ตั้ง มดดำ-วู้ดดี้ เป็นที่ปรึกษา กมธ.สมรสเท่าเทียม


ตั้ง มดดำ-วู้ดดี้ เป็นที่ปรึกษา กมธ.สมรสเท่าเทียม


บรู๊ค-ดนุพร นั่งตำแหน่งประธาน กมธ.สมรสเท่าเทียมและ มีมติเลือก "มดดำ-วู๊ดดี้" เป็นที่ปรึกษา พร้อมทั้งเชื่อว่า คลอดกฎหมายฉบับนี้ได้ในปี 2024 แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานความรอบคอบอย่างยิ่ง

.
นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการสมรสเท่าเทียม แถลงผลการประชุมครั้งแรก ว่า บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยดี โดยที่ประชุมมีมติให้ นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานคณะกรรมการธิการฯ และมีตัวแทนจากทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคประชาชนเข้าร่วมเป็นรองกรรมาธิการ
.
สำหรับกฎหมายฉบับนี้ เป็นกฎหมายประวัติศาสตร์ของประชาชน ที่จะมีการเข้ามาร่วมกันแก้ไข กฎหมายสมรสเท่าเทียม ซึ่งถือว่าจะเป็นก้าวแรกที่ทุกคนจะได้ใช้กฎหมายที่ให้ความเสมอภาคกันทุกภาคส่วน โดยเฉพาะกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งถือว่าครั้งนี้รัฐบาล ฝ่ายค้าน หรือแม้กระทั่งภาคประชาชนมีความร่วมมือกันเป็นอย่างมาก
.
นายอัครนันท์กล่าวต่อว่า การประชุมครั้งต่อไปจะเป็นในวันที่ 10 ม.ค. โดยจะมีการแต่งตั้งคณะที่ปรึกษากรรมาธิการ ซึ่งเชื่อว่าจะมีดารา ศิลปิน เข้ามาร่วม เช่น มดดำ คชาภา ตันเจริญ และ วู๊ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ที่จะเข้ามาเป็นปรึกษา ซึ่งมองว่าเสียงของ สส. กับประชาชน อาจจะไม่ดังเท่ากับเสียงของบุคคลมีชื่อเสียง ที่เป็นตัวแทน LGBTQ+ ซึ่งการประชุมครั้งที่ 2 เชื่อว่าจะเป็นการประชุมที่จะได้ข้อสรุป และทุกคนพร้อมที่จะผลักดันให้กฎหมายฉบับนี้ผ่านไปได้

เครดิตแหล่งข้อมูล : springnews




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์