พญ.นงนลินี ขอโทษ กล่าวหาสรยุทธ กดดันสปสช.จ่ายยาโควิดให้ตัวเอง


พญ.นงนลินี ขอโทษ กล่าวหาสรยุทธ กดดันสปสช.จ่ายยาโควิดให้ตัวเอง


พญ.นงนลินี จัยสิน ได้โพสต์ขอโทษกรณีกล่าวหานายสรยุทธ์ว่า กดดัน สปสช.เพื่อนำยาฟาวิพิราเวียร์มาแจกจ่ายเอง โดยระบุว่า ประกาศโฆษณาขอโทษ ตามที่ข้าพเจ้า นางสาวนงนลินี จัยสิน ได้ใส่ความนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ด้วยข้อความอันเป็นเท็จผ่านสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 อันเป็นการกระทำความผิดฐาน หมิ่นประมาทโดยการโฆษณานั้น

ข้าพเจ้าขอป่าวประกาศต่อสาธารณชนให้ทราบโดยทั่วกันว่า ข้าพเจ้ากระทำความผิดดังกล่าวจริง โดยข้าพเจ้าปราศจากวิจารณญาณในการไตร่ตรองข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง โดยรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อบางสำนักที่ไม่มีความเป็นกลาง และยุยงปลุกปั่นให้คนในชาติเกิดความเกลียดชังกัน เป็นเหตุให้เกิดอคติและสร้างความเสื่อมเสียต่อนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จนกระทั่งเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จใส่ร้ายนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ดังกล่าว

ข้าพเจ้าจึงขอแถลงข้อความจริงต่อสาธารณชนให้แจ้งชัดว่า

1.นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยรายงานข่าวเท็จ (Fake news) เกี่ยวกับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

2.นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยร้องขอ กดดัน หรือเรียกร้องให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กรมการแพทย์ เบิกจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ให้แก่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เพื่อที่ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา จะได้นำมาแจกจ่ายให้แก่ประชาชนเอง ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

3.นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่เคยรายงานข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยมีจุดมุ่งหมายแอบแฝงทางการเมือง เพื่อเอื้อประโยชน์หรือสนับสนุนการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มบุคคลใดๆ ตามที่ข้าพเจ้าใส่ความให้ร้ายแต่ประการใด

บัดนี้ ข้าพเจ้ามีความสำนึกผิดในการกระทำดังกล่าวอย่างยิ่ง ข้าพเจ้าจึงได้ขอขมาโทษและชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ด้วยความเต็มใจเป็นเงินจำนวน 100,000 บาท โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา มีความประสงค์ให้ข้าพเจ้านำค่าเสียหายดังกล่าวไปบริจาคให้กับองค์กรสาธารณกุศล เพื่อประโยชน์แก่สาธารณะ และยินดีปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดในรายงานกระบวนพิจารณาของศาลจนแล้วเสร็จทุกประการ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์