โดยเครื่องบินลดระดับจากเพดานบินปกติ ลงมาเหลือประมาณ 10,000 ฟุต

เบื้องต้นคาดว่าอาจเกี่ยวข้องกับระบบปรับความดันบนเครื่อง ทั้งนี้จากรายงานล่าสุดเครื่องบินลำดังกล่าวได้บินกลับไปยังกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซียแล้ว

สำหรับ รหัสฉุกเฉิน 7700 ใช้แจ้งถึงเกิดเหตุฉุกเฉินกับอากาศยาน ทั้งเหตุทางเทคนิค หรือการเจ็บป่วยของผู้โดยสาร ต้องนำเครื่องลงจอดโดยทันที เนื่องจากส่งผลต่อความปลอดภัยของนักบิน ลูกเรือ รวมทั้งผู้โดยสาร

ขณะที่ นิวสเตรทไทมส์ รายงานว่า มาเลเซียแอร์ไลน์ ได้ยืนยันว่า เที่ยวบินหนึ่งของสายการบิน ประสบปัญหาทางเทคนิคเกี่ยวกับแรงดันในห้องโดยสาร

มาเลเซีย แอร์ไลน์ ออกแถลงการณ์ว่า เที่ยวบิน MH 780 ซึ่งเดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปกรุงเทพฯ ต้องเดินทางกลับสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์

"นักบินได้ปฏิบัติการลดระดับลงฉุกเฉิน แม้ว่าจะไม่เกินระดับความสูงของห้องโดยสาร และ ไม่ได้ติดตั้งหน้ากากออกซิเจน สำหรับผู้โดยสาร เครื่องบินลำดับกล่าว ยังคงทรงตัวและเดินทางกลับไปยังกัวลาลัมเปอร์ และลงจอดอย่างปลอดภัย เมื่อเวลา 20.18 น."

มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ระบุว่า สายการบินให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นเรื่องสูงสุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์