สามีร้อง!ภรรยาท้องเสีย รพ.ไม่รู้รักษายังไง สุดท้ายนิ้วมือ-นิ้วเท้าตาย ต้องตัดทิ้ง


สามีร้อง!ภรรยาท้องเสีย รพ.ไม่รู้รักษายังไง สุดท้ายนิ้วมือ-นิ้วเท้าตาย ต้องตัดทิ้ง


สามีร้องโหนกระแส ภรรยาท้องเสียไปโรงพยาบาล ไม่รู้รักษายังไง สุดท้ายนิ้วมือ-นิ้วเท้าตาย ต้องตัดทิ้งทั้งหมด

ทีมเพจโหนกระแสได้รับการร้องเรียนจากสามีคนหนึ่ง ที่ภรรยาต้องมาถูกตัดนิ้วมือนิ้วเท้าทั้งหมด จากจุดเริ่มต้นเพียงแค่อาการท้องเสีย

โดยสามีเล่าเหตุการณ์ว่า
เหตุเกิดเมื่อ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนไปทำงาน ภรรยา อายุ 30 ปี อยู่บ้านแล้วท้องเสีย ถ่ายเป็น 20 รอบตั้งแต่เช้ายันเย็น พอพาไปส่งโรงพยาบาล วัดความดันพบว่าความดันต่ำมาก จนโรงพยาบาลต้องส่งเข้าห้องฉุกเฉิน พบว่ามีอาการไตวาย ต้องฟอกไต แล้วมีเจ้าหน้าที่เอาเอกสารมาให้เซ็นยินยอม ระหว่างที่ภรรยาอยู่ในห้อง ICU ตนเยี่ยมไม่ได้ พอวันต่อมา มีพยาบาลเอาเอกสารมาให้เซ็นยินยอมให้ผ่าตัด ตนก็ไม่รู้ว่าผ่าอะไร ด้วยความที่เราเป็นชาวบ้าน ก็คิดว่าเป็นการผ่าตัดรักษาทั่วไป ผ่าเสร็จก็ไม่เจออะไร ตนก็งงว่า แล้วเขาไม่ตรวจดูก่อนหรือ ก่อนที่จะผ่า

ตนไปเยี่ยมภรรยาทุกวัน ตลอดช่วงสงกรานต์ เขาใส่เครื่องช่วยหายใจ ตั้งแต่เข้าโรงพยาบาล 12-20 เม.ย. ตนไม่เจอหมอเลย ถามไปก็ได้คำตอบว่า ติดวันหยุดยาว จนกระทั่งหมอมาวันที่ 21 เม.ย. ปลายนิ้ว มือ เท้า ของภรรยาเปลี่ยนเป็นสีดำหมดแล้ว เหมือนเนื้อมันเสียไปหมดแล้ว ภรรยาก็มีอาการเบลอๆ หมดแล้ว เล่าอะไรไม่ได้

รพ.ถามว่า ภรรยาเคยติดเชื้ออะไรไหม เพราะตอนนี้มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ส่วนเรื่องมือที่กลายเป็นสีดำ เขาบอกว่ามันเป็นเพราะขาดออกซิเจนไปเลี้ยง แล้วหลังจากนั้นก็ปล่อยให้มาอยู่ที่บ้าน ส่วนเรื่องนิ้วมันรักษาไม่ได้แล้ว ต้องตัดทิ้ง ตนก็งงว่า แค่ท้องเสีย ทำไมถึงต้องมาเป็นหนักขนาดนี้ ตอนนี้ต้องตัดนิ้วทิ้งทั้งหมดแล้ว มือขวาต้องตัดทิ้งทั้งมือ เพื่อใส่อวัยวะเทียม ตนก็ไม่รู้ว่าจะไปร้องเรียนได้ทางไหน จึงต้องมาร้องเรียนกับทางสื่อมวลชน หวังจะได้รับความเป็นธรรม

ในขณะที่เพจ Drama-addict ให้ข้อมูลว่า


ตามข่าว อาการแบบนี้เรียกว่า Symmetrical peripheral gangrene (SPG) ( gangrene อ่านว่า แกง กรีน ใส่รายละเอียดไว้ให้เฮียหนุ่มกรรชัย เห็นบ่นจ่าในข่าวเที่ยงวันนี้ บอกว่าทำไมไม่ใส่คำอ่านภาษาไทยมาด้วยฟะ )

ประมาณว่า เวลาเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือดรุนแรง มันจะเกิดการกระตุ้นให้เกิดลิ่มเลือดแล้วกระจายไปอุดตันตามเส้นเลือดที่เลี้ยงนิ้วมือนิ้วเท้าแขนขาส่วนปลาย สามารถพบได้ในเคสที่มีการติดเชื้อรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ก็จะเกิดภาวะนี้

เห็นว่าทาง รพ กำลังคุยกับญาติอยู่ ก่อนจะการแถลงข่าวต่อไป ยังไงก็ขอให้พูดคุยทำความเข้าใจกันได้ครับ



สามีร้อง!ภรรยาท้องเสีย รพ.ไม่รู้รักษายังไง สุดท้ายนิ้วมือ-นิ้วเท้าตาย ต้องตัดทิ้ง


สามีร้อง!ภรรยาท้องเสีย รพ.ไม่รู้รักษายังไง สุดท้ายนิ้วมือ-นิ้วเท้าตาย ต้องตัดทิ้ง


เครดิตแหล่งข้อมูล :
FBโหนกระแส, FB Drama-addict


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์