สว.กิตติศักดิ์ ดอดพบตำรวจ ปฏิเสธไม่รู้จักชายชุดดำทำร้ายชาวบ้าน


สว.กิตติศักดิ์ ดอดพบตำรวจ ปฏิเสธไม่รู้จักชายชุดดำทำร้ายชาวบ้าน


สว.กิตติศักดิ์ ดอดพบตำรวจ ปฏิเสธลั่นไม่รู้จักชายชุดดำบุกทำร้ายชาวบ้านในวัดบางคลาน

วันที่ 22 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพิจิตรว่า ที่ สภ.โพทะเล จังหวัดพิจิตร นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ขับรถเบนซ์ส่วนตัวเพียงลำพังไม่มีผู้ติดตามเดินทางไปที่ สภ.โพทะเล จ.พิจิตร ขอเข้าพบ ร.ต.อ.สิโรจน์ เพชรดี รอง สว.(สอบสวน) เพื่อให้ปากคำที่ถูกกล่าวหาคดี ใช้จ้างวาน ก่อเหตุวิวาทและบุกรุก บริเวณวัดหิรัญญาราม หรือวัดบางคลาน ต.บางคลาน อ.โพทะเล เมื่อวันที่ 6 เมษายน กรณีชายชุดดำบุกเข้าไปทำร้ายชาวบ้านไวยาวัจกรวัดฯ จนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจได้สอบสวนจับกุมผู้ต้องหา 21 คน และมีผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงในคดี คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว., นายดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 8 ตำบลบึงนานาง อำเภอ บึงนาราง จังหวัดพิจิตร

โดยพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ได้ขออนุมัติศาล จ.พิจิตรเพื่อขอออกหมายจับ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม แต่ศาลให้ตำรวจออกเป็นหมายเรียกโดยก่อนหน้านั้น เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม นายกิตติศักดิ์ ส.ว. และนายดุศิต ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนหลังจากทราบว่าจะมีการออกหมายเรียกครั้งแรกให้มาพบตำรวจในคดีดังกล่าววันที่ 1 มิถุนายน ต่อมา พนักงานงานสอบสวน ได้มีหมายเรียกให้มาพบตำรวจเพื่อให้ปากคำ ในวันที่ 19 มิถุนายน แต่นายกิตติศักดิ์ไม่ได้มาให้ปากคำ กระทั่ง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ให้สัมภาษณ์ที่สโมสรตำรวจว่าหากไม่มาตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ก็จะขออนุมัติเป็นหมายจับต่อไป

ต่อมา นายกิตติศักดิ์ ได้มาพบพนักงานสอบสวน คือ ร.ต.อ.สิโรจน์ รองสว.(สอบสวน) ตั้งแต่ช่วง 11.00 น. จนถึงเวลา 13.00 น. ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง โดยในเบื้องต้น นายกิตติศักดิ์ สว. และนายดุศิต ให้การปฎิเสธทั้ง 3 ข้อหา โดยอ้างว่า ไม่รู้จักชายชุดดำดังกล่าวและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว มาวันนี้มาให้การเพิ่มเติม

จากนั้น นายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า
ตนไม่ได้หนีหมายเรียกแต่อย่างใด ก่อนหน้าจะถึงกำหนดหมายเรียกครั้งที่ 2 ได้โทรศัพท์มาปรึกษากับพนักงานสอบสวนในคดีนี้ว่า ตามกำหนดวันหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวน ตนกำลังปรึกษากับทนายความ จะขอเลื่อนไปสักวันสองวันได้ไหม ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้เลื่อนได้ จนเมื่อวาน (21 มิ.ย.) จึงเดินทางมาที่ สภ.โพทะเลเพื่อจะให้ปากคำ แต่พนักงานสอบสวนคดีนี้ติดภารกิจเป็นพยานศาล และนัดให้มาในวันนี้ตนเองไม่ได้หนักใจในคดีนี้ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำคดีไปให้เต็มที่ ตนเป็นผู้ถูกกล่าวหา เมื่อเราไม่ได้ทำความผิด ก็ให้การปฏิเสธไป ไม่ได้มีเรื่องหนักอกหนักใจแต่อย่างใด



สว.กิตติศักดิ์ ดอดพบตำรวจ ปฏิเสธไม่รู้จักชายชุดดำทำร้ายชาวบ้าน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์