เดอะสแตนดาร์ด สั่งระงับรายการดัง ‘ไอดอลวิทยาศาสตร์’


เดอะสแตนดาร์ด สั่งระงับรายการดัง ‘ไอดอลวิทยาศาสตร์’


เดอะสแตนดาร์ด ร่อนแถลงการณ์ 5 ข้อ ระงับรายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์' พร้อมยุติร่วมงาน ‘ไอดอลวิทยาศาสตร์' ทันที

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ถึงบุคคลในแวดวงวิทยาศาสตร์ไทย ซึ่งเป็นไอดอลของหลายๆ คน มีพฤติกรรมคุกคามทั้งร่างกายและจิตใจ เบื้องต้นไอดอลวิทยาศาสตร์รายนี้ได้กระทำการเช่นนี้กับหลายๆ คน จึงตัดสินใจออกมาโพสต์เตือนภัย ตั้งคำถามและ Call Out ถึงเรื่องนี้ เพื่อความยุติธรรมระหว่างผู้กระทำผิดและผู้เสียหาย รวมถึงอยากให้สังคมตั้งคำถามว่าจริงเท็จแค่ไหน ทั้งพยาน ผู้เห็นเหตุการณ์และผู้เสียหาย

ล่าสุด (4 ธ.ค.) บริษัท เดอะสแตนดาร์ด จำกัด ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง การยุติและระงับการเผยแพร่รายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์' โดยมีเนื้อหาดังนี้ จากกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับ ‘นักสื่อสารวิทยาศาสตร์' จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างนั้น บริษัท THE STANDARD ในฐานะผู้ผลิตรายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์' ขอเรียนแจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว และได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเป็นการภายในอย่างเร่งด่วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย THE STANDARD มีข้อสรุปและมาตรการ ดังนี้

1.ยุติการเผยแพร่รายการ ‘ใดๆ ในโลกล้วนฟิสิกส์' โดยมีผลทันที

2.ระงับการเผยแพร่เนื้อหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบุคคลดังกล่าวในทุกช่องทาง โดยมีผลย้อนหลังจนถึงปัจจุบัน

3.ยุติการร่วมงานกับบุคคลดังกล่าว

4.สำหรับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับสภาพจิตใจ และมีมาตรการเยียวยาอย่างรอบด้านตามกระบวนการที่เหมาะสม

5.หากมีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการทางกฎหมาย บริษัทฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือตามกระบวนการ

THE STANDARD ยึดถือหลักการเกี่ยวกับการคุ้มครองศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และไม่เห็นด้วยกับการกระทำที่ส่งผลกระทบต่อผู้ถูกกระทำทั้งร่างกายและจิตใจในทุกรูปแบบ

ทั้งนี้ THE STANDARD ได้ดำเนินธุรกิจอยู่ภายใต้กรอบของธรรมาภิบาลที่ดี มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้ โดยมีนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมข้อที่ 3 ของนโยบายบริษัทฯ คือการเคารพสิทธิมนุษยชน กล่าวคือ บริษัทมีนโยบายสนับสนุนและเคารพการปกป้องสิทธิมนุษยชน โดยการปฏิบัติต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นพนักงาน ชุมชน และสังคมรอบข้าง ด้วยความเคารพในคุณค่าของความเป็นมนุษย์



เดอะสแตนดาร์ด สั่งระงับรายการดัง ‘ไอดอลวิทยาศาสตร์’


เครดิตแหล่งข้อมูล :THE STANDARD,matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์