เจ้าของผับมรณะ จ่อมอบ 5 หมื่น ช่วยงานฌาปนกิจน้องมาย


เจ้าของผับมรณะ จ่อมอบ 5 หมื่น ช่วยงานฌาปนกิจน้องมาย


ครอบครัว น้องมาย เหยี่อเมาน์เท่นบี รายที่ 18 เผยต้องยืมเงินญาติจ่ายค่ารักษาเอง ชี้ตัวแทนเจ้าของผับติดต่อจ่อเยียวยา 5 หมื่น

จากกรณีโศกนาฏกรรมสะเทือนขวัญ เพลิงไหม้ Mountain B สถานบันเทิงเปิดใหม่ตั้งอยู่ปากซอยสุขุมวิท 9 ถนนสุขุมวิท (บางนา-ตราด) หมู่ 7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 18 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตที่เกิดเหตุจำนวน 13 ราย เสียชีวิตภายหลังที่โรงพยาบาล จำนวน 5 ราย มีผู้บาดเจ็บ ที่กำลังรักษาทั้งหมด 37 ราย รวมเป็น 55 ราย ซึ่งตอนนี้ผู้บาดเจ็บสามารถกลับบ้านได้จำนวน 10 ราย และยังคงรักษาตัวอยู่ ที่ ร.พ. จำนวน 27 ราย ซึ่งมีอาการสาหัสต้องใส่ท่อช่วยหายใจ อีกจำนวน 10 ราย

วันนี้ 13 ส.ค.65 ที่ศาลาธรรมมานุสรณ์ วัดรังษีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางมลิสา วงศ์สุข มารดา พร้อม น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาว พร้อมครอบครัวและญาติ พี่น้อง ได้นำร่างของนางสาวศิริวรรณ วงศ์สุข หรือน้องมาย อายุ 17 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้ผับ Mountain B ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่ ร.พ. ธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ รังสิต กรุงเทพฯ เมื่อเวลา 21.14 น. ของวันที่ 12 ส.ค.65 ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 18 จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ เคลื่อนย้ายมาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้าของ พ่อแม่ และ ญาติพี่น้อง ของผู้ตาย

โดยจะมีการตั้งสวดพระอภิธรรม จำนวน 3 คืน และจะมีการฌาปนกิจศพ ในวันที่ 16 ส.ค.65 นี้

ด้าน น.ส.สวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวของน้องมาย เปิดเผยว่า น้องสาวถูกย้ายจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เข้ามารักษาที่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังวันเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และห้องปลอดเชื้อ ตลอดการรักษาน้องมาย ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนล่าสุด น้องมาย ถูกตัดขาขวา และมีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่มีสภาวะไม่ตอบสนอง อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนที่น้องจะเสียชีวิตลงอย่างสงบ

พร้อมกับกล่าวว่า
น้องสาว เป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว โดยออกไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารต่างๆ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และยังไปช่วยแม่เวลา ที่แม่ไปทำงานก่อสร้าง

โดยค่าใช้จ่ายส่วนต่างในการรักษาพยาบาล น้องสาวที่ต้องออกเองนั้นประมาณ ประมาณ แสนกว่าบาท นั้น ตนก็ได้ไปหยิบยืมจากญาติพี่น้องและมีบางส่วน ที่มีผู้คนบริจาคเข้ามา บางส่วนมาจ่ายให้กับโรงพยาบาล ถึงจะสามารถนำศพออกมาได้ ส่วนเงินที่เหลือ จะได้นำมาใช้จ่ายในการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โดยผู้แทนเจ้าของผับหลังเกิดเหตุ ได้โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาครั้งแรกเมื่อ วันที่ 6 ส.ค โดยได้นำเงินเยียวยาเบื้องต้น 10,000 บาท มามอบให้ในการรักษาตัว ก่อนที่น้องจะเสียชีวิต ก็ได้ติดต่อเข้ามาแสดงความเสียใจ และจะนำเงิน 50,000 บาท มามอบให้ที่วัด เป็นค่าใช้จ่ายเยียวยาในการทำศพในเบื้องต้น

ซึ่งตอนนี้ ก็ได้มีการร่วมกลุ่มผู้เสียหายทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตและครอบผู้บาดเจ็บในการปรึกษากับทนาย ด้านกฎหมาย ในเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับทางเจ้าของผับแล้ว เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกครอบครัว



เจ้าของผับมรณะ จ่อมอบ 5 หมื่น ช่วยงานฌาปนกิจน้องมาย


เจ้าของผับมรณะ จ่อมอบ 5 หมื่น ช่วยงานฌาปนกิจน้องมาย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เสียดายคนสวย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.47.0.47

1.47.0.47,,1.47.0.47 ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
คนสวยเสียชีวิตอีกแล้ว


[ วันอาทิตย์ ที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลา 23:10 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:23 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์