ขนส่งเผยสาเหตุ ทำ 5 ผู้โดยสารรถตู้ อ้วกหมดสติ...


ขนส่งเผยสาเหตุ ทำ 5 ผู้โดยสารรถตู้ อ้วกหมดสติ...


กรมขนส่งทางบกเผยสาเหตุ ทำ 5 ผู้โดยสารรถตู้ อ้วกหมดสติ สั่งรถหยุดวิ่งแล้ว ให้นำไปปรับปรุง เรียกผู้ประกอบการมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาโทษ

จากกรณีรถตู้โดยสารสายที่ 594 ยโสธร-มุกดาหาร รับผู้โดยสารจากมุกดาหาร ไปลงที่ยโสธร ปรากฏว่าผู้โดยสารเกิดอาการป่วยเวียนหัวและอาเจียน 5 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น...

สำหรับความคืบหน้า วันที่ 15 เมษายน กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นรถตู้โดยสารหมายเลขทะเบียน 10-1945 ยโสธร สายยโสธร-มุกดาหาร หมายเลขข้างรถ 594-12 มีนายสมศักดิ์ เป็นผู้ขับรถ

จากการสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นเกี่ยวกับตัวรถพบว่า รถคันดังกล่าวใช้น้ำมันเบนซินเป็นเชื้อเพลิง ไม่ได้ใช้แก๊ส จึงสันนิษฐานว่าทำให้ระบบปรับอากาศน่าจะทำงานผิดปกติและอากาศร้อนมาก ทำให้อากาศภายในห้องโดยสารถ่ายเทไม่สะดวก ส่งผลให้ผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าวมีอาการเวียนหัว อาเจียน อาการรุนแรง 5 ราย

พร้อมทั้งได้ประสานเรียกรถพยาบาลมารับไปรักษาที่โรงพยาบาลยโสธรอย่างเร่งด่วน และกรมการขนส่งทางบกได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าเยี่ยมดูอาการผู้โดยสาร ซึ่งแพทย์ให้กลับบ้านเรียบร้อยแล้วทั้ง 5 ราย


ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกสั่งการให้รถดังกล่าวหยุดวิ่งและนำไปปรับปรุงให้เรียบร้อย พร้อมเรียกผู้ประกอบการให้มาชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อพิจารณาโทษต่อไป รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจที่สถานีขนส่งจังหวัดมุกดาหารตรวจสอบรถของสาย 594 ทุกคันที่มาเข้าคิวเช็กระบบเครื่องปรับอากาศให้เรียบร้อยควบคู่ทั้งขาไปและขากลับ สำหรับการตรวจสอบเรื่องความปลอดภัยของรถและคนขับหากพบรถมีปัญหาจะไม่อนุญาตให้นำรถออก และจะดำเนินการพ่นห้ามใช้ทันที...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์