อาลัยทนายเคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.สเเพร่ก้าวไกล เสียชีวิตเเล้ว


อาลัยทนายเคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.สเเพร่ก้าวไกล เสียชีวิตเเล้ว

เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ร่วมแสดงความเสียใจหลัง ‘ทนายเคน' นายติรานนท์ เวียงธรรม ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แพร่ พรรคก.ก. ประสบอุบัติเหตุหลังกลับจากการลงพื้นที่หาเสียงเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 และเสียชีวิตในช่วงเช้าของวันนี้ (2 มีนาคม) โดยตลอดระยะเวลาที่นายติรานนท์ เข้ารับการรักษา มี ส.ส. พรรคก.ก. หลายรายเดินทางไปเยี่ยมและติดตามตรวจสอบความคืบหน้าของคดี

พ.ต.ต.ชวลิต เลาหอุดมพันธ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก.ก. ได้เดินทางไปยังจังหวัดแพร่เพื่อเข้าเยี่ยมนายติรานนท์ และตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อวานนี้ (1 มีนาคม) ก่อนให้สัมภาษณ์ว่า เพิ่งทราบข่าวในช่วงเช้าวันนี้ ว่านายติรานนท์ ได้จากไปอย่างสงบ รู้สึกเสียใจ เพราะนายติรานนท์ เป็นคนที่ขยันลงพื้นที่และตั้งใจทำงานมาก เป็นทนายความอาสาประจำจังหวัดแพร่ จนได้รับฉายา ‘ทนายคนจน' ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุ ข้างกองเลือดยังมีโปสเตอร์แผ่นพับนโยบายของพรรคก.ก. ตกอยู่ด้วยซ้ำ จึงต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายติรานนท์ อีกครั้ง



อาลัยทนายเคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.สเเพร่ก้าวไกล เสียชีวิตเเล้ว

พ.ต.ต. ชวลิตกล่าวต่อว่า ตนได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุและดูร่องรอยบนรถจักรยานยนต์ ที่นายติรานนท์ขับขี่ ร่วมกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรสูงเม่น และตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ พบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นถนนเลนเดียว เกิดเหตุในเวลากลางคืน พยานได้เล่าเหตุการณ์ว่า พยานขับขี่รถจักรยานยนต์นำหน้ารถจักรยานยนต์ของนายติรานนท์ หลังจากเดินสายหาเสียง ระหว่างนั้นเกิดเหตุมีรถยนต์กระบะเปิดไฟสูงสวนมาด้วยความเร็ว ทำให้จักรยานยนต์คันอื่นๆ ต้องหลบออกนอกถนนกะทันหัน แต่จักรยานยนต์ของนายติรานนท์หลบไม่ทัน ทำให้เกิดการเฉี่ยวชนและล้มลงไป จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

"ที่รถจักรยานยนต์ของทนายเคน จะเห็นว่ามีรอยสีรถคันอื่นติดอยู่บริเวณโช้คด้านขวา ประกอบกับการดูกล้องวงจรปิดในช่วงกลางคืน แม้จะไม่ชัดมากแต่ก็เห็นแสงไฟของรถยนต์คันที่สวนมา ลักษณะพฤติการณ์ก็สอดคล้องกับคำให้การของพยาน ดังนั้นคดีนี้มีคู่กรณีอย่างแน่นอน ไม่ใช่การล้มเอง และประเด็นที่ตำรวจต้องติดตามต่อคือ รถยนต์คันดังกล่าวมาจากที่ใด ใครเป็นผู้ขับขี่ เป็นประเด็นที่ต้องติดตามต่อให้ได้ เพราะยังไม่ได้ตัดประเด็นความจงใจของผู้ก่อเหตุออกไป" พ.ต.ต. ชวลิตกล่าว



อาลัยทนายเคน ว่าที่ผู้สมัคร ส.สเเพร่ก้าวไกล เสียชีวิตเเล้ว

พ.ต.ต. ชวลิตยังย้ำว่า อยากให้คดีของนายติรานนท์ ได้รับความเป็นธรรม ขอให้ตำรวจติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว และถ้ากำลังของสถานีตำรวจภูธรสูงเม่น มีไม่เพียงพอ ตนแนะนำว่าสามารถขอกำลังเสริมจากกองบังคับการสืบสวนจังหวัดมาช่วยในกรณีนี้ได้ หากผู้บังคับบัญชาใส่ใจและมีการติดตามคดี ทั้งนี้ ขอย้ำว่าการขอให้ตำรวจติดตามเรื่องนี้ ไม่ใช่เป็นเพราะนายติรานนท์เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก.ก. แต่ประชาชนทั่วไปทุกคนที่ประสบเหตุแบบเดียวกัน ที่เป็นผู้เสียหาย ควรได้รับการติดตามคดีประเภทชนแล้วหนี หรือคดีทั่วไปอย่างรัดกุมและอย่างเป็นธรรมที่สุดด้วยเช่นกัน

ด้านพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก.ก. ทวิตข้อความแสดงความอาลัยว่า ต้องขอแสดงความอาลัยต่อครอบครัวของทนายเคน เขาคือทนายของประชาชน ผู้มีหัวใจรักความเป็นธรรมและประชาธิปไตย สู้เรื่องเหมืองแร่ เรื่องสรรพสามิต-สุราชุมชน สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพรรคและประชาชนเสมอมา ขอให้ทนายเคนไปสู่สุขคติ ส่วนพวกเราพรรคก้าวไกล จะสู้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ไม่ลืม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.140.131

171.6.140.131,,mx-ll-171.6.140-131.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เราจะไม่ทำตัวเลวทรามแบบสวะส้มเน่าที่เคยเยาะเย้ยถากถางสะใจตอนคุณบุญเกื้อเสียชีวิตจากการป่วย คนเราไม่มีอะไรแน่นอน เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่มีใครหนี้พ้น แต่คุณบุญเกื้อยังทำคุณงามความดีไว้มากมายก่อนเสียชีวิต


[ วันพฤหัสบดี ที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 14:25 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์