เปิดบันทึกลายมือ-รายชื่อพยาน กาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนให้วัด


เปิดบันทึกลายมือ-รายชื่อพยาน กาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนให้วัด

 

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ได้มีการเผยแพร่ภาพจดหมาย ลงบันทึก ขนาดกระดาษ เอ 4 ระบุว่า "วัดมังคลาราม" 4 พ.ค. 2565 ตามที่อดีตทิดกาโตะ ได้เบิกเงินวัดเพ็ญญาติไปเป็นเงินจำนวน 6 แสนบาทนั้น จึงเป็นที่สนใจต่อสังคมเป็นอย่างมาก วันนี้ทิดกาโตะ หรือ นายพงศกร จันทร์แก้ว ได้นำเงินมาคืนที่วัดมังคลาราม เป็นเงินจำนวน 6 แสนบาท พร้อมเขียนจดหมาย

พยานรับทราบ 1.พระครูอรรถธรรมโกวิท เจ้าคณะอำเภอฉวาง วัดวังม่วง 2. พระครูบุญการ โกศล เจ้าคณะตำบลพิปูน วัดมังคลาราม 3. นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด 4.นายกิตติ หนูเนตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 5. นายจิรรัชญ์ เกษมเพชร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ผู้รับมอบเงิน 6 แสนบาท เพื่อนำเข้าธนาคารบัญชีวัดเพ็ญญาติวันพรุ่งนี้ (5 พ.ค.2565) นายบำรุง ยอดมณี นายก อบต.กะเปียด รับทราบ นำไปฝาก นายโชคดี นุมาศ นายวสันติ จงรวย โดยทุกเซ็นชื่อรับทราบ




เปิดบันทึกลายมือ-รายชื่อพยาน กาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนให้วัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การนำเงินไปมอบคืนที่วัดมังคลาราม ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราชนั้น เพื่อหลบหนีการติดตามของกองทัพนักข่าว โดย 1 ในพยานผู้ร่วมเซ็นรับทราบมีนายสันติ จงรวย กรรมการวัดที่มีอำนาจในการเซ็นเบิกเงินในบัญชีวัดเพ็ญญาติ ที่ร่วมเซ็นเบิกเงิน 600,000 กับอดีตพระกาโตะร่วมอยู่ด้วย

แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวว่า ทุกอย่างจบลงด้วยดี ส่วนในทางกฎหมายใครจะทำอย่างไรก็ว่ากัน แต่ตอนนี้ทางวัดไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว คืนก็แปลว่าจบ ส่วนใครจะนำเงินมาคืนให้ก็ไม่ต้องสนใจ เอาเงินวัดไปเท่าไหร่ คืนครบก็จบ ส่วนถามว่าเงินที่เหลืออีก 3 แสน ก็ไปตามกันเอาเอง บทเรียนถูกหลอกมีให้เห็นมากในสังคมไทย

ขณะที่ นายธนาชัย เกตุโรจน์ ประธานชมรมทนายความเมืองคอน กล่าวว่า ถึงจะมีการคืนเงินที่เบิกไป 600,000 บาทแล้ว แต่ในทางกฎหมายถือว่าเป็นการกระทำความผิดสำเร็จแล้ว การเอาไปใช้ส่วนตัว อาจจะโดนข้อหายักยอกทรัพย์ของวัดได้ โทษจำคุก 3 ปี แต่ถ้าเป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่จัดการรักษาทรัพย์และยักยอกทรัพย์มีโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปี ถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่หนึ่งแสนบาทถึง 400,000 บาทตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 147 ยอมความไม่ได้

ขณะที่ความคืบหน้าการติดตาม พระคนกลาง ที่นำเงิน 3 แสนบาท ทางเจ้าหน่าที่ตำรวจ กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายเรียกตัวมาสอบปากคำ โดยพบว่ายังไม่สามารถติดต่อพระคนกลางได้ อย่างไรก็ตามสอบถามเด็กภายในวัด ทราบวาาพระคนกลางไม่อยู่ ไม่ได้ลงมาทำกิจวงฆ์ด้วยตั้งแต่วันเกิดเหตุ


เปิดบันทึกลายมือ-รายชื่อพยาน กาโตะ ย่องคืนเงิน 6 แสนให้วัด

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:23 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์