อาจารย์เอ จักรพรรดิ แจงดรามาคลิปลูกศิษย์ก้มหมอบกราบ


อาจารย์เอ จักรพรรดิ แจงดรามาคลิปลูกศิษย์ก้มหมอบกราบ


อาจารย์เอ จักรพรรดิ แจงดรามาคลิปลูกศิษย์ก้มหมอบกราบ ยันไม่เคยบังคับ แต่คือความรักความศรัทธาที่ศิษย์มีให้

จากประเด็นดรามา กรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว แชร์คลิปคนแห่หมอบกราบ อาจารย์เอ จักรพรรดิ พร้อมตั้งคำถาม ทำไมต้องหมอบกราบ? เค้าคือใคร...อยู่วรรณะไหน? ซึ่งภาพจากคลิปเป็นชายรายหนึ่งในชุดสีฟ้านั่งรถหรูหรา มีคนประกบดูแลใกล้ชิด คอยถือร่มให้ อีกทั้งยังมีพรมปูรอรับจากรถ ท่ามกลางผู้คนที่นั่งพนมมือไหว้ต้อนรับ บางรายมีพวงมาลัยมามอบให้

ภายหลังจากคลิปดังกล่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำเอาใส่หลายคนสงสัยและอยากรู้ถึงประวัติความเป็นมาของคนดังกล่าวนี้ว่าเป็นใคร เหตุใดจึงมีผู้คนมารอกราบไหว้และมีโรคจิตเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันนี้ (13 มี.ค. 67) เวลา 11.00 น. อาจารย์เอ จักรพรรดิ เปิดสำนักเทวาลัย ให้สื่อมวลชนได้ซักถามข้อเท็จจริง และได้มีการทำความรู้จักกับอาจารย์ พร้อมเปิดประวัติความเป็นมา รวมไปถึงชี้แจ้งประเด็นดรามาที่เกิดขึ้น

โดย "อาจารย์เอ จักรพรรดิ เปิดเผยว่าตนเป็นอาจารย์และเป็นคนๆนึง ที่เกิดมาเหมือนคนทั่วไป เกิดจากครอบครัวชาวนา พ่อของอาจารย์มีตาข้างเดียวแล้วก็เลี้ยงอาจารย์มาอย่างดี ให้การศึกษามาโดยตลอด อาจารย์เกิดมาไม่ได้มีโอกาสในชีวิตมากมาย จึงพยายามที่จะทำงานทุกอย่างที่สามารถทำได้ ต่อสู้ชีวิตมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นพนักงานร้านเช่า VCD ตั้งโต๊ะขายโทรศัพท์ ขายเสื้อผ้า ร้านเสริมสวยต่างๆ แต่ที่คนรู้จักอาจารย์มากที่สุดน่าจะเป็นช่วงที่ขายสบู่นีออน

สำหรับประเด็นดรามาคนแห่หมอบกราบนั้น อย่างแรกอาจารย์ขออธิบายว่าอาจารย์ไม่เคยมีกฎระเบียบว่าทุกคนมาถึงแล้วต้องกราบไหว้อาจารย์ ต้องนั่งกับพื้น ต้องหมอบ หรือต้องคาน ลูกศิษย์ที่นี่จะทราบกันดี เคยมีคนบอกว่าไม่เหมาะสม อาจารย์ก็ระมัดระวังเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ที่ผ่านมา อาจารย์ไลฟ์สดแจ้งลูกศิษย์ว่าหากมาหาอาจารย์ยืนได้ตามปกติ ทุกคนที่มาถ่ายรูปกับอาจารย์ก็จะทราบดีว่าอาจารย์บอกเสมอว่าให้ยืนได้ แต่ท้ายสุดแล้วมันคือความรัก ความศรัทธาที่ลูกศิษย์มีต่ออาจารย์

สำหรับพรมแดงที่ปรากฏอยู่ในคลิป แท้จริงแล้วเป็นพรมเช็ดเท้า ส่วนพรมสีน้ำเงินนั้นปูไว้สำหรับให้ลูกศิษย์ลูกหาที่มาที่เทวาลัยแห่งนี้ รู้สึกเดินสบายเท้าไม่ร้อนร่มรื่น

ส่วนจะไปกำชับลูกศิษย์หรือไม่นั้น อาจารย์คงไม่ไปกำชับเพราะมันเป็นการแสดงออกถึงความรัก ถ้าไปห้ามนั้นหมายถึงกฎเกณฑ์ เพราะฉะนั้นเขาอยากแสดงออกความรัก เขาทำได้ แต่ให้รู้ไว้ว่าอาจารย์ไม่ได้เรียกร้องให้ทุกคนจะต้องแสดงออกแบบนั้น แต่ก็ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาคอมเมนต์ที่ทำให้ตนได้กลับมาศึกษาตนเอง เข้าใจตนเองและถามกับตนเองว่าเราจะสามารถดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง

สำหรับจุดเริ่มต้นของการมาเป็นอาจารย์เอ จักรพรรดิ อยู่ในช่วงที่อาจารย์เคยล้มละลายมาก่อน ผิดพลาดทางธุรกิจ ซึ่งอาจารย์ได้ไปบนบานศาลกล่าวกับครูบาอาจารย์ว่าหากสามารถผ่านพ้นช่วงวิกฤตนี้ไปได้ และได้ทุกอย่างกลับคืนมา จะดำรงตนในสายนี้ เป็นตัวแทนของเทพไท้เทวาครูบาอาจารย์ในการสื่อสารเรื่องศรัทธาต่างๆเหล่านี้ให้กับผู้คนได้รู้จัก ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปาฏิหาริย์ที่อาจารย์ได้ไปที่ศาลล้มละลายกลาง แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้อาจารย์ได้ทุกอย่างกลับคืนมา

ขณะเดียวกันในวันนี้ ทีมข่าวยังได้สอบถามกับลูกศิษย์ลูกหาประชาชนที่เดินทางมาไหว้สักการะองค์เทพต่างๆ ถึงพลังศรัทธาที่มีต่อตัวอาจารย์เอ จักรพรรดิ โดยคุณดา และคุณแพท เดินทางมาจากสมุทรปราการและใจกลางเมืองกรุง บอกกับทีมข่าวว่า อาจารย์เอ จักรพรรดิ เป็นอาจารย์ที่ดีที่สุดไม่เคยเรียกร้อง ลูกศิษย์ทุกคนจะทราบกันดี ลูกศิษย์ให้กันด้วยความเต็มใจ ต้องคนที่สัมผัสเท่านั้นจะรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร ส่วนตัวไม่ได้โกรธกับสังคมที่ดรามาต่ออาจารย์ เพราะเข้าใจได้ว่าคนเราไม่ได้คิดเหมือนกันหมด แต่หากคุณได้มาสัมผัสอาจารย์ด้วยตนเองแล้วคุณจะรู้ว่าอาจารย์เป็นคนแบบไหน เป็นคนที่น่ารักมีแต่ให้ มีหลักการในดำเนินชีวิต ให้กำลังใจ ให้อาชีพ มีแต่พลังบวก ทั้งคุณดาและคุณแพท ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ต่างเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ก่อนหน้านี้เคยดำดิ่งมาด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ แต่หลังจากได้มาพบกับอาจารย์เอ จักรพรรดิแล้วชีวิตดีขึ้น.



อาจารย์เอ จักรพรรดิ แจงดรามาคลิปลูกศิษย์ก้มหมอบกราบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์