นายกฯ ตกใจข่าวลูกเขย ชาดา ถูกจับ อย่าไปไกลถึงขั้นให้ลาออก?


นายกฯ ตกใจข่าวลูกเขย ชาดา ถูกจับ อย่าไปไกลถึงขั้นให้ลาออก?


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ต.ค. ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ ถนนรางน้ำ เขตราชเทวี กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ ตรวจค้น 8 จุด ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี เพื่อกวาดล้างจับกุมขบวนการเจ้าหน้าที่รัฐเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการทำโครงการก่อสร้างระบบประปาในพื้นที่ โดยหนึ่งในผู้ถูกจับกุม คือ นายวีระชาติ รัศมี นายกเทศบาล ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี 

ซึ่งเป็นลูกเขยของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ว่า เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ตอนที่ไปที่ไปพูดที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้เห็นข่าวก็ตกใจเช่นกัน แต่เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ที่ถูกกล่าวหาด้วย แต่ยืนยันว่า ถ้ามีความผิดก็ต้องจัดการไปตามกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้องของรัฐมนตรีท่านใดก็ตามก็ตาม เรื่องนี้ขอยืนยัน  



นายกฯ ตกใจข่าวลูกเขย ชาดา ถูกจับ อย่าไปไกลถึงขั้นให้ลาออก?


เมื่อถามว่าแต่ผู้ที่ถูกกล่าวหาเป็นคนในครอบครัวของรัฐมนตรี จำเป็นจะต้องมีการรับผิดชอบโดยลาออกเพื่อแสดงสปิริตหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ผมคงไม่ไปถึงขนาดนั้น เพราะไม่รู้ความผิดจริง ต้องให้ความเป็นธรรมด้วยและต้องดูว่ามีความผิดมากน้อยแค่ไหนเพียงไร เรื่องนี้ต้องดูด้วย และอย่าเพิ่งไปไกลขนาดนั้นเลย"

เมื่อถามต่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าว นายชาดา และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย รายงานให้ทราบบ้างหรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการรายงาน ตนได้ฟังจากที่นายอนุทิน ได้ให้สัมภาษณ์ และก็ถูกต้องแล้วที่ท่านระบุว่าไม่ว่าจะเป็นใคร ถ้าผิดก็ต้องจัดการ และไม่แน่ใจว่าท่านพูดจริงหรือเปล่าว่า ความจริงแล้วนายชาดา เป็นคนสั่งจัดการเองหรือเปล่า 

"ที่ผ่านมา ท่านชาดาเองก็พยายามที่จะดำเนินการเรื่องการปราบผู้มีอิทธิพล และนายอนุทินเองก็ได้บอกเองว่า ไม่รู้ว่าท่านเป็นคนสั่งการเองหรือเปล่า ผมก็ไม่ทราบ" นายกฯ กล่าว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์