ปรับทีมยูทูบเบอร์ช่อง SPD ขับขี่เทสล่าลงหาด


ปรับทีมยูทูบเบอร์ช่อง SPD ขับขี่เทสล่าลงหาด


ปรับคนละ 5,000 บาท ทีมยูทูบเบอร์ช่อง SPD ขับขี่เทสล่าลงหาด ส่วน 'สไปร์ท' จะเข้าพบตำรวจหลังกลับจากเกาหลี

ชุมพร: จากกรณีนายเนติเจน อายุ 28 ปี หรือ "สไปร์ท SPD" ยูทูบเบอร์ดัง มีที่มีผู้ติดตามมากกว่า 14 ล้านคน พร้อมทีมงาน ขับรถเทสล่าลงไปที่ชายหาดปากน้ำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ทำคอนเทนต์ แต่รถติดหล่มทราย จนต้องแจ้งรถยกมาลากขึ้น จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 28 พ.ค.67 ทีมงานของช่องยูทูบ "SpriteDer SPD" 4 คน ประกอบด้วย นายตองชาย อายุ 28 ปี , นายพรหมเมศ อายุ 27 ปี , นายสัณหวัช อายุ 24 ปี และนายแสงจ้า อายุ 22 ปี เข้าพบ พ.ต.อ.สุริยนต์ ชมมี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน เพื่อชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับให้ปากคำ และรับทราบข้อกล่าวหา โดยทีมงานทั้ง 4 คน ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว โดยระบุสั้น ๆ ว่า "หากพูดออกไปจะกระทบต่อบริษัท"

พ.ต.อ.สุริยนต์ เปิดเผยว่า เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันกระทำการใด ๆ อันเป็นการกระทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน รำคาญในที่สาธารณะ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ทั้งหมดเดินทางมาด้วยความสำนึกผิด จึงเปรียบเทียบปรับคนละ 5,000 บาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย คือ นายเนติเจน คนขับรถเก๋ง ได้ติดต่อมายังพนักงานสอบสวนว่า ขณะนี้ได้เดินทางไปประเทศเกาหลีใต้ เมื่อกลับมาประเทศไทยจะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาทันที

ส่วนที่หลายคนถามว่า มีกฎหมายที่หนักกว่านี้หรือไม่ พ.ต.อ.สุริยนต์ ระบุว่า
จริงๆ แล้ว มี พ.ร.บ.การส่งเสริมบริหารการจัดการธรรมชาติชายฝั่งทะเล ซึ่งจะมีโทษหนักจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท แต่กฎหมายฉบับนี้ แต่ละจังหวัดต้องตั้งอนุกรรมการพิจารณากฎหมาย เพื่อนำเสนอคณะกรรมการใหญ่ของกระทรวง โดยมีนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ซึ่งตรวจสอบกับทางจังหวัดชุมพรแล้ว พบว่าอยู่ในระหว่างดำเนินการ



ปรับทีมยูทูบเบอร์ช่อง SPD ขับขี่เทสล่าลงหาด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์