นารา ยื่นหนังสือขอคนกลาง ช่วยไกล่เกลี่ยคืนเงินผู้เสียหาย


นารา ยื่นหนังสือขอคนกลาง ช่วยไกล่เกลี่ยคืนเงินผู้เสียหาย


เมื่อวันที่ 17 มี.ค. จากกรณีที่ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ "นารา เครปกะเทย" เน็ตไอดอลชื่อดัง ชวนคนลงทุนกล่องสุ่ม ปรากฏมีผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้บริโภคจำนวนหลายราย มูลค่าความเสียหายหลักล้านบาท เนื่องจากของที่ได้รับนั้นไม่คุ้มราคาและต้องการให้ นารา ดำเนินการคืนเงิน ตามสัญญาที่เจ้าตัวเคยระบุเมื่อครั้งระดมการลงทุน โดยเจ้าตัวยังยืนยันว่า ตนเองนั้นเริ่มจากเป็นหนี้ สู้มาตลอด ไม่คิดหนี และจะเริ่มใช้คืนทีละคน ก่อนเดินทางเข้าปรึกษาทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อขอคำแนะนำเรื่องการเฉลี่ยเงินคืนแก่ผู้เสียหาย

ความคืบหน้าล่าสุด ที่กระทรวงยุติธรรม นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย อายุ 23 ปี พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม เพื่อขอให้เป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคืนเงินให้กับผู้เสียหายกล่องสุ่มและผู้เสียหายเปิดบิลที่ยังค้างชำระ ส่วนด้านการดำเนินคดีอาญา ผู้เสียหายก็มีสิทธิดำเนินคดีอาญาได้เต็มที่เนื่องจากเป็นคนละส่วนกัน




นารา ยื่นหนังสือขอคนกลาง ช่วยไกล่เกลี่ยคืนเงินผู้เสียหาย


ทนายเดชา กล่าวว่า วันนี้ ตนพานารามาพบกระทรวงยุติธรรม เนื่องจากทางกระทรวงฯ มีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ที่สามารถช่วยไกล่เกลี่ยข้อพิพาทในส่วนแพ่งได้ โดยมี ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยธ. เป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อที่นาราจะสามารถหาคืนเงินให้ลูกค้าทุกรายที่มีปัญหาจากการเปิดบิลเป็นตัวแทนขายสินค้ากับนารา ส่วนในทางคดีอาญา ที่มีผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ก็สามารถทำได้ตามกฎหมาย

ซึ่งการมาในวันนี้ เราไม่ได้มาเพื่อมีเจตนาเตะถ่วงคดี หรือไปทำให้คดีเกิดความล่าช้า เราไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตรงนี้แน่นอน ผู้เสียหายทุกรายสามารถเข้าแจ้งความตามท้องที่ที่เกิดเหตุได้เต็มที่ ทั้งนี้ จากข้อครหาที่มีการระบุว่านารามีบัญชีม้านั้น จากการที่ตนได้สอบถามทราบว่า นาราไม่ได้มีการใช้บัญชีม้า แต่ถ้ามีพยานหลักฐานในส่วนนี้จริง ๆ นาราก็อาจจะต้องถูกดำเนินคดี




ด้าน นารา เปิดเผยว่า ดีใจที่วันนี้ได้มีโอกาสชี้แจง ตนมาในวันนี้ไม่ได้จะต่อสู้คดีแต่อย่างใด เจตนา คือ อยากมาเพื่อให้ผู้เสียหายและลูกค้ารู้ว่าตนไม่หนี และยังคงพยายามเดินหน้าหาเงินเพื่อใช้หนี้ผู้เสียหายให้ครบทุกราย ทุกบาท ทุกสตางค์ ส่วนกรณีของกล่องสุ่มที่มีดราม่า ตนเริ่มขายมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ขายมาเรื่อยๆตลอด จนมาวันที่ 3 ก.พ. 66 ที่ตนเริ่มดำเนินธุรกิจไม่ไหว เกิดความชะงัก เกิดดราม่าต่าง ๆ ซึ่งในขณะนั้นมีผู้เสียหายประมาณ 500 ราย แต่ตนก็ได้พยายามเคลียร์ยอดเงินมาตลอดจนเหลือเพียงหลักสิบราย อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็ค่อนข้างมีผลกระทบต่อการขายของเปิดบิลที่ตามมา เพราะลูกค้าเกิดความไม่ไว้วางใจ ทำให้ไม่มียอดเงินเข้ามา

สำหรับประเด็นเรื่องบัญชีม้าตามที่เพจเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่งได้มีการโพสต์นั้น นารา เผยว่า ต้องยอมรับว่าหลายคนเชื่อเพจนี้ แต่ตนยืนยันว่าไม่มีบัญชีม้า เพราะเชื่อว่าหลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว และรู้ว่าบัญชีม้ามันผิดกฎหมาย ตนไม่ทำ ทุกคนสามารถไปตรวจสอบได้ และชื่อบัญชีที่รับเงินก็เป็นชื่อตน


นารา ยื่นหนังสือขอคนกลาง ช่วยไกล่เกลี่ยคืนเงินผู้เสียหาย


ด้านว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขาฯ รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากทนายเดชาในประเด็นที่นารามีการโพสต์ขายกล่องสุ่ม และวันนี้จากการพูดคุยกับนารา ทราบว่ามีจำนวนเงินค้างอยู่ แต่วงเงินไม่เกิน 12 ล้านบาท โดยในจำนวนนี้มีการแยกย่อยคนที่เข้ามาซื้อกล่องสุ่ม เนื่องจากแต่ละรายซื้อในเรตราคาไม่เท่ากัน โดยทางกระทรวงยุติธรรมจะเป็นตัวกลางในการเจรจากับผู้เสียหาย หากผู้เสียหายเข้ามาพบ เจ้าหน้าที่กระทรวงฯ ก็จะนัดหมายกับคู่กรณีเพื่อมาทำบันทึกตกลงชดใช้ค่าเสียหาย

โดยจะต้องทำเป็นสัญญาชดใช้ค่าเสียหาย หากผิดสัญญาก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน ซึ่งตามกฎหมายการไกล่เกลี่ยของกระทรวงยุติธรรมแล้ว ความเสียหายต้องไม่เกิน 5 ล้านบาท หรือผู้เสียหายสามารถติดต่อศูนย์ไกล่เกลี่ยภาคเอกชนได้ ซึ่งวงเงินความเสียหายไม่เกิน 5 แสนบาทต่อราย และจะทำให้คดีต่าง ๆ มีความรวดเร็วและผู้เสียหายได้เงินเร็วขึ้น ซึ่งหากผู้เสียหายเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยแล้วก็จะทำเรื่องต่อศาลให้บังคับคดีได้ทันที



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์