หมอเหรียญทอง เปิดเสียงตามสายทั่ว รพ. ลั่นอย่าลองดี


หมอเหรียญทอง เปิดเสียงตามสายทั่ว รพ. ลั่นอย่าลองดี


หมอเหรียญทอง เปิดเสียงตามสายทั่ว รพ. ลั่นอย่าลองดี "สูบบุหรี่" ไล่พ้นพื้นที่ไม่สนหน้าไหน ถ้าก้าวร้าวจะเจอโต้ตอบด้วยความรุนแรง ย้ำไม่กลัวถูกฟ้อง

กรณีแม่ของเด็กชายวัย 14 ปี เข้าแจ้งความเอาผิดนายแพทย์คนดัง หลังลูกชายไปเฝ้าภรรยารอคลอด แล้วลอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำชั้น 12 ของโรงพยาบาล ปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ถ่ายภาพและนำตัวลงไปบริเวณหน้าห้องฉุกเฉิน เรียกแม่มาเสียค่าปรับ 5,000 บาท ก่อนมีชายคนหนึ่งเดินมาทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ จากนั้นบังคับให้ถอดเสื้อผ้าออกให้หมด และเดินออกจากโรงพยาบาลไป

ต่อมา นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับว่า ตบหน้า ยึดโทรศัพท์มือถือ และสั่งให้แก้ผ้าออกไปจากโรงพยาบาลจริง โดยให้เหตุผลว่าเป็นการสั่งสอนที่ฝ่าฝืนการสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาดรุนแรง เพราะเป็นอาคารใหม่

ต่อมา นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กยอมรับว่า
ตบหน้า ยึดโทรศัพท์มือถือ และสั่งให้แก้ผ้าออกไปจากโรงพยาบาลจริง โดยให้เหตุผลว่าเป็นการสั่งสอนที่ฝ่าฝืนการสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาดรุนแรง เพราะเป็นอาคารใหม่

"ทั้งนี้ ทีมงาน รพ.มงกุฎวัฒนะ นำโดยผู้อำนวยการ รพ. จะดำเนินการโดยไม่ให้เกียรติผู้ลักลอบสูบบุหรี่ ทั้งการปรับในอัตราสูงสุดมากถึง 5,000 บาท และไล่ออกจากพื้นที่โรงพยาบาลโดยไม่มีการไว้หน้า ไม่เกรงใจ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยนอก หรือผู้ป่วยใน หอผู้ป่วย หรือจะมีตำแหน่งสูงส่ง หรือร่ำรวยเพียงใดก็ตาม"

"รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ง้อ และไม่ต้องการผู้ใช้บริการ หรือญาติที่ไม่เคารพ และปฏิบัติตามกฎระเบียบ รพ. ทั้งนี้ ท่านสามารถไปใช้บริการที่ รพ.อื่นๆ ที่ยินยอมให้ท่านทำตามอำเภอใจของท่านก็แล้วกัน"

"การสูบบุหรี่ นอกจากจะเป็นภัยแก่ผู้สูบบุหรี่แล้ว ยังส่งผลเสียต่อบุคคลอื่นๆ ที่ต้องสูดดมควันบุหรี่ อันเป็นสาเหตุก่อมะเร็งปอดไปด้วย ทั้งยังเป็นต้นเหตุแห่งอัคคีภัยในสถานที่โรงพยาบาลซึ่งเป็นอาคารที่มีผู้ป่วย ผู้มาเยี่ยมเยียน ผู้ติดต่อและบุคลากรผู้ทำงานจำนวนมาก"

"หากผู้ลักลอบสูบบุหรี่ไม่พอใจ แสดงอาการก้าวร้าว เกรี้ยวกราด ทีมงาน รพ.มงกุฎวัฒนะ นำโดย ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ก็จะโต้ตอบด้วยความดุเดือด รุนแรง โดยไม่เกรงใจ ไม่เกรงกลัวการเสียลูกค้า ผู้ใช้บริการ หรือการฟ้องร้อง ร้องเรียนใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้บริการสิทธิบัตรทอง สิทธิประกันสังคม หรือใช้เงินทุนส่วนตัวในการรักษาพยาบาลก็ตาม"

"รพ.มงกุฎวัฒนะ ขอประกาศเตือนผู้กระทำการลักลอบสูบบุหรี่ว่า อย่าท้าทายหรือลองดี กับ รพ.มงกุฎวัฒนะ ทั้งนี้ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์