เศรษฐา รับปาก ‘พ่อหมอกฤตไท’ ดันแก้ PM2.5


เศรษฐา รับปาก ‘พ่อหมอกฤตไท’ ดันแก้ PM2.5

เศรษฐา ตอบด้วยหัวใจของพ่อที่มีต่อลูก รับปาก ‘พ่อหมอกฤตไท' ดันแก้ปัญหา PM2.5 เต็มความสามารถ ขอส่งพลังใจให้ครอบครัวอีกครั้ง

จากกรณีการสูญเสีย นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล หรือ หมอไท อาจารย์ประจำศูนย์ระบาดวิทยาคลินิกและสถิติศาสตร์คลินิก ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เจ้าของเพจ สู้ดิวะ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ทวีตข้อความผ่านเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) แสดงความเสียใจถึงการจากไป พร้อมรับปากจะสู้เต็มที่ ร่วมผลักดัน พ.ร.บ.อากาศสะอาด เพราะอากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของเราทุกคนนั้น

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม นายไทภัทร ธนสมบัติกุล ซึ่งเป็นพ่อของ นพ.กฤตไท ได้เข้ามาแสดงความขอบคุณนายกฯ โดยระบุว่า ครอบครัวเราขอกราบขอบคุณในน้ำใจของท่านนายกรัฐมนตรีด้วยจิตคารวะอย่างสูงครับ

ในฐานะ "พ่อ" เราอยากให้ลูกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีโอกาสเรียนรู้พัฒนาตนเอง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อจะเติบโตขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศ

ใช่ครับ! แม้ปัญหา pm2.5 จะแก้ได้ไม่ง่ายนัก แต่เราจะไม่ย่อท้อ เราจะ #สู้ดิวะ เราจะร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้มีอากาศที่สะอาดให้เราและลูกได้ใช้หายใจร่วมกัน

ขอกราบขอบคุณในความตั้งใจทำงานของท่านนายกรัฐมนตรีและทีมงานอีกครั้ง

ท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจและเป็นแนวร่วมแถวหน้าด้วยครับ

ต่อมา นายเศรษฐาได้ตอบกลับข้อความนายไทภัทรว่า ขอบพระคุณครับ ผมเข้าใจหัวใจของพ่อที่อยากเห็นลูกเติบโต มีอนาคตที่ดี และทำประโยชน์ให้กับสังคม ผมรับรู้ได้ถึงความสูญเสียครั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจและส่งพลังใจให้อีกครั้งหนึ่งครับ

นายกฯระบุว่า หัวใจของพ่อที่มีต่อลูก และการสูญเสียในครั้งนี้ จะเป็นสิ่งเตือนใจให้ผมผลักดันวาระการแก้ไขปัญหา pm.2.5 อย่างเต็มกำลังความสามารถของผม เพื่อลมหายใจของพวกเรา ลูกหลานของเราครับ

โดยนายไทภัทรเข้ามาตอบเพิ่มเติมว่า ลูกหลานเราจะขอบคุณและสำนึกในผลงานของท่านนายกฯเศรษฐาและทีมงานที่ตั้งใจทุ่มเทสรรพกำลังเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีให้แก่เรา ขอกราบขอบคุณด้วยจิตคารวะอย่างสูงอีกครั้งครับ



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์