เศร้ามาก!ครอบครัวครูแบมแบม เหยื่ออิแทวอนตั้งใจนำร่างลูกกลับบ้าน


เศร้ามาก!ครอบครัวครูแบมแบม เหยื่ออิแทวอนตั้งใจนำร่างลูกกลับบ้าน


พ่อ-แม่ สาวเหยื่อปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวอน ต้องการนำร่างลูกสาวเพียงคนเดียวกลับเพชรบูรณ์

      เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม นายชาครินทร์ อินอิ่มวรปราชญ์ นายอำเภอหล่มสัก พร้อม น.ส.ณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมนักสังคมสงเคราะห์และทีมเยียวยาจิตใจ โรงพยาบาลหล่มสัก, กิ่งกาชาดอำเภอหล่มสัก พร้อมคณะ ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 9 ต.หนองไขว่ อ.หล่มสัก เพื่อเยี่ยมเยือนให้กำลังใจครอบครัว น.ส.ณัฐธิชา อายุ 27 ปี เหยื่อปาร์ตี้ฮาโลวีนอิแทวอน เกาหลีใต้ โดยพบปะกับนายสาคร อายุ 67 ปีและนางหนา อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นบิดาและมารดา น.ส.ณัฐธิชา

ทั้งนี้ คณะนายอำเภอฯได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว น.ส.ณัฐธิชา พร้อมแจ้งถึงการเตรียมยื่นมือให้ความช่วยเหลือต่างๆ ของภาคราชการ ในขณะที่นายสาครและนางหนายังช็อกกับการสูญเสียบุตรสาวเพียงคนเดียวโดยกะทันหัน

ทั้งนี้ พ่อและมารดา น.ส.ณัฐธิชายังแจ้งอีกว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล ได้ติดต่อประสานงานเมื่อวานนี้ ถึงเหตุการณ์ที่ น.ส.ณัฐธิชาไปร่วมงานเทศกาลฮาโลวีนในย่านอิแทวอน กระทั่งประสบเหตุเสียชีวิต จากนั้นทางสถานทูตจะประสานดำเนินการส่งร่างผู้เสียชีวิตมาได้จากประเทศเกาหลีอีกประมาณ 3-4 วัน และในกระบวนการนำร่างกลับมา จะมีค่าใช้จ่ายเป็นเงินจำนวน 400,000 บาท โดยบิดามารดาของผู้เสียชีวิตจะยืมเงินจากญาติผู้ใกล้ชิด

โดย น.ส.ณิชาภัทร วิบูลย์พานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมถึงแนวทางการให้ความช่วยเหลือว่า
เบื้องต้นทางทีมนักสังคมสงเคราะห์ ร่วมกับจิตวิทยาและทีมเยียวยาจิตใจ ให้กำลังใจกับครอบครัวและประเมินการให้การรักษาสภาพจิตใจ เพราะต้องเยียวยาทางจิตใจคุณพ่อคุณแม่ของน้องณัฐธิชาก่อน เพราะลูกสาวที่เสียชีวิตเป็นลูกเพียงคนเดียว

ส่วนการให้ความช่วยเหลือทางอำเภอพยายามติดตามทางสถานฑูตอยู่ เนื่องคุณพ่อคุณแม่ประสงค์จะนำร่างของลูกสาวกลับทำพิธีทางศาสนาที่ จ.เพชรบูรณ์ ในส่วนทาง พม.เตรียมพิจารณาช่วยเหลือเป็นเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคม กรณีฉุกเฉินแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมถึงการประสานงานด้านสวัสดิการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องที่ผู้เสียชีวิตมีสิทธิพึงได้รับ เช่น การคุ้มครองด้านประกันภัย

"ทางคุณพ่อคุณแม่ของน้องณัฐธิชา ยังมีความกังวลในเรื่องการนำร่างน้องกลับ แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะนำร่างน้องกลับมาเมื่อไหร่ อย่างไร ทางสถานฑูตแจ้งเพียงว่า หากได้รับศพมาเรียบร้อยแล้ว อีกประมาณ 3-4 วันก็จะส่งร่างน้องกลับมาโดยจะแจ้งมาเป็นระยะๆ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับแจ้งข้อมูลโดยละเอียด

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวของ น.ส.ณัฐธิชาก็เบาใจได้ระดับหนึ่งที่ภาคราชการพยายามยื่นมือเข้าช่วยเหลือโดยเฉพาะการนำร่างน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่เพชรบูรณ์
" น.ส.ณิชาภัทรกล่าว

รายงานข่าวแจ้งว่า
ล่าสุดทางสำนักคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จังหวัดเพชรบูรณ์ติดตามการขอรับเบี้ยประกันชีวิตจำนวน 100,000 บาท ตามเงื่อนไขที่ผู้เสียชีวิตได้ทำกรมธรรม์ประกันภัยไว้กับบริษัทรายหนึ่ง

    สำหรับ น.ส.ณัฐธิชา หรือครูแบมแบม เรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม เอกภาษาเกาหลี เดิมประกอบอาชีพรับจ้างสอนภาษาเกาหลี แต่ได้หยุดพักการสอนไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กระทั่งต่อมาเดือนกันยายน 2565 ได้เดินทางไปศึกษาต่อภาษาเกาหลีที่มหาวิทยาลัยซอกัง สาธารณรัฐเกาหลีใต้ หลักสูตร 6 เดือน



เศร้ามาก!ครอบครัวครูแบมแบม เหยื่ออิแทวอนตั้งใจนำร่างลูกกลับบ้าน


เศร้ามาก!ครอบครัวครูแบมแบม เหยื่ออิแทวอนตั้งใจนำร่างลูกกลับบ้าน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : Cgp
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.228.235.170

49.228.235.170,,49-228-235-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ตามข่าวทั่วไป ทางการเกาหลีแจ้งว่าจะให้ผู้เสียชีวิต ศพละ 4 แสนบาท ทำไมครอบครัวยังต้องเสียค่าใช้จ่ายอีก ถึงแม้จะต้องส่งศพกลับบ้านก็มีค่าเครื่องบินและค่าขนส่ง ก็น่าจะแค่หลักหมื่น เท่านั้น


[ วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10:13 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:23 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์