อัปเดตคดีร้อน วีวี่ เดอะโกสต์ ร่ำไห้ขอโทษ ทำพี่แจ็คเสียเงินเป็นแสน


อัปเดตคดีร้อน วีวี่ เดอะโกสต์ ร่ำไห้ขอโทษ ทำพี่แจ็คเสียเงินเป็นแสน


เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2566 ที่บก.สอท.1 น.ส.ศุภณัฐ ดำรัสสิริ หรือวีวี่ อดีตทีมงานรายการ เดอะ โกสต์ เรดิโอ เข้าให้ปากคำกับพล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้รีวิวสินค้าในแอปพลิเคชันแลกค่าคอมมิชชัน จนสูญเงินไป 560,000 บาท ซึ่งได้แจ้งความไปก่อนหน้านี้แล้ว วันนี้จึงเดินทางมามอบเอกสารหลักฐานและให้ปากคำเพิ่มเติม

น.ส.ศุภณัฐ กล่าวว่า ถูกมิจฉาชีพทักมาให้เรารีวิวเสื้อผ้าทางโซเชียล พอตอบตกลงก็ให้เราแอดไลน์ แล้วมีเจ้าหน้าที่ถามสัดส่วนและขอชื่อที่อยู่เพื่อส่งของให้ จากนั้นจะให้ดึงเข้ากลุ่มมีคนรีวิวเยอะ ๆ และให้โหลดแอปพลิเคชันเทเลแกรม จากนั้นก็จะได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มที่มีสามาชิกกว่า 300 คน ทุกคนจะพูดถึงการรีวิวหรือได้รับเสื้อผ้า จากนั้นก็มีคนพากันกด 1 กันเป็นจำนวนมาก




อัปเดตคดีร้อน วีวี่ เดอะโกสต์ ร่ำไห้ขอโทษ ทำพี่แจ็คเสียเงินเป็นแสน


เป็นการกดรับทราบทำภารกิจเพิ่มโบนัส ภารกิจเพิ่มยอดขาย เมื่อกด 1 ไปแล้วก็จะมีคนพิมพ์ภารกิจเพิ่มยอดขายสินค้าแต่ต้องสำรองเงินก่อน 500 บาท และจะได้ยอดเงินเพิ่มเป็นค่าคอมมิสชั่น ประกอบกับมีคนทำและแปะสลิปโอนเงินเข้ามาจึงทำตาม

จากนั้นก็มีภารกิจที่ 2 ขึ้น มีการตั้งกฎว่าหากไม่ทำภารกิจเกิน 3 ครั้ง จะถูกตัดออกจากกลุ่ม โดยคน 300 คน ก็ยังโอนทั้งที่ยอดเพิ่มสูงขึ้น โดยที่เราไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องหน้าม้าจริง ๆ และมีบางคนทักแชทส่วนตัวมาถามว่าเรื่องจริงหรือไม่ จึงคิดว่าน่าจริงเพราะคนทำเยอะและยอดเงินไม่ได้สูงอะไร จากนั้นภารกิจต่อไปยอดจะสูงขึ้น และต้องโอนเงินหลักหมื่นเพื่อให้ได้ยอดโบนัสร้อยละ 50

จากนั้นคนที่พาเราเข้ากลุ่มได้ทักมาขอเอาเราออกจากกลุ่มใหญ่ 300 คน เพื่อไปเข้ากลุ่มวีไอพีที่มี 5 คน ตนจึงถามว่าแล้วยอด 20,000 บาท ที่ลงไปแล้วจะเอาคืนต้องทำอย่างไร เขาบอกให้เราโอนไปอีก 70,000 บาท โดยที่เราไม่คิดว่าเป็นมิจฉาชีพก็โอนไป จากนั้นก็ให้รออีก 4 คน โอนให้หมดถึงจะปฏิบัติภารกิจสำเร็จ


