เปิดใจ แยม ฐปณีย์ 7วันทุ่มเจาะปมไอทีวี ยันคลิปจริง3นาทีไม่มีตัดต่อ


 เปิดใจ แยม ฐปณีย์ 7วันทุ่มเจาะปมไอทีวี ยันคลิปจริง3นาทีไม่มีตัดต่อ

จากกรณีที่รายการข่าว 3 มิติ ทางช่อง 3 โดย ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าว 3 มิติ ได้ออกมาเปิดคลิปการประชุมผู้ถือ หุ้นไอทีวี ที่จัดประชุมขึ้นเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุด วันที่ 12 มิถุนายน ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ให้สัมภาษณ์มติชนออนไลน์ ว่า หลังจากที่ ข่าวสามมิติเปิดเรื่องนี้ออกไป ปรากฏว่า มีโทรศัพท์ เข้ามาสอบถามตนจำนวนมาก ทั้งนี้ ยืนยันว่า ข่าวทั้งหมดนั้น ไม่ได้เกิดจากความเอนเอียง หรือ เข้าข้างฝ่ายไหนทั้งสิ้น แต่เกิดจากการตั้งข้อสังเกต การสืบค้นข้อมูล และอยากจะหาความจริงของตัวเองตามสัญชาตญาณของผู้สื่อข่าวคนหนึ่งทั้งหมด

"หลังจากที่คุณพิธา ได้ออกมาโพสต์ว่า มีความพยายามที่จะปลุกชีพ ไอทีวี แยมก็เริ่มคิดที่จะทำเรื่องนี้ทันที เพราะ แยมเองเป็นนักข่าวไอทีวีเก่า และติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาตลอด แต่ทำไม ไม่ได้รู้เรื่องนี้เลย โดยเริ่มเจาะข่าวนี้ตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน ได้คุยกับพี่จอย หรือ จาตุรงค์ สุขเอียด บรรณาธิการข่าวสามมิติ และเริ่มเจาะข้อมูลเรื่องนี้ หาข้อมูลสืบค้นเรื่องหุ้น จากอินเตอร์เน็ต เข้าไปดูที่ตึกเอ็มไทย ทาวเวอร์ ที่ตั้งของไอทีวี ตอนนั้นจึงได้รู้ว่า ชั้น 22 เป็นที่ตั้งของ อินทัช ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของไอทีวีด้วย" ฐปณีย์ กล่าว


ฐปนีย์ กล่าวกับมติชนออนไลน์ ด้วยว่า สำหรับคลิปที่ได้มานั้น คลิปเต็มๆมี 3 นาที ตนเอาไปลงในช่องข่าว เดอะ รีพอร์ตเตอร์ เต็มๆทั้ง 3 นาทีเลย ไม่มีการตัดออกใดๆทั้งสิ้น ส่วนที่เอามาออกในข่าวสามมิตินั้น ตัดมาประมาณ 1 นาที ซึ่งยืนยันว่า ไม่มีการตกแต่งหรือตัดต่อเพื่อให้ออกมาให้เป็นคุณแก่ใคร แต่เป็นส่วนหนึ่งจากใน 3 นาที ที่เป็นคลิปเต็มๆจริงๆ

"ข่าวเป็นอย่างไรก็เป็นแบบนั้น แยมไม่เคยติดต่อสัมภาษณ์แม้กระทั่งคุณพิธา หรือใครๆเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เกิดจากการสืบค้นข้อมูลจากการตั้งคำถาม จากข้อสังเกต และข้อมูลที่มีอยู่เท่านั้นเอง" ฐปณีย์ กล่าว



 เปิดใจ แยม ฐปณีย์ 7วันทุ่มเจาะปมไอทีวี ยันคลิปจริง3นาทีไม่มีตัดต่อ


 เปิดใจ แยม ฐปณีย์ 7วันทุ่มเจาะปมไอทีวี ยันคลิปจริง3นาทีไม่มีตัดต่อ

vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์