แห่ใช้บริการสายสีเหลือง 2 วัน เฉียด 1.5 แสนคน


แห่ใช้บริการสายสีเหลือง 2 วัน เฉียด 1.5 แสนคน


รายงานข่าวแจ้งว่า การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลืองฟรี 13 สถานี ช่วงสถานีหัวหมาก-สถานีสำโรง ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน มีประชาชนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยมาใช้บริการต่อเนื่องตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยการให้บริการราบรื่นดี ไม่พบปัญหาใด ทั้งนี้ในวันแรกของการเปิดให้บริการ (3 มิ.ย. 66) มีประชาชนมาใช้บริการเข้า-ออกสถานีรวมประมาณ 73,000 คน-เที่ยว ขณะที่วันที่ 4 มิ.ย. มีประชาชนใช้บริการเข้า-ออกสถานีรวมประมาณ 75,000 คน-เที่ยว สำหรับสถานีที่มีผู้ใช้บริการเข้า-ออกสถานีมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ สถานีสวนหลวง ร.9, สถานีสำโรง และสถานีหัวหมาก โดยได้เตรียมขบวนรถรองรับไว้ประมาณ 20 ขบวน นำมาใช้เดินรถสลับวิ่งไป-กลับ 7-8 ขบวน ปล่อยขบวนรถทุก 10 นาที

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า
ขณะนี้ทางบริษัท อีสเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (EBM) ผู้ได้รับสัมปทานโครงการ รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง กำลังเร่งเก็บรายละเอียดงานต่างๆ โดยเฉพาะทางเข้า-ออกสถานีหัวหมาก ซึ่งปัจจุบันเป็นเพียงสถานีเดียวที่ไม่สามารถเปิดทางเข้า-ออกสถานีได้ครบทั้ง 4 ทาง ยังคงจำกัดให้ประชาชนใช้เฉพาะทางเข้า-ออกที่ 2 (สี่แยกพัฒนาการ) และทางเข้า-ออกที่ 3 (ซอยศรีนครินทร์ 16) อย่างไรก็ตามคาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะเปิดให้ประชาชนสามารถใช้บริการทางออกที่ 1 (ทางเชื่อมรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์) และทางออกที่ 4 (ทางเชื่อมสถานีรถไฟหัวหมาก) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางเชื่อมต่อการใช้ขนส่งสาธารณะระบบอื่นได้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า
สำหรับรถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง มีระยะทาง 30.4 กิโลเมตร (กม.) มีทั้งหมด 23 สถานี โดยมีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟ และรถไฟฟ้า 4 สายหลัก ได้แก่ สถานีลาดพร้าว เชื่อมต่อรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สีน้ำเงิน) ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ, สถานีลำสาลี เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์), สถานีหัวหมาก เชื่อมต่อรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และรถไฟสายตะวันออก และสถานีสำโรง เชื่อมต่อรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า
ปัจจุบันสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) อยู่ระหว่างเสนอให้คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) พิจารณาเรื่องการก่อสร้างทางเดินลอยฟ้า (skywalk) เชื่อมระหว่างทางออกที่ 1 ของสถานีหัวหมาก รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เพื่อข้ามทางรถไฟไปเชื่อมต่อกับทางเดินมีหลังคลุม (Covered walkway) ของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซึ่งจะตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) มีระยะห่างประมาณ 100 เมตร วงเงินประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้แก่ประชาชนได้มากขึ้น และปลอดภัยไม่ต้องเดินข้ามทางรถไฟ

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า
อย่างไรก็ตามขณะนี้มีเสียงสะท้อนจากประชาชนเข้ามามากว่า อยากให้เปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง 13 สถานีได้เร็วกว่าเดิม ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะพิจารณาร่วมกันกับทาง EBM อีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าภายในสัปดาห์หน้า อาจจะสามารถขยับเวลาการเปิดให้บริการ จากปัจจุบันเวลา 09.00-20.00 น. เป็นเวลา 06.00-22.00 น. ส่วนการเปิดให้บริการอีก 10 สถานีที่เหลือ ตั้งแต่ช่วงสถานีศรีกรีฑา-สถานีลาดพร้าว จะเปิดให้บริการได้เพิ่มอีกเมื่อใดนั้น จะมีการพิจารณา และประเมินความพร้อมร่วมกัน โดยเฉพาะความเรียบร้อยก่อน ซึ่งน่าจะทราบผลได้ในสัปดาห์หน้าเช่นเดียวกัน.



แห่ใช้บริการสายสีเหลือง 2 วัน เฉียด 1.5 แสนคน


แห่ใช้บริการสายสีเหลือง 2 วัน เฉียด 1.5 แสนคน


แห่ใช้บริการสายสีเหลือง 2 วัน เฉียด 1.5 แสนคน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์