ตม.จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ดาวTiktok หลังดิสเครดิตประเทศไทย


ตม.จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ดาวTiktok หลังดิสเครดิตประเทศไทย


สืบเนื่องจากกรณี ดาวTiktok สาวชาวจีน ได้ทำคลิปดิสเครดิตประเทศไทย โดยได้ระบุว่า
บอกประเทศไทยนั้นไม่ปลอดภัย "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดี" จนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ล่าสุดตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทราบข้อมูล ชื่อ ที่อยู่ และประวัติการเข้า-ออกประเทศของสาวจีนรายนี้แล้ว และจ่อเรียกสอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางเพจยังได้ทิ้งท้ายอีกด้วยว่า "สุดท้าย เพื่อนคนจีนฝากมาบอกเจ๊คนนี้ว่า 在泰国赚钱,老揭短泰国吃里扒外 "ตัวก็หากินอยู่กับเมืองไทย แต่ก็ชอบที่จะนำเสนอจุดด้อยเมืองไทย กินบนเรือนขี้บนหลังคา"

ล่าสุดวันที่ 7 ธันวาคม 2566 มีรายงาน พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีความเคลื่อนไหวถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเผยว่า

ขณะนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กำลังตรวจสอบหญิงสาวชาวจีนที่ทำคลิปดังกล่าว รวมทั้งสืบสวนพฤติกรรมของหญิงสาวชาวจีน ซึ่งทราบว่าขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย และพอทราบแหล่งที่อยู่อาศัยแล้ว ซึ่งกำลังติดตามตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง และกำลังพิจารณาความผิดว่าจะเอาผิดอะไรได้บ้าง


ทั้งนี้ สน.ลุมพินี ได้ออกหนังสือรายงานถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ดังนี้..


เรียนผู้บังคับบัญชา วันนี้ (7ธ.ค.66) สน.ลุมพินีขออนุญาตรายงานเหตุน่าสนใจในพื้นที่ ดังนี้

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.66 เวลาประมาณ 15.03 น. ปรากฎข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ ภายใต้เพจ FACEBOOK ลุยจีน ได้โพสต์ข้อความ #tiktoker จีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา‼️

#เนื้อหาในคลิป

เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง "วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น"

ภาพตัดมาที่ซอยนานา เวลา 23.30 น. เธอเดินไปทางซอย มีกล้องซูมหน้าพวกชาวต่างชาติที่เหลือบมามองเธอ พร้อมข้อความ "ฉันเดินซอยนี้อย่างอกสั่นขวัญแขวน"

แล้วเธอก็แอบมาพูดกับกล้องว่า "เดี๋ยวฉันจะยืนอยู่ที่ซอยนี้นะคะ รอดูว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต่อจากนี้" แล้วเธอก็ยืนริมทางเท้า มีผู้ชายร่างท้วมคนนึงยืนอยู่ข้างหลัง(ในคลิปบอกว่าเป็นบอดีการ์ดเผื่อเกิดเหตุไม่ดี)

เธอยืนรอไปเรื่อยๆ กล้องแพนไปหลายๆมุม จนสักพักมีชายชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาหาเหมือนพูดอะไรบางอย่างกับเธอ แล้วเธอก็โบกมือปฏิเสธพูด Sorry แล้วเดินออกมา

จังหวะนี้เธอทำหน้าเหวอ พูดกับกล้องว่า
"เมื่อกี้ผู้ชายคนนั้นมาทักทายฉันว่า How are you today? ค่ะ แต่บอกเลยถ้าจังหวะนั้น เขาดึงตัวฉันขึ้นมารับรองว่าฉันไหวตัวไม่ทันแน่ๆ เพราะงั้นผู้หญิงทีมาที่นี่ถ้าอยู่ดีๆคุณโดนเข้าถึงตัว...รับรองว่าคุณหนีไม่ทัน"

เธอย้ำหน้ากล้องว่า
"ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆไปจะเจอกับคนอะไรแบบไหน"

ประโยคสุดท้ายคือไฮไลท์ "คนที่มาเดินถนนเส้นนี้ 99% ไม่ใช่คนดีอะไรหรอกค่ะ"
来这边的99%的人他都不正经

จากการตรวจสอบในระบบสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง พบข้อมูลของหญิงสาวจีนที่ปรากฎในคลิปวิดีโอ มีข้อมูล ดังนี้

MS.ZIYU WANG สัญชาติจีน
อายุ 28 ปี เกิดวันที่ 23/03/1995
หนังสือเดินทางเลขที่ EF63XXXXX

เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักร ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 02/11/2023 ผ่านทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ บก.ตม.2

ได้รับการตรวจลงตราประเภท PE อนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 31/10/2024
ไม่พบข้อมูลการแจ้ง ม.38

ทั้งนี้ สน.ลุมพินี อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลและเชิญตัวหญิงสัญชาติจีนคนดังกล่าวมาซักถาม รายละเอียดข้อมูล และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป

จึงเรียนมาโปรดทราบ



ตม.จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ดาวTiktok หลังดิสเครดิตประเทศไทย


ตม.จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ดาวTiktok หลังดิสเครดิตประเทศไทย


ตม.จ่อแจ้งเอาผิด สาวจีน ดาวTiktok หลังดิสเครดิตประเทศไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์