งานเข้า! จี้สอบดาราดัง ซื้อภูเขาที่เพชรบูรณ์ให้พ่อ


งานเข้า! จี้สอบดาราดัง ซื้อภูเขาที่เพชรบูรณ์ให้พ่อ

วันที่ 10 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงาน มีการร้องเรียนจากนักอนุรักษ์ เรื่อง มีดารา และนายแบบชื่อดังคนหนึ่ง ครอบครองที่ดินบนภูเขาแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งคาดการณ์ว่า เป็นพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยดาราและนายแบบคนดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ว่า "ซื้อที่ดินสวนประมาณ 40 ไร่ให้คุณพ่อ ซึ่งแน่นอนว่าเสียค่าดำเนินการเยอะมาก เกือบจะซื้อที่ดินได้อีก 1 แปลง ใน จังหวัดเพชรบูรณ์ มีแพลนว่าจะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่นั่น โดยความฝันของพ่อก็ซื้อที่ภูเขาทั้งลูก ทำบ้านทำสวนให้เขา "

ล่าสุด ได้ตรวจสอบเรื่องนี้ไปยัง กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่าที่ดินบริเวณดังกล่าวนี้ มีสถานะเป็นอย่างไร ซึ่ง นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์(สบอ.) 11 (พิษณุโลก) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ระบุว่า ได้ตรวจสอบตามข้อมูลภาพข่าวแล้ว ซึ่งลักษณะทิวเขาเป็นป่าหญ้าคา ทิวเขาโซนลักษณะนี้น่าจะเป็นพื้นที่บริเวณท้องที่บ้านห้วยทราย หรือ บ้านแคมป์สน อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งไม่มีสิ่งใดยึดโยง คาดว่าอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ

แหล่งข่าวจากชุดปฏิบัติการพยัคฆ์ไพร กรมป่าไม้ กล่าวว่า ส่วนใหญ่แล้ว พื้นที่บริเวณดังกล่าว เป็นพื้นที่ รอส. คือ ที่ดินที่ทหารจัดสรรให้แก่ราษฎรอาสารบ ที่ดินไม่มีโฉนด เนื่องจากเป็นที่ดินซึ่งอยู่ในเขตป่าสงวน ที่ ทหารขอจากกรมป่าไม้เพื่อให้ราษฎรที่อาสาช่วยรบใช้ทำกิน ซื้อขายไม่ได้ มอบเป็นมรดกให้ลูกได้ อย่างไรก็ตาม ที่ดินลักษณะนี้ผ่านมาหลายมือแล้ว อาจจะมีการลักลอบซื้อขายกันเอง ซึ่งหากผู้ครอบครองอยู่ในเวลานี้ อ้างว่า มีเอกสารสิทธิ คือ เป็นโฉนดที่ดิน ก็ต้องมีการตรวจสอบว่า การออกโฉนดนั้นมีกระบวนการอย่างไร ออกมาจากเอกสารอะไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์