ช็อก! พีระพงศ์ อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิตแล้ว


ช็อก! พีระพงศ์ อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิตแล้ว

วันที่ 20 มี.ค.2567 รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) และผู้จัดการระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (ทีแคส) เปิดเผยว่า

ดร.พีระพงศ์ ตริยเจริญ หรือ อ.ก๊อง ผู้จัดการระบบทีแคส ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง ดร.พีระพงศ์ เสียชีวิตระหว่างเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่น โดยเพิ่งเที่ยววันแรก ก็เกิดหัวใจหยุดเต้น

โดยระหว่างที่ ดร.พีระพงศ์ หัวใจหยุดเต้นนั้น ทางไกด์และบริษัททัวร์ที่ทำการ CPR ดร.พีระพงศ์ ก็ฟื้นขึ้นมา แต่ผ่านไป 1 ชั่วโมง ก็หัวใจหยุดเต้นอีกครั้งและเสียชีวิตไป

รศ.ดร.ชาลี กล่าวต่อว่า ดร.พีระพงศ์มีโรคประจำตัวเกี่ยวกับหัวใจอยู่แล้ว และยังมีปัญหาเรื่องของการนอนหลับ มีการหยุดหายใจระหว่างนอนบ้าง โดยที่ผ่านมา ดร.พีระพงศ์ ก็รักษาตัวมาตลอด คาดว่าอาการนั้นอาจจะกำเริบจึงทำให้เสียชีวิต ขณะนี้ ร่างของ ดร.พีระพงศ์ ยังอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น อยู่ระหว่างประสานสถานทูตเพื่อทำการนำร่างกลับประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้

ตอนนี้ทุกคนกำลังช็อกมาก ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญ เพราะ ดร.พีระพงศ์ เป็นหนึ่งในทีมที่ก่อตั้งระบบทีแคสด้วยกัน ช่วงปี 2561 ที่ก่อตั้งระบบทีแคสปีแรก ดร.พีระพงศ์ เป็นผู้ดูแลระบบไอทีและระบบการรับสมัครต่าง ๆ พร้อมกับดูแลการบริหารจัดการสิทธิด้วย

ต่อมาในปี 2562-2564 ดร.พีระพงศ์ ขึ้นมาเป็นผู้จัดการระบบทีแคส จนผมมาเป็นผู้จัดการระบบทีแคสต่อในปี2565จนถึงปัจจุบัน ซึ่งในที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เสียใจที่ได้ยินข่าวนี้ เพราะถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญ

ไม่น่าเชื่อว่า ดร.พีระพงศ์จะจากไปเร็วขนาดนี้ และทุกวันนี้ ดร.พีระพงศ์ ยังคงเป็นวิทยากรในทปอ. ให้ความรู้เรื่องการพัฒนาคุณภาพหลักสูตร ทั้งยังเป็นคณะกรรมการที่ดูแลด้านวิชาการ ของทปอ. ทำงานประสานกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) ในเรื่องกระบวนการอนุมัติหลักสูตร การประกันคุณภาพหลักสูตรอยู่ต่อเนื่อง" รศ.ดร.ชาลี กล่าว




ช็อก! พีระพงศ์ อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิตแล้ว


ช็อก! พีระพงศ์ อดีตผู้จัดการระบบ TCAS เสียชีวิตแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์