รวบปธ.กองทุน พร้อมเปิดคำสารภาพ หลังยักยอกเงินพ่อจินตหรา-ชาวบ้าน


รวบปธ.กองทุน พร้อมเปิดคำสารภาพ หลังยักยอกเงินพ่อจินตหรา-ชาวบ้าน


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "ไชยยศ ไชยพฤกษ์" ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ประธานกองทุนฯ แสบ! ยักยอกเงินพ่อ "จินตหรา" หมอลำสาวคนดังและเงินของสมาชิกฯกว่า 7 ล้านบาท หอบเงินหายตัวติดต่อไม่ได้ โปรดติดตามตอนต่อไป" ซึ่งก่อนหน้านี้มีชาวบ้าน บ้านโนนสังข์​ หมู่​ 9​ ต.สิงห์โคก​ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ได้เข้าร้องเรียนกับนายไชยยศว่า ถูกประธานกองทุนหมู่บ้านเชิดเงินหนี

ล่าสุดวันที่ 6 ม.ค. 66 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่บ้านโนนสังข์​ หมู่​ 9​ ต.สิงห์โคก​ อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น ทีมข่าวพบกับ นายอุทัย จันทร์เหลือง อายุ 86 ปี ซึ่งเจ้าตัวขอวิงวอนให้สื่อฯ ช่วยตามหา นายสัญญา คำวงษา ประธานกองทุนฯ บ้านโนนสังข์​ หลังครอบครัวของตนเองและชาวบ้านในหมู่บ้านถูกประธานของกองเชิดเงินกว่า 7 ล้านบาท หนีหายไป ซึ่งชาวบ้านและตนเองไม่สามารถนำเงินที่ออมไว้ในกองทุนหมู่บ้านเบิกถอนไปใช้ได้




รวบปธ.กองทุน พร้อมเปิดคำสารภาพ หลังยักยอกเงินพ่อจินตหรา-ชาวบ้าน


นายอุทัย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้ชักชวนออมเงินในกองทุนหมู่บ้านและจะได้ดอกเบี้ย แถมเป็นที่เก็บเงินที่มั่นคง จึงเริ่มออมเงินเรื่อยมา โดยมีตนเอง ภรรยาคนใหม่ และลูกชาย ร่วมกันออมเงินเข้ากองทุนหมู่บ้านเป็นเงินทั้งหมด 805,387 บาท แบ่งเป็น เงินของตนเองจำนวน 205,351 บาท เงินของ นางน้อย คำแสน ภรรยา จำนวน 400,036 บาน และเงินของนายรักนิรันดร์ บุดดี จำนวน 200,000 บาท

แต่เมื่อออมเงินไปเรื่อย ๆ กระทั่งลูกชายตนเองอยากได้รถกระบะจึงได้พากันไปขอถอนเงินจากกองทุนหมู่บ้านที่ออมไว้ช่วง 29 ธ.ค. 65 ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา แต่เมื่อไปขอเบิกถอน นายสัญญา คำวงษา ประธานกองทุนฯ กลับหายตัวปริศนาไปจากหมู่บ้านติดต่อไปได้ ซึ่งชาวบ้านได้เล่าต่อ ๆกันว่า นายสัญญาได้นำเงินทั้งหมดเชิดหนีหายไปด้วย ทำให้ตอนนี้ตนเองกังวลมากว่าจะไม่ได้เงินคืน จึงอยากมาร้องขอความเป็นธรรม


รวบปธ.กองทุน พร้อมเปิดคำสารภาพ หลังยักยอกเงินพ่อจินตหรา-ชาวบ้าน


นายอุทัย ยังบอกอีกว่า ก่อนหน้านี้หลายสิบปีก่อนตนเองคือพ่อของ นางทองใบ จันทร์เหลือง หรือ จินตหรา พูนลาภ ราชินีลูกทุ่งหมอลำ ซึ่งได้แต่งงานมีลูกกับ นางจันทร์ จันทร์เหลือง แม่ของนางจินตรา โดยมีลูกกันทั้งหมด 5 คน นางทองใบ คือลูกสาวคนสุดท้าย แต่ภรรยาคลอดลูกและอยู่กันได้สักพักภรรยาได้เสียชีวิตลง ต่อมาลูกสาวก็แยกย้ายกันไปและไม่ได้ติดต่อกับตนเองมานานหลายสิบปีแล้ว

ซึ่งตนเองก็ดีใจที่เห็นลูกสาวโตขึ้นได้ดิบได้ดีซึ่งตนเฝ้ามองอยู่ห่าง ๆ การที่ตนเองออกมาร้องสื่อฯ ในครั้งนี้ ก็ไม่ได้หวังว่าจะเอาชื่อลูกสาวมาช่วยให้ตามเรื่องแต่อย่างใด แต่ชาวบ้านได้ไปบอก นายไชยยศ ที่ชาวบ้านไปร้องให้ช่วยตามเรื่องให้เท่านั้น และตอนนี้ตนเองก็ไม่ได้อยู่ลำบากแต่อย่างใด เพียงแค่อยากนำเงินที่ออมไว้ในกองทุนหมู่บ้านคืนมาก็เท่านั้น


