สื่อนอกทั่วโลก รายงาน เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ทรงพระประชวรหมดพระสติ


สื่อนอกทั่วโลก รายงาน เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ทรงพระประชวรหมดพระสติ


สื่อนอกทั่วโลก รายงาน ‘เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา' ทรงพระประชวรหมดพระสติ ระหว่างทรงทำการฝึกสุนัขทรงเลี้ยงที่ จังหวัดนครราชสีมา

วันที่ 15 ธ.ค.65 สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานภายหลัง สำนักพระราชวัง ออกแถลงการณ์ เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงพระประชวร

 โดยบีบีซีระบุว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชกิติยาภา พระราชธิดาพระองค์โตในพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงหมดพระสติด้วยพระอาการทางพระหทัยเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างทรงทำการฝึกสุนัขทรงเลี้ยงที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนเชิญเสด็จประทับเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ในกรุงเทพฯ ซึ่งพระองค์จะประทับรักษาพระวรกายต่อไป โดยพระอาการช่วงค่ำคงที่ในระดับหนึ่ง

บีบีซี รายงานด้วยว่าสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา ทรงรักการออกกำลังกาย และทรงเป็นนักกฎหมายที่มีคุณสมบัติเหมาะสม พระองค์ทรงเป็นผู้สนับสนุนการปฏิรูปกฎหมายอาญาในประเทศไทย และทรงเคยดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียนนา ระหว่างปี 2555 - 2557

ขณะที่ รอยเตอร์ รายงานว่าสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงเข้ารับการรักษาพระอาการประชวรด้วยพระอาการทางพระหทัย และพระอาการของพระองค์คงที่ในระดับหนึ่ง ภายหลังทรงหมดพระสติขณะประทับอยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา จากนั้นคณะแพทย์เชิญเสด็จประทับเฮลิคอปเตอร์พระที่นั่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ

ด้าน เอเอฟพี รายงานว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ หรือพระนามซึ่งเป็นที่รู้จักในไทยว่า "องค์ภา" ทรงมีบทบาทอย่างมากในพระราชพิธีสำคัญในสังคมไทย ทรงสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากประเทศอังกฤษ ก่อนทรงศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาตรีสาขาวิชารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

ต่อมาพระองค์ทรงศึกษาต่อระดับปริญญาโทและระดับปริญญาเอกนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยคอร์เนล สหรัฐอเมริกา ทรงเคยปฏิบัติหน้าที่เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศออสเตรีย ในปี 2555 และเอกอัครราชทูตประจำคณะกรรมาธิการแห่งสหประชาชาติว่าด้วยการป้องกันอาชญากรรมและความยุติธรรมทางอาญา ณ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย นอกจากนี้พระองค์ยังทรงดำรงตำแหน่งในกระบวนการยุติธรรมของไทย ในฐานะอัยการ มุ่งเน้นการปราบปรามปัญหายาเสพติด และเมื่อปี 2564 พระองค์ทรงได้รับพระราชทานแต่งตั้งเป็นเสนาธิการกองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. สมเด็จพระราชินีแห่งภูฎาน เสด็จฯ ลงพระนามเยี่ยม เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ
  2. ในหลวง โปรดเกล้าฯ เชิญพระราชกระแสทรงขอบใจทีมแพทย์ถวายการรักษาพระองค์ภา
  3. ทักษิณ ถวายพระพร ‘เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ’ ทรงหายจากพระอาการประชวร
  4. ทูลกระหม่อม ทรงสวดมนต์ ขอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา หายประชวรโดยเร็ว
  5. สมเด็จพระสังฆราชให้ร่วมกันเจริญพระพุทธมนต์ ถวายพระพรชัยเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ
  6. คลิปพระองค์ภาทรงฝึก Free Fall โดดร่มขั้นสูงกับหน่วยรบพิเศษ
  7. เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯทรงเตรียมฝึกโดดร่มขั้นสูงร่วมหน่วยรบพิเศษ 15 ก.พ.นี้
  8. เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ เสด็จฯ งานตรุษจีน ทรงพระเกศาใหม่
  9. พระราชทานพระยศพระองค์ภาฯ เป็นพลโทหญิง
  10. เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงกล้าหาญ กระโดดร่ม First Jump
  11. เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ ทรงโพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องพระเกศาทรงใหม่
  12. เป๋า วฤธ โพสต์ภาพวัยเยาว์ถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ

  13. >> ดูทั้งหมด :รวมทุกเรื่อง พระองค์ภา สมเด็จเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์