นายแพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจ ชี้แจงอาการ หลังทักษิณผ่าตัด


นายแพทย์ใหญ่รพ.ตำรวจ ชี้แจงอาการ หลังทักษิณผ่าตัด


เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ท.โสภณรัชต์ สิงหจารุ นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงกรณีที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ขณะนี้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ให้สัมภาษณ์ว่าพ่อเข้ารับการผ่าตัด

พล.ต.ท.โสภณรัชต์ กล่าวยืนยันว่า นายทักษิณเข้ารับการผ่าตัดจริงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สาเหตุที่ต้องผ่าตัดมีจากหลายอาการ หลายสาเหตุ แต่ขณะนี้ขอยืนยันว่าอาการอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยแล้ว และกำลังดีขึ้นตามลำดับ

เมื่อถามย้ำว่าผ่าตัดด้วยอาการใดเป็นพิเศษหรือไม่ พล.ต.ท.โสภณรัชต์ กล่าวเพียงว่า หลายอาการ ตอนนี้ปลอดภัยแล้ว



อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังเสร็จสิ้นทำบุญเลี้ยงเพลพระสงฆ์ 9 รูป เนื่องในโอกาสครบรอบวันก่อตั้งพรรคครบ 16 ปี ของพรรคเพื่อไทย โดยกล่าวถึงอาการของนายทักษิณ ชินวัตร ว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาคุณพ่อ ได้มีการผ่าตัดมาส่วนอาการต่าง ๆ นั้น อยากให้เป็นหน้าที่ของคุณหมอในการอธิบาย ส่วนช่วงนี้อยู่ในช่วงที่กำลังพักฟื้นอยู่

ส่วนเรื่องของการพักโทษทางเราเองได้มีการศึกษาเรื่องกฏหมาย เพราะขณะนี้ร่างกายคุณพ่อไม่แข็งแรงจะมีโอกาสพักอยู่ที่บ้านหรือไม่ ส่วนตอนนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ผู้สื่อข่าวถามว่าเงื่อนไขจะมีการติดหนึ่งในสามหรือหกเดือน เมื่อครบเงื่อนไขจะมีการดำเนินการพักโทษทันทีหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ได้ตอบว่าตอนนี้ขอดูเรื่องความเหมาะสม แต่ทางครอบครัวก็มีพิจารณาเรื่องนี้ไว้เช่นกัน และในตอนนี้ในเรื่องของคดีหลังจากที่คุณพ่อได้รับพระราชทานอภัยโทษก็ไม่มีคดีอะไรเพิ่มเติมอีกแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีนายทักษิณ จะถูกแจ้งความเอาผิดมาตรา 112 จากการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศเมื่อปี 2558 ที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ความจริงเรื่องนี้ไม่มีประเด็นอะไรแล้ว เป็นความเข้าใจผิดกันด้วยซ้ำ แต่ในเรื่องของรูปคดีตนขอไม่พูดดีกว่า ขอให้ทางทนายได้เป็นชี้แจง เพื่อเกิดความชัดเจน และปลอดภัยด้วย หากพูดไปอาจจะสร้างอะไรเพิ่ม ไม่ดี และขณะนี้ในส่วนของนายทักษิณ ได้รับพระราชทานอภัยโทษทุกอย่างเหลือโทษ 1 ปี และไม่ได้มีโทษอะไรค้างแล้ว.




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์