เปิดผลสอบ อดีตพระอาจารย์คม ยอมรับโอนเงินวัดจริง แต่...?


 เปิดผลสอบ อดีตพระอาจารย์คม ยอมรับโอนเงินวัดจริง แต่...?


จากกรณีตำรวจกองปราบฯ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักพระพุทธฯ เข้าจับกุมอดีตพระอาจารย์ชื่อดังคือ นายคม คงแก้ว หรืออดีตพระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือพระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาส วัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และน.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์ อายุ 35 ปี น้องสาวของนายคม ที่ร่วมกันยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาท ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 7 พ.ค.66 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.เปิดเผยว่า ภายหลังการจับกุมทางตัวผู้ต้องหาคือ นายคม และน้องสาว ให้การยอมรับในขอเท็จจริงว่ายักย้ายถ่ายโอนเงินของวัด ไปเข้าบัญชีธนาคารน้องสาวของนายคมจริง บางส่วนให้นำไปเก็บไว้ที่บ้าน แต่ยังยืนกรานปฏิเสธตามข้อกล่าวหา เพราะไม่มีเจตนาที่จะโกงเงินวัดตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนนายวุฒิมานั้นห้การรับสารภาพ ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหาทั้งสามยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่กองปราบฯ โดยวันที่ 8 พ.ค. จะนำตัวไปผัดฟ้องและฝากขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตต่อไป




พล.ต.ต.มนตรี เปิดเผยต่อว่า ส่วนความคืบหน้าในการติดตามทรัพย์สินของวัดที่กลุ่มผู้ต้องหาถยักย้ายถ่ายเทไปนั้น รวมความเสียหายเท่าที่ตรวจสอบพบในขณะนี้ยังอยู่ที่ประมาณกว่า 180 ล้านบาท เนื่องจากยังอยู่ในช่วงวันหยุดราชการ ทำให้ตรวจสอบอะไรได้ไม่มากนัก แต่ภายในสัปดาห์นี้น่าจะมีความคืบหน้ามากกว่านี้

นอกจากนี้ยังทราบด้วยว่า วันที่ 8 พ.ค. ทางคณะกรรมการที่คณะสงฆ์ฯ มีคำสั่งแต่งตั้งให้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง ก็มีกำหนดนัดหมายที่จะร่วมกันเปิดตู้เซพของวัด เพื่อตรวจสอบดูว่ามีทรัพย์สินอะไรบ้างที่สูญหายไป ซึ่งตนสั่งการให้ทีมสอบสวนของกองปราบฯ เข้าร่วมตรวจสอบด้วยแล้ว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์