สยบข่าวลือ! รพ.ยืนยัน ชลอ เกิดเทศ ยังไม่เสียชีวิต


สยบข่าวลือ! รพ.ยืนยัน ชลอ เกิดเทศ ยังไม่เสียชีวิต


โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยัน "ชลอ เกิดเทศ" ตำนานคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์-เพชรซาอุ" ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการวิกฤต ติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการเส้นเลือดในสมองตีบ

วันนี้ (23 พ.ย.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กคุ้มพระลอเรซซิ่งทีม T96 ได้แจ้งข่าว นายชลอ เกิดเทศ อดีตนายตำรวจคนดัง ระบุว่า ขอให้ "ป๋าลอ" ขอให้เดินทางสู่สุขคติ หลับพักผ่อนให้สบาย

โดยในเฟซบุ๊กระบุว่า ลูกบุญธรรมคนนี้ ขอกราบขอบคุณป๋าที่คอยสนับสนุนให้โอกาสผมได้สร้างคุณงามความดีให้กับประเทศชาติ และคุ้มพระลอมาตลอด ขอบคุณป๋าที่รักและดูแลลูกคนนี้นะครับ ผมจะทำความดีตามที่ป๋าสอนจะไม่ลืมบุญคุณอันยิ่งใหญ่ที่ให้โอกาสทุกอย่างทุกเรื่องตลอดไปครับ ผมรักป๋าครับ

ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ภาพ และข้อความออกไปทำให้มีการรายงานข่าวว่านายชลอ เสียชีวิตแล้ว

รพ.ยัน "ชลอ" ยังอาการวิกฤต


ต่อมา เมื่อเวลา 15.45 น.ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ทราบว่านายชลอ ยังไม่เสียชีวิต แต่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต โดยนายชลอ ได้ เข้ามารักษาป่วยตั้งแต่กลางเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ด้วยอาการ ไข้สูง ติดเชื้อในกระแสเลือด และอาการเส้นเลือดในสมองตีบ โดยถูกส่งตัว มาจากวัดป่าทรัพย์ทวีธรรมมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นคราชสีมา ก่อนจะมีอาการทรุดหนัก ซึ่งแพทย์ยืนว่ายังไม่เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส สอบถามไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยืนยันว่า นายชลอ ยังไม่ได้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว แต่อยู่ในอาการวิกฤต อยู่ในห้องไอซียู ตึกการไฟฟ้าภูมิภาค รพ.มหาราชนครราชสีมา และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา

โดยช่วง 2 ปีที่ผ่านมา นายชลอมาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้วหลังออกจากเรือนจำ "ป๋าลอ" ได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม โดยมีลูกสาวมาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด หลังปฏิบัติธรรมได้สักระยะก็ลาสิกขาบท

จากนั้นอาการป่วย เริ่มหนักขึ้นทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ โรคชราและความดันโลหิตสูง กระทั่งกลางเดือนก.ย.2566 นายชลอ มีอาการไข้สูงติดเชื้อในกระแสเลือด จนต้องถูกหามส่งรักษาด่วนที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงปัจจุบัน

ย้อนคดีเพชรซาอุ-ถูกถอดยศ

สำหรับนายชลอ ปัจจุบัน อายุ 85 ปี อดีตนายตำรวจคนดังที่เคยทำคดีดัง "เพชรซาอุ" และต่อมาถูกจับและขังในเรือนจำในคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก "ศรีธนะขัณฑ์" คดีดังกล่าวทำให้ชลอถูกถอดยศพล.ต.ท. และเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ทั้งหมด เมื่อวันที่ 5 พ.ย.2553

ทั้งนี้ได้พระราชทานอภัยโทษใน พ.ศ.2553 เหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต จากนั้นในปี 2554 เหลือโทษจำคุก 50 ปี

สําหรับนายชลอ เกิดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.2481 ครองยศสูงสุด "พล.ต.ท." ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกหลายสมัย

ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายตำรวจคนดัง ตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค. 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น)

ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร "สันติมณี" ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน



สยบข่าวลือ! รพ.ยืนยัน ชลอ เกิดเทศ ยังไม่เสียชีวิต


สยบข่าวลือ! รพ.ยืนยัน ชลอ เกิดเทศ ยังไม่เสียชีวิต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์