กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานกลอนพรปีใหม่ มะโรงงูใหญ่ 2567


กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานกลอนพรปีใหม่ มะโรงงูใหญ่ 2567

ในปีมะโรง 2567 ที่กำลังจะมาถึงนี้ ร้านภูฟ้า ขออัญเชิญพรพระราชทานของ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานแด่พสกนิกรชาวไทยทุกคนเพื่อเป็นสิริมงคลของชีวิตใหม่ในปี "มะโรงงูใหญ่" 2567นี้

สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๗ ปีมะโรงงูใหญ่
ปีมะโรงไทยว่าเป็นงูใหญ่
ฉันสงสัยว่าเป็นงูเหลือมงูหลาม
อาจจะเป็นพญานาคน่าครั่นคร้าม
เป็นเรื่องตามเทพนิยายที่อ่านมา
คนจีนว่ามะโรงนี้ปีมังกร
มีฤทธิอาจบินจรขึ้นเวหา
ขออำนาจนาคมังกรช่วยพารา
ให้ฝนฟ้าสมบูรณ์พูนสุขเอย



จากกลอนพระราชทาน ปีมะโรงงูใหญ่ จะเห็นตามคติความเชื่อของคนไทยคนจีน คำว่า งูใหญ่ อาจหมายรวมถึง พญานาค และ มังกร ที่มีอิทธิฤทธิ์ มีอำนาจและสามารถดลบันดาลให้ฝนฟ้าตกต้องตามฤดูกาลยังความสมบูรณ์พูนสุขให้เกิดแก่ประชาชาวไทยทุกผู้ทุกนาม จนมีแต่ความสุข สนุกสนานตลอดปีมะโรงงูใหญ่ พุทธศักราช 2567 ที่ใกล้เข้ามาแล้ว

ในปีแห่งความสมบูรณ์พูนสุขและเป็นสิริมงคลยิ่งนี้ ทางร้านภูฟ้าจึงได้ขอพระราชทานพระราชานุญาต สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี นำภาพฝีพระหัตถ์ มังกรบิน หน้าตาน่ารัก ยิ้มหวาน มีปีกเล็กๆ 2 ข้างพร้อมที่จะโบยบินโปรยปรายความอุดมสมบูรณ์ แจกจ่ายความสุขสนุกสนานให้แก่ชาวไทยทุกคน โดยนำภาพฝีพระหัตถ์ดังกล่าวมาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล จำนวน 8 สี เสื้อโปโลลายริ้ว 4 สี เสื้อคอกลมทีเชิ้ต 2 สี เสื้อคอกลมลายริ้ว 2 สี เสื้อทุกตัวมีสีสันสวยงาม ลูกค้าจะซื้อสวมใส่เองหรือซื้อเป็นของขวัญให้ญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงก็จะเป็นสิริมงคลยิ่งทั้งผู้ให้และผู้ได้รับของขวัญนี้กันถ้วนหน้า

เสื้อทุกๆตัวจะมีชื่อสีต่างๆที่คล้องจองกัน ล้วนแล้วแต่เป็นชื่อของความสุขสนุกสนานและความรื่นเริงทั้งสิ้น ดังชื่อต่อไปนี้




กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานกลอนพรปีใหม่ มะโรงงูใหญ่ 2567


กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานกลอนพรปีใหม่ มะโรงงูใหญ่ 2567

เครดิตแหล่งข้อมูล : siamrath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์