รวบปธ.กองทุน พร้อมเปิดคำสารภาพ หลังยักยอกเงินพ่อจินตหรา-ชาวบ้าน


ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวขึ้นอีกครั้ง หลัง นายไชยยศ หรือ นายกหมู ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความคืบหน้าคดีว่า "ตำรวจ สภ.เกษตรวิสัยรวบตัวแล้ว! ประธานกองทุนยักยอกเงินกว่า 7 ล้าน โดยมีเงินของพ่อราชินีลูกทุ่งหมอลำ "จินตหรา พูนลาภ" รวมอยู่ด้วย 8 แสนบาท

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางกลับไปที่บ้านของ นายสัญญา คำวงษา ประธานกองทุนฯ อีกครั้ง โดยทันทีที่ไปถึงเจ้าตัวได้เดินออกจากบ้านมาหาทีมข่าวด้วยสีหน้าที่เศร้าหมองและสารภาพกับทีมข่าวว่า ตนเองได้นำเงินกองทุนหมู่บ้านที่ชาวบ้านนำมาฝากไว้ไปจริง แต่ไม่ใช่ 7 ล้านอย่างที่เป็นข่าว แต่เอาไปทั้งหมด 4 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงิดสดที่ชาวบ้านได้นำมาฝากไว้กับกองทุนหมู่บ้านมีตนเองเป็นประธานกองทุน




โดยเงินที่ชาวบ้านที่นำมาฝากตนเองจะมีหน้าที่เก็บไว้ภายในตู้เซฟของหมู่บ้าน และมีคณะกรรมการในการตรวจสอบช่วยกันเก็บเงินใส่ตู้เซฟ แต่ช่วงหลายปีที่ผ่านมากรรมการหมู่บ้านแต่ละคนไม่มีใครอยากจะมารับผิดชอบดูแลเงินกองทุนหมู่บ้านเท่าไหร่นัก และมีแต่ตนเองที่เป็นประธานเป็นคนดูแล ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาตนเองจึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบและติดการพนันเลยแอบนำเงินสด 4 ล้านจากตู้เซฟ ยืมไปใช้จ่ายโดยไม่ได้บอก เงินทั้งหมดเสียไปกับการปาร์ตี้สังสรรค์ ดื่มเหล้าเมา นำเงินไปเล่นหวยออนไลน์ รวมไปถึงมีเพื่อนพาไปเที่ยวบ่อนการพนันประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้สูญเงินไปเกือบ 4 ล้าน ภายในช่วงเวลาแค่ไม่กี่วัน

ยอมรับว่าช่วงที่เล่นการพนัน ทำไปเพราะดื่มหนักไปหน่อย เมาไม่ค่อยมีสติ จึงไม่ได้คิดอะไรมาก หลังเกิดเรื่องขึ้น มีชาวบ้านไปแจ้งตำรวจ ตนเองทราบข่าวก็ไม่ได้หลบหนีและเดินทางมามอบตัวกับตำรวจ สภ.เกษตรวิสัย ทันทีเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ซึ่งตนเองยอมผิดกับสิ่งที่ทำไปและยืนยันจะรีบหาเงินมาใช้หนี้ให้กับชาวบ้าน รวมไปถึงพ่อคุณจินตหราด้วย แต่ตอนนี้ตนเองไม่มีเงินแล้ว หมดตัวแล้ว เหลือเพียงที่ดินที่ จ.ขอนแก่น อยู่ระหว่างติดป้ายบอกขาย หากได้เงินมาจะใช้หนี้ให้ชาวบ้านทั้งหมด และอยากฝากเรื่องนี้ไว้ให้เป็นอุทาหรณ์กับทุกคนว่าการพนันหรือเหล้านั้น ทำให้คนหมดตัวได้ในชั่วพริบตา


รวบปธ.กองทุน พร้อมเปิดคำสารภาพ หลังยักยอกเงินพ่อจินตหรา-ชาวบ้าน


รวบปธ.กองทุน พร้อมเปิดคำสารภาพ หลังยักยอกเงินพ่อจินตหรา-ชาวบ้าน

ชมคลิป
VVVV
VV
V


ชมคลิป
VVVV
VV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : อบายมุข ฉิบหาย เสื่อม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.221.219

58.10.221.219,,cm-58-10-221-219.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
หน้ากากคนดี 8 เปื้อน


[ วันจันทร์ ที่ 9 มกราคม 2566 เวลา 10:21 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:24 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์