อัปเดตคดีร้อน วีวี่ เดอะโกสต์ ร่ำไห้ขอโทษ ทำพี่แจ็คเสียเงินเป็นแสน


จากนั้นก็ให้ทำภารกิจที่ 2 ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นหน้าม้า ทำทีมาโวยวายว่าทำไมถึงต้องภารกิจอีก โดยให้โอนอีกยอดเป็นแสน มีเงื่อนไขว่าถ้าไม่โอนจะไม่ได้เงิน 20,000 บาท และ 70,000 บาทคืน พอหามาได้เสร็จโอนไปก็ต้องปฏิบัติภารกิจต่อไปอีก 300,000 บาท ให้โอนภายใน 7 นาที ไม่งั้นภารกิจล้มเหลว โดยยอดเงินทั้งหมดตัดสินใจแค่วันเดียวเท่านั้น

น.ส.ศุภณัฐ กล่าวต่อว่า พอโอนไปทุกคนปฏิบัติภารกิจล่าช้างานไม่สำเร็จ ก็ต้องโอนอีก 500,000 บาท จึงรู้ตัวว่ากำลังถูกหลอก และจะไม่ได้เงินคืนแล้ว จึงโพสต์เตือนภัยซึ่งพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกหลอกเหมือนตนอีกกว่า 60 คน โดยมี 1 ในนั้นถึงกับฆ่าตัวตายและเพิ่งทำบุญครบรอบ 7 วันเมื่อวานที่ผ่านมา โดยไม่สามารถบอกใครได้และไม่มีใครเข้าใจ


อัปเดตคดีร้อน วีวี่ เดอะโกสต์ ร่ำไห้ขอโทษ ทำพี่แจ็คเสียเงินเป็นแสน


"อยากฝากถึงตำรวจว่ามันมีการโกงแบบนี้มานานแล้ว และตำรวจบอกว่าไม่ดำเนินการให้เพียงเพราะบอกว่าใคร ๆ ก็โดน ครั้งสุดท้ายที่ตำรวจบอกหนูว่าเงินออกจากบัญชีม้าแล้วก็ทำอะไรต่อไม่ได้ และไม่อยากดำเนินการต่อว่าบัญชีม้าคือใคร ใครว่าจ้างบัญชีม้ามา พวกนี้บอกว่าเงินถูกโอนไปต่างประเทศและทำอะไรไม่ได้ ขอฝากให้ทำการตรวจสอบ เพราะมีคนตายด้วยเรื่องแบบนี้จริง ๆ

ส่วนกรณีของพี่แจ็คนั้น เราเป็นคนผิดก็ต้องพักเงินตลอดไป เพราะเราโกหกพี่เขาจริง ๆ และเป็นพี่น้องที่ดีต่อกันได้แค่นั้น ส่วนจะขอโอกาสหรือไม่ หนูทำผิดไม่ได้ตั้งใจจริง ๆ ไม่รู้จะแก้ตัวยังไง หนูมีแค่พี่แจ็คที่อยู่ตรงนั้นคิดว่าพี่เขาจะให้ เลยโกหกพี่เขาทำพี่เขาเสียใจและหนูเองก็เสียใจ หนูไม่ทีทางเลือกจริง ๆ สมมุติพี่เขาให้อภัยหนูก็ดีใจ แต่การกลับมาร่วมงานคงไม่ได้แล้วเพราะเป็นความผิดมันเป็นกฎ" วีวี่ กล่าวทั้งน้ำตา

ด้านพล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ กล่าวว่า วันนี้ตำรวจ บก.สอท.1 จะสอบสวนเพื่อติดตามเส้นทางเงินจากบัญชีม้าของมิจฉาชีพรายนี้ ซึ่งเบื้องต้นพบบัญชีม้าแล้ว 2 คน ได้ทำการประสานอายัดบัญชีไว้แล้ว และทราบตัวตนแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียก ปัจจุบันมีผู้เสียหายกรณีดังกล่าววันละ 40-50 ราย โดยรับปากว่าจะติดตามทำคดีนี้ให้ดีที่สุด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์