ตำรวจสน.ทองหล่อยกมือขอโทษ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน


ตำรวจสน.ทองหล่อยกมือขอโทษ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน

พันตำรวจเอกพันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ ได้ชี้แจงกรณีเมื่อวานนี้จากกรณีครอบครัวเชื่อมจิต คือ นายบี(นามสมมติ) อายุ 53 ปี , น.ส.ซี (นามสมมติ) อายุ 49 ปี และ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 8 ปี มายัง สน.ทองหล่อ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันดูหมิ่นด้วยการโฆษณา, หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และความผิดฐานอื่นที่เกี่ยวข้องเหตุ ที่ หนุ่ม กรรชัย ได้แจ้งความไว้เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา

โดย พันตำรวจเอกพันษา บอกว่า ครอบครัวเชื่อมจิตพร้อมทนายความได้มาที่สน. เมื่อวานนี้ก่อนวันนัดหมาย 2 วัน เมื่อมาถึงพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพร้อมจะให้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือซึ่งโดยปกติจะต้องพิมพ์ที่ชั้นสองที่เป็นห้องคุมขังแต่เนื่องจากมีเด็กวัย 8 ขวบมาด้วย ทางตำรวจจึงขอให้เด็กอยู่กับทนายความชั้นที่ 1 และจะเชิญตัวพ่อและแม่ขึ้นไปพิมพ์ลายนิ้วมือชั้น 2

แต่พ่อของแม่และเด็กไม่ยินยอมต้องการให้เด็กวัย 8 ขวบอยู่กับพ่อและแม่ตลอดเวลา ตำรวจจึงพิจารณาว่าหากนำตัวเด็ก 8 ขวบ ขึ้นไปร่วมพิมพ์ลายนิ้วมือที่ห้องขังจะไม่เหมาะสมหากมีภาพหลุดออกไป จึงให้มีการพิมพ์นิ้วมือที่ชั้นหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ไกลกับพนักงานสอบสวน ยืนยันไม่ได้ปฏิบัติงาน 2 มาตรฐานตามที่สังคมกล่าวอ้าง และที่ผ่านมาก็เคยมีคดีที่พิมพ์ลายนิ้วมือชั้นที่ 1

 




ตำรวจสน.ทองหล่อยกมือขอโทษ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน

ส่วนประเด็นที่มีตำรวจนายหนึ่งไม่อนุญาตให้พี่หนุ่ม กรรชัย เข้าไปเข้าห้องน้ำด้านในสน. โดยใช้คำที่รุนแรงเสียงแข็ง ทางพันตำรวจเอกพันษา ยอมรับว่า กลัวที่จะมีการปะทะ เพราะที่ผ่านมาก็เห็นว่ามีการโพสต์ว่ากันไปมาและมีฝ่ายสนับสนุนทั้ง 2 ฝ่าย ทางเราไม่อยากให้มีปัญหาเกิดขึ้น ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวายจึงใช้กำลังเจ้าหน้าที่มารักษาความสงบความปลอดภัยความเรียบร้อย

ส่วนถ้าจะทำให้ใครไม่ถูกใจผมเองก็ ขอน้อมรับไว้ส่วนที่มีตำรวจลูกน้อง ใช้คำพูดแข็งไปพูดคุยกับหนุ่ม กรรชัย เมื่อวานนี้ตนเองได้ตำหนิแนะนำอบรมสั่งสอนลูกน้องแล้ว ว่าเราสามารถใช้คำที่สุภาพนุ่มนวลกว่านี้และผลลัพธ์เหมือนเดิมได้ ซึ่งหากไม่ถูกใจส่วนไหนตนก็ขอโทษและขอน้อมรับไว้

ขณะที่เมื่อวานนี้ ทนายธรรมราช ได้ฟ้อง หนุ่ม กรรชัย และต้นอ้อ เป็นหนึ่ง รายละเอียดยังขอสงวนไว้เพราะอยู่ในการสอบสวน แต่หนึ่งในข้อหา ถูกคุกคามทำให้เกิดความกลัว และ ความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่งได้แจ้งความในช่วงเย็นวานนี้ หลังจากที่หนุ่ม ได้กลับไปแล้ว ส่วนหลังจากนี้จะต้องเชิญหนุ่มกรรชัยและต้นอ้อเป็นหนึ่งมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ยังไม่สามารถระบุได้ขอรวบรวมพยานหลักฐานและข้อเท็จจริงก่อน

 


ตำรวจสน.ทองหล่อยกมือขอโทษ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน

ด้าน หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย กล่าวว่า มันเป็นความไม่สบายใจ เพราะผู้ต้องหากลับได้รับการปฏิบัติปกป้อง แบบวีไอพี มีรถตำรวจตามไปส่ง จึงเป็นห่วงประชาชนตาสีตาสา อยากฝากตรงนี้ เพราะคนอื่นอาจรู้สึก เมื่อไปสน.ทองหล่อ จะนั่งพิมพ์ลายนิ้วมือตรงไหนก็ได้ เหมือนกรณีที่เกิดขึ้น จนกลายเป็นมาตรฐานของ สน.ทองหล่อ และโรงพักอื่น ๆ ซึ่งเหตุการณ์เมื่อวานก็โกรธ และเป็นห่วงคนอื่น ขนาดตนยังโดนแบบนี้เลย จริง ๆ มันอาจจะผิดที่วิธีการและการสื่อสาร

ด้าน ตำรวจ สน.ทองหล่อ ขอโทษหนุ่ม โดยระบุว่า เกิดปัญหาจากการสื่อสารไม่ชัด พูดจาที่ไม่เข้าใจกัน ถ้าสื่อสารให้เข้าใจตั้งแต่ตอนนั้นก็คงไม่มีภาพออกมาแบบนี้ จะนำไปแก้ไขปรับปรุง และทำให้ดีขึ้น

พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสริฐ สวป.สน.ทองหล่อ เผยว่า ตั้งใจมาขอโทษพี่หนุ่ม กรณีกันไม่ให้เข้าห้องน้ำ เพราะว่าเมื่อวานใช้กิริยาที่อาจจะไม่เหมาะสม ไม่ได้เจตนา 2 มาตรฐาน แค่หวั่นเกิดเรื่องไม่ดี เมื่อวานกดดันระดับหนึ่ง ก็พยายามไม่ให้เกิดเหตุการที่ปะทะกัน พอทราบเรื่องว่ามีกระแสเชิงลบ ก็รับทราบว่ามันไม่ดี เราตั้งใจทำงาน จากนี้จะแก้ไขการทำงานของผมและลูกน้อง เชื่อว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก


ตำรวจสน.ทองหล่อยกมือขอโทษ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน


ตำรวจสน.ทองหล่อยกมือขอโทษ หนุ่ม กรรชัย ยันไม่สองมาตรฐาน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ช่อง 3


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์