พ่อคาดสาเหตุ ลูกม.3ดิ่งเสาสัญญาณดับ เพราะเครียดถูกครูขู่เรื่องนี้?


พ่อคาดสาเหตุ ลูกม.3ดิ่งเสาสัญญาณดับ เพราะเครียดถูกครูขู่เรื่องนี้?


จากกรณีร.ต.ท.ทวีวิทย์ แก้วโรย รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนชายปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ กระโดดลงมาฆ่าตัวตายที่บริเวณในปั๊มน้ำมันไม่มีชื่อ ซอยถนนยุทธศาสตร์ ต.ปากแพรก อ.ทุ่งสง ที่เกิดเหตุภายในปั๊มน้ำมัน ข้างคาร์แคร์ล้างรถ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เป็นนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนอนหงายเสียชีวิตในชุดพละของโรงเรียนเสื้อสีฟ้า นุ่งกางเกงวอร์มสีดำ สภาพศพแขนขาและคอหักเสียชีวิตคาที่ ข้างเสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ บริเวณที่เกิดเหตุพบหลังคากระเบื้องแตกทะลุ และพบรองเท้านักเรียน และปากกาหล่นเกลื่อนกระจาย เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชม.ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า ผอ.รร.ดังกล่าว  กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของน้องด้วย  ไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้  ซึ่งปกติน้องๆ เป็นคนนิ่งเงียบอยู่แล้ว และจากการพูดคุยกับครูประจำชั้นและครูปกครอง ที่เกี่ยวข้องและลูกๆที่เป็นเพื่อนๆของน้อง  ได้บอกว่าน้องคนนี้เวลาที่อยู่กับเพื่อนๆก็จะพูดคุยปกติ น้องจะไม่เอาเรื่องที่เครียดๆมาคุยกับเพื่อนเลย และวันที่ 6 มิ.ย. ตรวจสอบแล้วน้องก็มาโรงเรียนปกติ เรื่องการเรียนของน้องก็มีผลการเรียนปกติ ไม่มีปัญหาอะไรเรื่องการเรียน




ส่วนประเด็นเรื่องทรงผมของโรงเรียนนั้น ก็เป็นระเบียบของทางโรงเรียน และใช้กระบวนการมีส่วนร่วมของทั้งผู้ปกครองเครือข่ายผู้ปกครองตัวแทนนักเรียน และตัวแทนสภานักเรียนซึ่งทำเป็นข้อตกลงร่วมกัน ทำให้เด็กๆมามีส่วนร่วมด้วย ซึ่งเราไม่อยากให้เป็นประเด็นสร้างความคิดที่มันแตกต่างๆ ระหว่างผู้ใหญ่กับเด็ก สำหรับประเด็นเรื่องทรงผมของทางโรงเรียนนั้นจะสั้นหรือยาวก็ได้ แต่ต้องไม่ทำสีผม โรงเรียนไม่ได้ไปเข้มงวดหรือกดดันอะไรนักเรียน เพราะเข้าใจตัวนักเรียนดี จึงเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเกิดมาจากปัญหาเรื่องระเบียบทรงผมของทางโรงเรียนแต่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากสาเหตุอื่น

ด้านพ่อของด.ช.เอ กล่าวว่า ลูกตัดผมไป 2 หนแล้ว พอหน 3 ก็ให้ตัดผมอีก และรับปากครูว่าจะไปตัดหนที่ 3 และตนคิดว่าวันที่ ( 6 มิ.ย.) ลูกไปตัดผมหนที่ 3 พอค่ำตนทำงานเหนื่อยๆก็นอนพัก พอค่ำลูกไม่กลับเข้าบ้าน ตนก็ออกไปตามและสงสัยว่าไปนอนบ้านเพื่อนที่ ต.นาหลวงเสน เพราะลูกไปนอนบ้านเพื่อนเป็นประจำ ก็ออกตามหาอีกครั้ง




ขณะที่เพื่อนของลูกบอกว่าลูกชายไม่ได้ไปนอนด้วย ตนได้โทรฯไปลาป่วยกับครูประจำชั้น ซึ่งทางครูถามว่าทำไมไม่กลับบ้าน จึงบอกว่าลูกอาจจะเครียดเรื่องทรงผม เนื่องจากทราบจากเพื่อนๆว่า ครูบอกว่าหากไม่เปลี่ยนทรงผมก็ให้ย้ายโรงเรียน

 

ดังนั้นอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลูกชายตนเองเครียดและคิดสั้นดังกล่าว  แต่เข้าใจครูอาจจะพูดให้ลูกชายตนไปตัดทรงผมใหม่ ซึ่งความจริงลูกชายตนไปตัดผมมาแล้ว 2 ครั้งก็ถือว่าตัดแล้ว แต่ถ้าไม่ตัดเลยก็ว่าไปอย่าง แต่เรื่องทั้งหมดก็ผ่านมาแล้ว ไม่อยากจะติดใจเอาความอะไรกับใคร ซึ่งตนกำลังเตรียมจัดงานศพของลูกชายที่วัดชัยชุมพล อ.ทุ่งสง ซึ่งจะรดน้ำศพในวันที่ 8มิ.ย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์