คงไม่เคลียร์? อ.อ๊อด รับทราบข้อหาหมิ่นฯ กรรชัย


คงไม่เคลียร์? อ.อ๊อด รับทราบข้อหาหมิ่นฯ กรรชัย


เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ สน.ทองหล่อ รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปราชญา พุฒพันธ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ ตามหมายเรียกจำนวน 3 หมาย กรณีถูก นายภูดิท กำเนิดพลอย หรือ หนุ่ม กรรชัย พิธีกรรายการโหนกระแส แจ้งความ 3 คดี คดีแรกกรณีที่ อ.อ๊อด วิจารณ์เรื่องแก๊งมาเฟียโซเชียล คดีที่ 2 กรณีที่ อ.อ๊อด ทำหนังสือถึงผู้บริหารช่อง 3 ขอความเป็นธรรมที่มีการนำเสนอข่าวด้านเดียว และคดีที่ 3 อ.อ๊อดได้โพสต์ข้อความเหน็บ หนุ่ม กรรชัย ว่า "ขวัญอ่อนเหลือเกิน" วิจารณ์คนอื่นได้ แต่ทนการวิจารณ์จากคนอื่นไม่ได้ จึงเป็นที่มาของการแจ้งความดำเนินคดีกับ อ.อ๊อด หมิ่นประมาทฐานโฆษณา ดังกล่าว

คงไม่เคลียร์? อ.อ๊อด รับทราบข้อหาหมิ่นฯ กรรชัย



รศ.ดร.วีรชัย กล่าวว่า ารับทราบข้อกล่าวหา และให้การในฐานะผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากับพนักงานสอบสวน โดยนำเอกสารหลักฐานและพยานบุคคลเพื่อเข้าชี้แจง ซึ่งตนพยายามเจรจาที่จะขอไกล่เกลี่ยกับหนุ่ม กรรชัย โดยการส่งข้อความพูดคุยผ่านทางไลน์ ว่าสิ่งที่ว่ามาเฟียโซเชียลนั้นไม่ได้หมายถึงหนุ่ม กรรชัย แต่หมายถึงเพจ Red Skull ในเฟซบุ๊ก แต่หนุ่ม กรรชัย ไม่ได้ส่งข้อความตอบกลับมา จึงคาดว่าไม่มีความประสงค์ที่จะเจรจาไกล่เกลี่ย

ทั้งหมดมีการฟ้องดำเนินคดีกับตนเอง 4 คดี ที่ สน.ทองหล่อ 3 คดี และที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ 1 คดี ในฐานความผิดเดียวกัน หากคดีนี้ พนักงานสอบสวนไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง ก็เตรียมที่จะแจ้งความดำเนินคดีสวนกลับทันทีกับ หนุ่ม กรรชัย เช่นกัน


ร.ต.อ.ปราชญา สอบปากคำ อ.อ๊อด และพยานบุคคลที่มาให้การ โดยมีการสอบปากคำประมาณ 1 ชั่วโมง โดยหลังจากนี้จะนำผลการสอบปากคำไปประชุมร่วมกับคณะพนักงานสอบสวนในคดีนี้ ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ คาดว่าจะใช้กรอบระยะเวลาประมาณ 10 วัน ซึ่งหากพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง ตัวผู้ต้องหาจะต้องไปมอบตัวกับอัยการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการต่อไป

สำหรับที่มาที่ไปของความบาดหมาง ระหว่าง อาจารย์อ๊อด กับ หนุ่ม กรรชัย เกิดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2565 ที่ผ่านมา กรณีที่ทวิตเตอร์ของ Red Skull ได้มีการทวีตข้อความแชร์อาจารย์คนดังของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในทำนองว่า กลุ่มของอาจารย์ดังกล่าว ได้แอบอ้างว่ามีเทคโนโลยีเกี่ยวกับกัญชา และกัญชง แบบครบวงจรสามารถพัฒนาเป็นอุตสาหกรรมได้ พร้อมกับกล่าวหาว่าอาจารย์คนดังกล่าว ได้ไปหลอกนักลงทุนให้มาลงทุนทำโรงงานสารสกัด CBD โดยที่อาจารย์รายนี้ เรียกค่าที่ปรึกษาเดือนละ 50,000 บาท สุดท้ายไม่สำเร็จ ถูกนักลงทุนฟ้องเรียกค่าเสียหาย 150 ล้านบาท จากนั้นได้มีสำนักข่าวและอีกหลายเพจ นำไปเสนออย่างมากมาย หนึ่งในนั้นคือ เพจโหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย นี่จึงเป็นที่มาความบาดหมางของทั้ง 2 คน กลายเป็นคดีฟ้องร้องกันเกิดขึ้น

คงไม่เคลียร์? อ.อ๊อด รับทราบข้อหาหมิ่นฯ กรรชัย


คงไม่เคลียร์? อ.อ๊อด รับทราบข้อหาหมิ่นฯ กรรชัย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์