สาวอกหัก ติดเชื้อ HIV ออกเที่ยววันไนท์สแตนด์ ผช.เช็คเลือดด่วน


 สาวอกหัก ติดเชื้อ HIV ออกเที่ยววันไนท์สแตนด์ ผช.เช็คเลือดด่วน


รู้สึกผิดแล้ว! สาวโพสต์ระบาย ติดเชื้อ HIV มาตั้งแต่เกิด แต่ถูกผู้ชายหักอก จึงออกเที่ยววันไนท์สแตนด์ นาน 7 เดือน

มีผู้หญิงคนหนึ่ง ใช้โซเชียลหวังโพสต์ระบายเรื่องราวของเธอ ที่เธอนั้น ติดเชื้อ HIV ตั้งแต่กำเนิด ช่วงหนึ่งเธออกหักกับแฟนหนุ่ม เลยตัดสินใจออกเที่ยว แต่การออกเที่ยวของเธอนั้นไม่เหมือนกับคนอื่น เธอได้มีเพศสัมพันธ์ แบบวันไนท์สแตนด์ ซึ่งตอนนี้เธอรู้สึกผิดและอยากหนีไปบวชชี

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า "คิดอยู่นานว่าจะโพสต์ดีมั้ย คือเราเรียนอยู่ปี 2 จะขึ้นปี 3 ค่ะ เริ่มเที่ยวครั้งแรกช่วงเดือนเมษายน เพราะอกหัก ไปเที่ยวที่ไรก็จะได้ one night stand ตลอดค่ะ

และที่รู้สึกผิดที่สุดเลยคือเราเป็น HIV ตั้งแต่กำเนิด สงสารคนที่เคยมีอะไรกับเรา ขออโหสิกรรมให้เราด้วยนะ ตอนนี้เราอยากหนีไปบวชชีที่ไหนไกล ๆไม่อยากเจอใครเลย มีภาพเข้ามาในหัวว่าผู้ชายเขาก็จะต้องมีครอบครัวในอนาคต เรากังวลว่าเขาจะติดเชื้อ เราไม่อยากให้แฟนและลูกในอนาคตเขาต้องมาเจออะไรแบบเราค่ะ

ที่ผ่านมา 7 เดือน เราเที่ยวแทบทุกวัน แต่ที่ไปบ่อยก็คือผับข้างปั๊มน้ำมัน คือเราทานยาทุกวัน แต่ก็ดื่มเหล้าทำให้เชื้อดื้อยาค่ะ เลยขอสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ทำแบบนี้อีกแล้ว จะรักษาตัวเองจะตั้งใจเรียนให้จบ คนที่เรานัดกันในผับถ้ามาเจอข้อความนี้ เราอยากให้ทุกคนไปตรวจด้วย เพราะตอนนี้เราก็มีภาวะแทรกซ้อนเลยทำให้ดื่มไม่ได้อีก เป็นห่วงนะคะ"

ด้านนายแพทย์ธงชัย กีรติหัตถยากร รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า
สถานการณ์การติดเชื้อเอชไอวีและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มเยาวชน

โดยในปี 2565 คาดประมาณผู้ติดเชื้อเอชไอวี รายใหม่ 9,230 คน ซึ่งเกือบครึ่งเป็นกลุ่มอายุระหว่าง 15-24 ปี และมีสัดส่วนเป็นผู้ติดเชื้อเอชไอวีในระบบการรักษาถึงร้อยละ 22.4 ซึ่งเพิ่มสูงขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี 2551 ที่ร้อยละ 9.5 และยังพบผู้ติดเชื้อซิฟิลิสและหนองใน สูงถึง 14,534 คน

อย่างไรก็ตาม HIV เป็นโรคที่ติดต่อผผ่านทางเพศสัมพันธ์ การสัมผัสเลือด ปัจจุบันจะมียาต้านไวรัส แต่ก็ยังถือว่าเป็นโรคที่รักษาไม่หาย ที่สำคัญต้องกินยาไปตลอด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์