ซีซีเทคเตือนสื่ออย่าบิดเบือน ยืนยันจัดซื้อเป้าบิน ทัพเรือโปร่งใส


 ซีซีเทคเตือนสื่ออย่าบิดเบือน ยืนยันจัดซื้อเป้าบิน ทัพเรือโปร่งใส

สื่อขาประจำล็อกเป้าโจมตีเรื่องเดิมซ้ำๆ ทัพเรือจัดซื้อ "เป้าบิน" สื่อขาประจำโยงเอื้อประโยชน์นอมินี ลูกรักกองทัพ เป็นเหตุบริษัทเอกชนเปิดหน้าสู้ ลั่นทำธุรกิจโปร่งใส นำเข้านวัตกรรม ไม่ใช่ค้าอาวุธขู่ฟ้องสื่อบิดเบือนข้อมูล

เรียกว่าตอนนี้ไม่ว่ากองทัพจะจัดซื้ออะไร ก็จะมีคนคอยฉายสปอร์ตไลท์เข้าใส่เสมอว่าเป็นมายังไง ซื้อมาแบบไหน คุ้มค่าหรือไม่? ยกตัวอย่าง กรมสรรพาวุธทหารเรือ ที่มีโครงการจัดซื้อ "เป้าบินพิสัยกลางแบบไอพ่น" แต่ก็มี สื่อขาประจำ ออกโรงโยงหาข้อมูลต่างๆมา แต่ทางกองทัพก็มีการชี้แจงยืนยันความโปร่งใสมาโดยตลอด แต่ก็ยังมีความพยายามของสื่อระบุว่ายังมีความไม่ชอบมาพากล และที่ถูกพาดพิงซ้ำๆมีอยู่4เรื่องคือ

1.ทำไมซื้อเป้าบินแล้วไม่ซื้อรางปล่อย
2.กองทัพเรือไปแก้สัญญาเอื้อเอกชนหรือไม่
3.เหตุใด กองทัพเรือ ซื้อผ่านตัวแทนช่วง(ซาปั๊ว)
4.ซีซีจี หน้าใหม่ ทุนจดทะเบียนต่ำเป็น ลูกรักกองทัพเรือ หรือไม่?


ซึ่งเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว กองทัพเรือ ก็มีการชี้แจงมาโดยตลอด เช่น

1.ทำไมไม่ซื้อรางปล่อย ในขั้นตอนสืบราคากลาง
รางปล่อยเดิม ของกองทัพเรือ หากปรับปรุงเล็กน้อย สามารถใช้งานกับเป้าบินใหม่ได้ ช่วยให้กองทัพประหยัดงบประมาณถึง 17 ล้านบาท หรือ ประมาณ 1 ใน 3 ของ มูลค่าโครงการ

2.มีการแก้สัญญาเอื้อเอกชนหรือไม่?
ไม่เป็นความจริง ขั้นตอนตรวจรับที่โรงงาน ตรวจสอบชิ้นส่วน สายการผลิต และมาตรฐานโรงงาน จ่ายเงินร้อยละ 35 หลังเป้าบิน 3 ลำ พร้อมอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องถูกจัดส่งมาถคงประเทศไทย และ ผ่านการตรวจรับอุปกรณ์ตามรายการ ตรวจสอบสมุดประวัติการทดสอบบินเรียบร้อย

3.เหตุใด กองทัพเรือ ซื้อผ่านตัวแทนช่วง(ซาปั๊ว)
กองทัพเรือได้ตรวจสอบบริษัทดังกล่าว พบว่าได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้องจากผู้แทนในประเทศไทย โดยบริษัทผู้ผลิตในต่างประเทศได้กำหนดเงื่อนไขให้บริษัทผู้แทนสามารถแต่งตั้งต่อได้โดยถูกต้อง หากบริษัทไม่สามารถ ส่งมอบงานได้ทันตามกำหนด กรมสรรพาวุธทหารเรือ จะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการอย่างเคร่งครัด

4.ซีซีจี หน้าใหม่ ทุนจดทะเบียนต่ำเป็น ลูกรักกองทัพเรือ หรือไม่?

