เปิดคำพูดสุดท้าย ผู้ว่าฯหมูป่า พร้อมเผย 2 สิ่งที่ยังห่วงก่อนจากไป


เปิดคำพูดสุดท้าย ผู้ว่าฯหมูป่า พร้อมเผย 2 สิ่งที่ยังห่วงก่อนจากไป


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 22 มิ.ย.2566 ที่โรงพยาบาลศิริราช บุคคลใกล้ชิดที่ทำงานติดตาม นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี หรือที่รู้จักกันในชื่อ "ผู้ว่าฯหมูป่า" มาตลอด 10 ปี พร้อมทีมงาน นำเครื่องแบบข้าราชการปกติสีขาว มาใช้สำหรับแต่งกายศพ พร้อมเปิดเผยว่า อาการป่วยของผู้ว่าฯ เริ่มส่งสัญญาณเรื่องสุขภาพตั้งแต่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายในปี 2561 แต่ยังไม่ได้ตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียด เพราะมีภารกิจงานเยอะและยังสามารถทำงานได้

คนใกล้ชิด กล่าวต่อว่า ต่อมาได้ย้ายไปเป็นผู้ว่าฯ ที่ จ.ลำปาง ในปลายปี 2563 ได้ตรวจร่างกายด้วยการส่องกล้องเพราะค่าเลือดจางกว่าปกติ ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเชื้อมะเร็งเริ่มแพร่กระจายไปตามร่างกายแล้ว โดยครอบครัวของผู้ว่าฯ ยังไม่ทราบ แต่เจ้าตัวก็ไม่ค่อยนำเรื่องอาการป่วยไปพูดคุยกับใคร เน้นการทำงานอย่างเดียว

คนใกล้ชิด กล่าวว่า จนในปี 2564 ผู้ว่าฯ เข้ารับการผ่าตัดลำไส้และตับ 1 ครั้ง ทำให้ครอบครัวเพิ่งทราบและเดินทางมาติดตามดูแลรักษาอาการป่วยเรื่อยมา ก่อนย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯปทุมธานี ยังสามารถทำงานลุยแก้ปัญหาน้ำท่วมได้




คนใกล้ชิด กล่าวอีกว่า กระทั่งวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯ ได้เข้าแอดมิตที่โรงพยาบาลศิริราช เพราะผลเลือดไม่ดี แต่ยังสั่งงานผ่านทางไลน์ พร้อมขอแพทย์ออกไปร่วมงานแต่งงานลูกสาววันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกครั้ง และวันที่ 18 มิ.ย. อาการจึงเริ่มทรุดหนัก ร่างกายมีค่าเป็นกรด แพทย์จึงให้มอร์ฟีนเพื่อลดอาการเจ็บป่วย

คนใกล้ชิด กล่าวด้วยว่า ทำให้ผู้ว่าฯ ได้แต่พยักหน้า ตอบโต้ไม่ค่อยได้ ท้ายสุดเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเสียชีวิต ผู้ว่าฯหลับเพียงอย่างเดียว กระทั่งเวลา 17.45 น. เครื่องตรวจวัดชีพจรส่งเสียงดังว่าไม่มีสัญญาณชีพ และในเวลา 17.52 น. ก็มีสัญญาณชีพขึ้นมาอีกครั้ง ก่อนจากไปอย่างสงบ




"ก่อนท่านเสียชีวิต 1 สัปดาห์ ได้พูดกับครอบครัวว่าหากเป็นอะไรไป จะไปที่วัดพระศรีมหาธาตุ เพราะกลัวแขกที่จะมาร่วมงานและครอบครัวเดินทางลำบาก ซึ่งตอนนี้ท่านยังคงมีความเป็นห่วงเรื่องน้ำท่วมใน จ.ปทุมธานี และโครงการบ้านมั่นคง" คนใกล้ชิด กล่าว

ต่อมาเวลา 13.10 น. เจ้าหน้าที่ได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ ก่อนเคลื่อนศพออกไปยังวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เพื่อรอรับพระราชทานพิธีน้ำหลวงอาบศพต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์