จากปากทนาย เผยอาการ เเบม-ตะวัน ร่างกายน้องทรุดเร็วมาก


จากปากทนาย เผยอาการ เเบม-ตะวัน ร่างกายน้องทรุดเร็วมาก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 6 ก.พ.ที่หอผู้ป่วยพิเศษ ยูงทอง 2 โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน พร้อม นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ และ นางกาหลง ตัวตุลานนท์ พ่อและแม่ของตะวัน เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมอาการ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่า เมื่อเย็นวานนี้(5 ก.พ.) แพทย์ รพ.ธรรมศาสตร์ โทรศัพท์แจ้งพ่อของตะวัน ให้ตามทนายความและญาติมาพบ เพราะมีอาการน่าวิตก หลังเข้าพบทั้งคู่วันนี้ก็พบว่ามีอาการเวียนศีรษะตลอดเวลา พูดช้า ลุกเดินลำบาก นอนไม่หลับ เจ็บหน้าอก แสบท้อง ส่วนอาการอื่นๆ เป็นไปตามที่โรงพยาบาลได้แถลงไว้ และยังปฏิเสธไม่รับประทานอาหารและยา รวมถึงน้ำเกลือหรือวิตามิน แต่โรงพยาบาลได้เตรียมไว้ให้ ภาพรวมอาการของน้องทั้งสองถือว่าทรุดเร็วมาก

ทั้งนี้ ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนไปพบกับอธิบดีศาลอาญา เพื่อขอให้ปล่อยตัวชั่วคราวกลุ่มวัยรุ่นทะลุแก๊ส 8-9 ราย ตามข้อเรียกร้องของตะวันและแบม ซึ่งบางรายต้องโทษจำคุกมานานมากแล้วทั้งที่ปฏิเสธข้อกล่าวหามาตลอด เบื้องต้นศาลรับไว้พิจารณาไว้

อย่างไรก็ตาม แพทย์ได้ขอให้ทั้งคู่ได้รับการรักษา เพราะอาจเกิดการสูญเสียไม่ว่าจะชีวิตหรืออวัยวะบางส่วน โดย ตะวัน บอกว่า "หนูยังอยู่ไหว ถ้าไม่ไหวหนูจะหลับไปเลย แต่จะรอว่าศาลอาญาจะให้ประกันเพื่อนของหนูหรือไม่ ถ้าจะแพ้และต้องสูญเสีย ก็ขอให้ทุกคนได้ต่อสู้เพื่อให้ได้ข้อเสนอของตัวเองต่อไป" โดยตนเชื่อว่าศาลน่าจะมีคำสั่งในวันนี้

ขณะที่ นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีต ประธาน นปช.พร้อม นพ.สลักธรรม โตจิราการ ได้นำการ์ดเขียนข้อความมามอบให้ทั้งคู่ พร้อมเปิดเผยว่า นี่เป็นการต่อสู้กับศาล ซึ่งเป็นการต่อสู้แบบใหม่ของประชาชน ที่ใช้หัวใจทุ่มเทอย่างเต็มที่ ตนเห็นแล้วทนไม่ได้ จึงอยากมาให้กำลังใจ แต่ตนไม่ใช่พระ ที่จะมาขอบิณฑบาตร จึงขอมาในนามคนเสื้อแดงและวีรชนนักต่อสู้ด้วยความรักและเป็นห่วงลูกหลาน อยากให้ได้นำการต่อสู้ต่อไปในภายภาคหน้า จึงขอชีวิต พวกเขาไว้ ไม่ใช่เพื่อตัวเขาเท่านั้น แต่ขอให้กับคนไทยทั้งอดีต ปัจจุบันและอนาคต เพราะคุณสมบัติของทั้งคู่ เป็นคุณสมบัติที่ยิ่งใหญ่ของการต่อสู้

นางธิดา กล่าวอีกว่า ตนได้เขียนการ์ด 2 ใบ มามอบให้ทั้งคู่ โดยมีข้อความระบุถึงแบมกับตะวันว่า ด้วยรักและเป็นห่วง เราเข้าใจการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ ในฐานะที่ตนและวีรชนทั้งหลายที่ได้อุทิศชีวิตเพื่อต่อสู้ อยากบอกว่าชีวิตของหนูจะมีค่าที่ยิ่งใหญ่บนถนนการต่อสู้เส้นนี้ จึงขอเป็นตัวแทนของคนเสื้อแดงและผู้ที่รักประชาธิปไตย ขอชีวิตหนูเพื่อการต่อสู้ต่อไป พร้อมคารวะหัวใจของน้องทั้งสอง ขอส่งความปราถนา ให้มีชีวิตอยู่ เพื่อการต่อสู้ต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์