เปิด 3 สาเหตุ บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต ชี้ตายก่อนถึงรพ.ธรรมศาสตร์


เปิด 3 สาเหตุ บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิต ชี้ตายก่อนถึงรพ.ธรรมศาสตร์

ที่วัดสุทธาโภชน์ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความสิทธิมนุษยชน เปิดเผยถึงการชันสูตรพลิกศพ บุ้ง ทะลุวัง น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ว่า เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม แพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพและผ่าพิสูจน์ เนื่องจากเสียชีวิตจากการควบคุมตัวของเจ้าพนักงาน ได้ส่งเนื้อเยื่อ เลือด สารคัดหลั่งไปตรวจที่แล็บผู้เชี่ยวชาญ ตอนนี้ยังไม่ได้ผล

แต่ทางธรรมศาสตร์ออกใบรับรองการเสียชีวิตคร่าวๆ ที่ยังไม่ได้รายละเอียดเพราะกรมราชทัณฑ์ โดยทัณฑสถาน รพ.ราชทัณฑ์ ไม่ได้ส่งรายงานการรักษาพยาบาลของบุ้งที่ขอไว้เมื่อ 5 วันสุดท้ายจนกระทั่งวันที่เสียชีวิตว่ามีการรักษาพยาบาลอาการเป็นอย่างไร ขอภาพจากกล้องวงจรปิดดูว่ามีการช่วยเหลือกันอย่างไร แต่กรมราชทัณฑ์ยังไม่ส่งให้ ทั้งที่รัฐมนตรีบอกกับญาติว่าจะให้ความร่วมมือถึงวินาทีนี้ก็ยังไม่ได้รับ

นายกฤษฎางค์กล่าวว่า ข้อมูลที่ได้จาก รพ.ธรรมศาสตร์ หนังสือรับรองการตายระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจาก 1.ภาวะหัวใจล้มเหลวโดยเฉียบพลัน 2.ภาวะสมดุลเกลือแร่ผิดปกติ และ 3.หัวใจโต ทั้งหมดที่แน่ชัดจะต้องรอผลการชันสูตรจากห้องแล็บว่าเกิดจากอะไรเข้าไปแทรกแซง การรักษาพยาบาลที่ไม่เป็นมาตรฐาน หรือการประมาทเลินเล่อของผู้ใดผู้หนึ่งหรือไม่

นายกฤษฎางค์กล่าวว่า เราขอหลักฐานการเสียชีวิตของบุ้ง 2 ส่วนคือ จาก รพ.ธรรมศาสตร์ และ รพ.ราชทัณฑ์ เอกสารทั้งหมดจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญซึ่งเรายังไม่ได้รับจาก รพ.ราชทัณฑ์ ขอย้ำว่า กระทรวงยุติธรรมผิดคำพูดที่จะอำนวยความยุุติธรรมที่จะให้ข้อเท็จจริงกับการตายของเด็กคนนี้ ผิดคำสั่งของนายกฯที่ให้จัดการโปร่งใส พรุ่งนี้ทนายความจะยื่นขออีกครั้งว่าทำไมถึงให้ไม่ได้ มีเหตุผลอะไร

ทนายความระบุว่า ฝากไปถึง พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และนายเศรษฐา ทวีสิน ว่าลูกน้องท่านไม่ได้ทำตามที่รับปากไว้ สาเหตุการตายจึงเป็นที่กังขาอยู่ มีข้อสังเกตจากเอกสารของ รพ.ธรรมศาสตร์ ว่ามาถึงตอน 09.00 น.เศษของวันที่ 14 พ.ค. ไม่มีสัญญาณชีพ ไม่มีชีพจร การหายใจ หัวใจเต้นทำงาน หรือตายมาแล้ว เราจึงขอรายละเอียดขั้นตอนการทำซีทีสแกน การปั๊มหัวใจ การจัดเตรียมเจ้าหน้าที่มายัง รพ.ธรรมศาสตร์

ทั้งนี้ การตรวจสอบยังไม่รู้ว่าร่างกายมีสารพิษไหม มีการให้ยาอะไร หรือมีการรักษาอะไรที่ผิดไปจากวิชาชีพแพทย์หรือไม่ ซึ่งก็ต้องทำงานกันต่อไป แต่ที่แน่ๆ คือในกระเพาะอาหารไม่มีอาหารใดๆ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ราชทัณฑ์ ร่อนหนังสือชี้แจง เรื่องการรักษาช่วยชีวิต บุ้ง ทะลุวัง
  2. ทนายเผยผลผ่าร่าง บุ้ง เนติพร เบื้องต้นพบว่า....
  3. นายกฯ พูดแล้วปม บุ้ม ทะลุวัง เสียชีวิต สั่งสอบให้ความเป็นธรรม
  4. รพ.ธรรมศาสตร์ฯ ชี้แจงแล้ว ปมเข้ารับการรักษาตัว บุ้ง ทะลุวัง
  5. ราชทัณฑ์แถลงการเสียชีวิต บุ้ง เนติพร ยันแพทย์ยื้อสุดทางแล้ว
  6. เปิดหนังสือ บุ้ง ทะลุวัง แสดงเจตนาบริจาคร่างกายให้ที่นี่..?
  7. เปิดพินัยกรรม บุ้ง ทะลุวัง ยกทรัพย์สินมีค่าทั้งหมดให้หยก
  8. ด่วน! บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้วหลังหัวใจหยุดเต้น
  9. ด่วน!! บุ้ง ทะลุวัง หัวใจหยุดเต้น จนท.กำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิต
  10. ตะวันจิตใจแย่หมอต้องประกบ ไม่มีแม้แต่โอกาสที่ปร่วมงานศพบุ้ง
  11. เปิดโพสต์หยกถึงการจากไปของ บุ้ง เนติพร

  12. >> ดูทั้งหมด :นักเคลื่อนไหวการเมือง บุ้ง ทะลุวัง เสียชีวิตแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์