รับ ส่วยสติกเกอร์ เดือนละพันล้าน ชมก้าวไกล เข้ามาถามปัญหา ลุยงานทันที


รับ ส่วยสติกเกอร์ เดือนละพันล้าน ชมก้าวไกล เข้ามาถามปัญหา ลุยงานทันที


ปธ.สหพันธ์ขนส่ง รับ ‘ส่วยสติกเกอร์' เดือนละพันล้าน ชมก้าวไกล เข้ามาถามปัญหา ลุยงานทันที ชี้นี่คือมิติใหม่ที่เราไม่เคยเจอ แต่วันนี้เราได้เห็น

30 พ.ค. 2566 - นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ในรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นส่วยรถบบรทุก

นายอภิชาติ กล่าวว่ารามีการร้องเรียนเรื่อง "ส่วยสติกเกอร์" มาตั้งแต่ปี 2539-40 แล้ว ทุกรัฐบาลเราก็ร้องเรียนไปหมด แต่ก็ไม่มีผลอะไร จับได้ก็มาโชว์ 4-5 คัน

พวกตนอยู่ภายใต้กฎหมาย 4 แสนกว่าคัน จากรถบรรทุกที่ลงทะเบียน 1.5 ล้านคัน เพราะฉะนั้นรถที่เหลืออีก 1 ล้านคัน ตนตีว่าพวกที่ติดสติกเกอร์ส่วยมีประมาณ 20% จากตัวเลขคร่าว ๆ ที่ตนรวบรวมได้ ก็ประมาณ 2 แสนคัน จ่ายส่วยสติกเกอร์คันละเกือบประมาณ 1 หมื่นบาท เมื่อเทียบกันกับตัวเลขที่รายการคาดการณ์ว่า จะมีเงินส่วยเดือนละ 1 พันล้านบาท ก็ถือเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียง

"เรามีกลุ่มไลน์เพื่อชี้ช่องให้ทางกรมทางหลวง กับตำรวจทางหลวงตลอด โดยเรามีสายอยู่ทั่วประเทศ แต่พอแจ้งไป เพื่อให้หน่วยสปอร์ตเช็กตั้งจุดตรวจ แต่ก็มีข่าวรั่วอีก เขาก็จอดรอให้ด่านเลิก เขาก็มาวิ่ง บางครั้งก็จะจับโชว์ 3-5 คันให้เราเห็น แต่จริงๆรถมันมีเป็นแสนคัน มันทำให้เรามีความรู้สึกว่าถูกหักหลัง จากคนไว้วางใจในฐานะเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย แต่ในเมื่อเราชี้ช่องไปแล้ว ทำไมสิ่งเหล่านี้ยังทวีคูณขึ้นอีก"

เมื่อถามถึงความคาดหวังกับรัฐบาลก้าวไกล ในการแก้ปัญหาส่วยรถบรรทุก

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า
ความหวังมันมีแค่แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์เท่านั้น แต่จากที่พวกเราได้สัมผัสเมื่อ 4 เดือนที่แล้ว พรรคก้าวไกล ได้เข้ามาที่สมาคมของพวกเราเพื่อมาถามว่า คุณมีปัญหาอะไร เขาไม่ได้มาแนะนำสมาชิกเท่านั้น แต่เขามาถามหาแล้วเอาปัญหาไป จนกระทั่งเลือกตั้งจบ วันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา พรรคก้าวไกล โทรมาเลย ให้รวบรวมรายละเอียดมาเลย จะเรียกเข้ามาพบ

นี่คือมิติใหม่ที่เราไม่เคยเจอ ไม่เคยพบเห็นเลย แต่วันนี้เราได้เห็น เราได้เจอแล้ว ส่วนความหวังว่าจะสำเร็จหรือไม่ ตนคิดว่า เรื่องนี้ต้องให้โอกาสพรรคก้าวไกล


ชมคลิป
VVVV
VV
V
V
V
VVVVV
VVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์