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้บริหาร บริษัท ซีซีจี ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ซีซี เทค จำกัด ได้ชี้แจงความจริงเพื่อให้สังคมคลายสงสัยว่า

โครงการจัดซื้อเป้าบินพิสัยกลางแบบไอพ่น Phoenix ไม่ใช่การจัดซื้ออาวุธ เป็นการจัดหาเทคโนโลยีนวัตกรรมเพื่อใช้งานในกองทัพ

"เป้าบิน"หรือ"โดรน" รุ่นนี้ เพิ่มขีดความสามารถจากเดิมความเร็ว 300 กิโลเมตร เป็น 600 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพิ่มความคุ้มค่าสามารถนำไป ฝึกจำลองสถานการณ์ต่างๆได้เมื่อผ่านการใช้งานแล้ว นำมาใช้ซ้ำอีกได้ ที่สำคัญการไม่ซื้อรางปล่อย โดยกองทัพเรือสามารถใช้รางเดิม เพียงแค่ให้ผู้เชี่ยวชาญ ปรับปรุงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงสามารถเซฟงบประมาณได้

ทางบริษัทได้รับการแต่งตั้งอย่างถูกต้องจาก ATHI Corporation จำกัดซึ่งเป็นตัวแทนขายเป้าบินพิสัยกลางแบบไอพ่น จากผู้ผลิตที่ประเทศออสเตรเลีย คือ บริษัท AIR AFFAIRS AAA จำกัด ซึ่งผู้ผลิตมีเอกสารรับรอง ที่เปิดโอกาสให้บริษัท ATHI จัดตั้งตั้วแทนในไทยได้

บริษัท ซีซี เทค นอกจากจะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนในการจัดหายุทโธปกรณ์ใช้งานในกองทัพเรือ นวัตกรรม เทคโนโลยี ที่ผ่านมา บริษัทยังดำเนินการติดต่อขายโดยตรง เทคโนโลยี นวัตกรรม ใหม่ๆเสนอกองทัพเรือ รวมถึงหน่วยงานความมั่นคงต่างๆ มาโดยตลอด ถือว่ามีความมั่นคงในการจัดซื้อจัดจ้าง ไม่ใช่บริษัทค้าอาวุธ ทำธุรกิจเป็นตัวแทนในการจัดหาเทคโนโลยี นวัตกรรม เพื่อสนับสนุนงานด้านความมั่นคงของประเทศและความปลอดภัยของมนุษย์

บริษัท ซีซี เทค นอกจากจะเป็นตัวแทนในการจำหน่ายสินค้าให้กับกองทัพเรือแล้ว ที่ผ่านมายังทำงานร่วมกันกับAIS ในเรื่องนวตกรรม 5G

ซึ่งทางผู้บริหาร น.ส.ภภัทศา โตศุกลวรรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีซี เทค จำกัด ได้ส่งหนังสือชี้แจงถึงสื่อ ว่า

การดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ได้ผ่านกระบวนการจัดซื้ออย่างถูกต้อง ซึ่งที่ผ่านมาเป็นไปตามกำหนดของทางราชการทุกประการ ซึ่งบริษัทฯ ประกอบกิจการโดยยึดหลักธรรมภิบาลตลอดมา

อย่างไรก็ตาม โครงการดังกล่าวกำลังอยู่ในขั้นตอนดำเนินการ โดยรายละเอียดทั้งหมดเป็นไปตามที่กองทัพเรือได้แถลงไปแล้วก่อนหน้านี้ ฉะนั้นข้อมูลข่าวสารในทางลบจากสื่อต่างๆ ที่ออกมา ถือเป็นการดิสเครดิตและสร้างความเสียหายต่อบริษัทฯ และกองทัพเรืออย่างมาก

ทั้งนี้ ขอให้โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟัง และตั้งข้อสังเกตจากเจตนารมณ์ของผู้สร้างข่าวว่ามีวัตถุประสงค์ใด และผู้ใดได้รับผลประโยชน์จากข่าวนี้

บริษัทฯ ขอความกรุณาสื่อต่างๆ ให้เวลาบริษัทฯ ในการดำเนินการ และขอให้ตรวจสอบข้อมูลข้อเท็จจริงก่อนที่จะลงข่าวที่ไม่เป็นความจริง และขอเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย หากมีความเสียหายเกิดขึ้น บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิในการดำเนินการทางกฎหมายเพื่อปกป้องชื่อเสียงของบริษัทฯ ต่อไป



 ซีซีเทคเตือนสื่ออย่าบิดเบือน ยืนยันจัดซื้อเป้าบิน ทัพเรือโปร่งใส


 ซีซีเทคเตือนสื่ออย่าบิดเบือน ยืนยันจัดซื้อเป้าบิน ทัพเรือโปร่งใส

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์