นอท กองสลากพลัส ส่งทนายร้องผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมเรื่องนี้?


นอท กองสลากพลัส ส่งทนายร้องผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมเรื่องนี้?


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่กองรักษาการณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความ รับมอบอำนาจจากนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท กองสลากพลัส ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กรณีตำรวจทำสำนวนคดีทับซ้อนกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยมี พ.ต.อ.วัชรพงษ์ ฉุยฉาย รอง ผบก.งป.เป็นตัวแทนมารับเรื่อง

นายศุภชัยกล่าวว่า ตำรวจได้สอบสวนผู้ที่ซื้อลอตเตอรี่ออนไลน์กับกองสลากพลัสกว่า 4,000 คดี ซึ่งซ้ำซ้อนกับการสอบสวนของดีเอสไอ จึงมายื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.เพื่อให้ส่งสำนวนไปยังดีเอสไอ เนื่องจากมีกฎหมายกำหนดว่า เมื่อดีเอสไอรับเรื่องแล้ว หน่วยงานรัฐอื่นต้องส่งสำนวนไปให้ดำเนินการต่อ 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นข้อสงสัยกรณีที่นายพันธวัช ได้รับหมายเรียกไปรับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกันทั่วประเทศ และได้รับหมายเรียกสอบปากคำครั้งแรกมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30 หมาย ซึ่งมีกำหนดนัดพบในวันที่ไล่เลี่ยกัน จึงเป็นไปไม่ได้ที่นายพันธวัช จะเดินทางไปตามนัดพร้อมกันทุกที่ โดยบางหมายส่งเมื่อวานให้ไปพบวันนี้ แต่นายพันธวัช มีนัดหมายกับโรงพักอื่นแล้ว เกรงว่าหากไม่ไปพบตามนัด อาจเป็นเหตุให้ออกหมายจับได้ เบื้องต้นได้ขอเลื่อนพบไปบ้างแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวนในแต่ละท้องที่




นอท กองสลากพลัส ส่งทนายร้องผบ.ตร. ขอความเป็นธรรมเรื่องนี้?



นายศุภชัยกล่าวอีกว่า คดีนี้ดีเอสไอเริ่มสอบสวนเรื่องการซื้อขายทั้งหมดตั้งแต่การเปิดแพลตฟอร์มกระทั่งถึงช่วงที่มีการสั่งระงับการขาย ตนมองว่าเป็นการทำงานที่ทับซ้อน อย่างไรก็ตามตอนนี้ นายพันธ์ธวัชยังมีกำลังใจที่ดี พร้อมสู้คดี แต่ยอมรับว่าการทำธุรกิจก็ติดขัดบ้างเพราะถูกอายัดบัญชีไปหลายส่วน

สำหรับกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ศาลอาญา ถ.รัชดาฯ มีนัดฟังคำสั่งกรณีนายพันธ์ธวัช ยื่นคำร้องขอคุ้มครองชั่วคราวที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยื่นคำร้องให้มีคำสั่งระงับการเผยแพร่ หลังลบข้อมูลของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นกองสลากพลัส 3 รายการ ที่รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายเกินราคานั้น นายศุภชัยเผยว่า เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม เพราะเหตุที่จะร้องฉุกเฉินได้ ต้องมีเหตุให้ร้องได้ แต่กรณีนี้ กองสลากพลัสได้ปิดเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นไปก่อนหน้านี้แล้ว จึงไม่มีเหตุที่จะต้องร้องฉุกเฉินให้ปิดถาวร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ทำกฏหมายให้เข้มแข็ง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 223.205.177.194

223.205.177.194,,mx-ll-223.205.177-194.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอให้เจ้าหน้าที่รัฐทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ใครผิดก็ว่ากันไปตามผิด อย่าตุกติก อย่าเข้าข้างหรือช่วยเหลือคนทำผิดกฏหมาย ไม่งั้นจะโดนสาปแช่งให้มีอันเป็นไปทั้งตระกูล


[ วันอังคาร ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19:26 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:24 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์