หมอพรทิพย์ ยืนยันไม่ได้ถอยคดีแตงโม ตอบชัดโกรธแม่มั้ย?


หมอพรทิพย์ ยืนยันไม่ได้ถอยคดีแตงโม ตอบชัดโกรธแม่มั้ย?


จากกรณี "นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" คุณแม่ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" และ "ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์" ประธานเครือข่ายศูนย์ทนายคลายทุกข์ ยื่นหนังสือขอถอดถอนกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ ไม่ต้องเข้ามายุ่งเรื่องสอบสวนคดีแตงโมแล้ว พร้อมขอให้ตรวจสอบการทำงานของกมธ. บางคนว่ากระทำการอันขัดต่อรัฐธรรมนูญ มาตรา 187 หรือไม่ รวมทั้งคุณแม่ยอมรับว่า ไม่พอใจ "พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์" ที่แทรกแซงการทำงานของตร.

ล่าสุด คุณหญิงพรทิพย์ เปิดใจกับรายการ โหนกระแส ช่วงหนึ่งหนุ่ม กรรชัยถามว่า เสียใจมั้ย ตอนแรกคุณแม่พูดเองว่าอยากให้หมอพรทิพย์เข้ามาจัดการกับเรื่องนี้ ในงานคุณแตงโม วันที่ 2 ที่ไว้อาลัย แม่ประกาศจะอายัดศพเอาไว้ ไม่มีเผาศพจนกว่าจะรู้เรื่อง ทุกคนปรบมือเลยพอบอกว่าจะมีการผ่ารอบสอง ทุกคนตบมือทั้งฮอล์?

หมอพรทิพย์ :
เป็นคนคิดบวกค่ะ ตอบเลยว่าไม่เสียใจ อาจจะฟังแล้วสะดุดนิดนึงว่าเราโดนด่าแล้วเหรอ แต่หลังจากนั้นก็เป็นการทดสอบใจเรารู้ว่าเราเป็นยังไง พระสอนไว้นานแล้วว่าใจเราถ้าไม่เอาไปรับก็ไม่สะเทือน มองอีกมุมต้องขอโทษท่านสมชายและกรรมาธิการทั้งหมดที่มาโดนไปด้วย เพราะเป้าเขาคือหมอพรทิพย์ ความรู้สึกเราไม่โกรธเขา

มุมคุณหญิงหมอ มีประเด็นที่เพิ่งโพสต์ไปเมื่อช่วงเช้า ขอบคุณนักข่าวช่อง 8 ที่ทำให้ทราบเบื้องหลัง?

หมอพรทิพย์ :
อยู่ๆ ก็มีคลิปขึ้นมา ทำให้เราเห็นว่ามันมีการให้ข่าย และบอกได้เลยว่าใครอยู่เบื้องหลังทำให้คุณแม่ออกมาแถลงแบบเมื่อวาน ถามว่าโกรธมั้ยก็ไม่ค่ะ แต่มันปะติดปะต่อได้ เพราะข้อมูลที่ได้รับตอนแรก คือจะมีการพยายามต้อนให้หมอเข้ามุมนะ เราก็ไม่เข้าใจ เคยมีคนเตือน แต่เรามองในเชิงธรรมะ ตั้งแต่เมื่อวานไม่ตอบโต้คุณแม่ เรานิ่ง และเราสบายใจที่เราไม่ได้รู้สึกทุกข์ทรมาน พอเช้ามาเหมือนมีไขปริศนา ว่าอ๋อ เป็นเช่นนี้เอง

เมื่อถามถึงการที่แม่พาดพิงในประเด็นต่าง ๆ และนำเรื่องเก่าปี 45 มาพูดนั้น


 หมอพรทิพย์ : ไม่ขอชี้แจงอะไรเลย เพราะชินกับเรื่องแบบนี้ ถ้าเราไม่ได้ทำก็ไม่ต้องไปนั่งชี้แจง เพราะเราไปห้ามปากคนไม่ได้ ส่วนนึงออกจะเห็นใจด้วยซ้ำว่ามันมีอะไรที่ทำให้คุณแม่กระทบกระเทือนใจ ถึงได้เกรงใจตร.มากนัก สุดท้ายไม่มีอะไร ไม่เคยโกรธอะไรเลย เป็นการด่าเราออกสื่อทีวีอีกแล้ว (หัวเราะ) ขี้เกียจแก้ไข

คุณหญิงถอยมั้ย?


หมอพรทิพย์ : ไม่ได้ถอยค่ะแต่ว่าไม่ได้ไปทำคดีนี้ ตั้งใจทำให้บทบาทหน้าที่สว. และกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน อยากทำอะไรให้มันเกิดระบบสิ่งที่ดีขึ้น กระบวนการยุติธรรมเป็นส่วนหนึ่ง



หมอพรทิพย์ ยืนยันไม่ได้ถอยคดีแตงโม ตอบชัดโกรธแม่มั้ย?


หมอพรทิพย์ ยืนยันไม่ได้ถอยคดีแตงโม ตอบชัดโกรธแม่มั้ย?


หมอพรทิพย์ ยืนยันไม่ได้ถอยคดีแตงโม ตอบชัดโกรธแม่มั้ย?

เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการ โหนกระแส


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:23 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์