แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มไหนได้สิทธิอันดับแรก


แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มไหนได้สิทธิอันดับแรก


ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ชัดเจนแล้วว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินหน้าแจกเงินดิจิทัล 10000 ให้กับประชาชน และ ยิ่งตอกย้ำขึ้นไปอีก เมื่อ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า

 นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทจะนำไปสู่การจ้างงาน เกิดการสร้างอาชีพ พี่น้องประชาชนทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ล้วนได้รับประโยชน์โดยทั่วกัน นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนแล้ว รัฐบาลเองก็จะได้เงินภาษีกลับมา นำไปสู่การพัฒนานโยบายต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปด้วย

"นอกจากนี้ จากการทำดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลก็จะได้ผลตอบแทนมาในรูปแบบของภาษี ซึ่งภาษีที่ได้กลับมาก็จะทำให้รัฐบาลมีงบประมาณในการพัฒนานโยบายอื่นๆ ต่อยอดและช่วยเหลือ รวมถึงเพิ่มโอกาสพี่น้องประชาชนได้อีก"
นางสาวแพทองธาร กล่าว

แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มไหนได้สิทธิก่อน

*สำหรับ แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มแรกที่จะได้รับสิทธิลงทะเบียน คือ กลุ่มร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยเปิดเปิดแอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ในกลางเดือนพ.ย. นี้

*แอปฯ ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ใช้ชื่อว่าอะไร?

*แอปฯ ลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ในขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดชื่อแอปฯ อย่างเป็นทางการ รัฐบาลฯเตรียมสรุปแล้วเสร็จภายในเดือนตุลาคม นี้

*ผ่อนปรนรัศมีการใช้งานเกิน 4 กิโลเมตร

นอกจากนี้ แจกเงินดิจิทัล 10000 รัฐบาลกำลังพิจารณาขยายรัศมีการใช้งานเพิ่มจาก 4 กิโลเมตร เป็นตำบลหรืออำเภอได้

เงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000

*ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป
*มีอายุการใช้งาน 6 เดือน
*ซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นสินค้าอบายมุข
*ซื้อของบนแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ได้
*ใช้จ่ายได้กับร้านค้าชุมชนใกล้บ้าน 4 กม. จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน (ปรับเปลี่ยนได้)

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ส่วนผู้สูงอายุและผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ พรรคเพื่อไทย ได้กำหนดในเบื้องต้นยืนยันตัวตนที่ธนาคารของรัฐ และอาจมีกระดาษพร้อม QR Code เพื่อไปแลกเปลี่ยนกับคนที่มีสมาร์ทโฟนได้เลย แต่เรากำลังหาหนทางที่จะจัดทำดีกว่านั้น คือ เมื่อยืนยันตัวตนแล้ว มันจะบันทึกอยู่ในบัตรประชาชน ซึ่งนำไปใช้กับแอปพลิเคชันของอีกคนในการแลกเปลี่ยนได้ แต่ต้องมีกลไกในการยืนยันใบหน้า เพื่อไม่ให้สามารถเอาไปแอบอ้างหรือหยิบบัตรประชาชนของท่านไปขึ้นเงิน.

เครดิตแหล่งข้อมูล : thansettakij


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์