ยันคดีแตงโมไม่พบฆาตกรรม แต่ประมาททำให้ตาย


ยันคดีแตงโมไม่พบฆาตกรรม แต่ประมาททำให้ตาย


เมื่อวันที่ 8 มีนาคม เวลา 14.00 น. พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 1 นำข้อมูลการสืบสวนสอบสวนและพยานหลักฐานต่างๆ ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ดาราสาวชื่อดัง ซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ต กลางแม่น้ำเจ้าพระยาเข้ารายงานกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใช้เวลา 3 ชั่วโมงกว่า

ต่อมา พล.ต.ต.อุดร ในฐานะโฆษกคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา กล่าวว่า สอบไปแล้ว 77 ปาก มีคนส่งคลิปให้ 20 คลิป เมื่อวานไปค้นบ้านจ๊อบย่านรามฯ พบสุรา แก้วบางส่วน ใช้ดื่มกินบนเรือ มีเหล้า ไวน์ แชมเปญ ส่งให้พฐ.ดำเนินการ เป็นประโยชน์รูปคดี ทุกคนมีการดื่ม และจะพิจารณาว่าการกระทำของจ๊อบเข้าข่ายผิดมาตรา 184 ทำลายพยานหลักฐานหรือไม่

ส่วนผลนิติเวชร่างของแตงโมง ได้ส่งไปที่จุฬาฯและรามาฯ ให้ตรวจสอบว่าแผลเกิดก่อนตายหรือตายก่อนเกิดบาดแผล ใช้เวลา 1 สัปดาห์ เพื่อตอบว่าเป็นฆาตรกรรมหรืออุบัติเหตุ

พล.ต.ต.อุดรกล่าวว่า ติดอยู่ที่ผล และปากคำเล็กๆน้อยที่จะตอบปากคำเพิ่มเติม พยานแถวหนึ่ง,สอง และเด็กเก็บเรือ และบุคคลที่อยู่ในคลิปเพิ่มเติม ที่มีการโยนเรือที่ท่าน้ำเทเวศก์ ประเด็นไหนที่สงสัยสังคมก็จะไม่ทิ้ง อันไหนมาดูแล้วไม่มีประโยชน์ตัดทิ้งทันที ขอยืนยันว่าคลิปทุกคลิป ที่ส่งมามีทั้งมีประโยชน์และไม่มี ใครที่ส่งมาไม่มีความจำเป็นตัดทิ้ง เพาะมีเหตุผล พยานบุคคล ตรรกะ ที่สอดคล้อง เพราะมีบางคนได้ประโยชน์จากศพน้องแตงโมมีการปล่อยคลิป หากินศพน้อง หากินบางวิชาชีพ แต่ตำรวจต้องทำคดีออกมาเป็นธรรมทุกฝ่าย

ยันคดีแตงโมไม่พบฆาตกรรม แต่ประมาททำให้ตาย

พล.ต.ต.อุดรกล่าวว่า ส่วนที่มีคลิปคล้ายกับจับโยนสิ่งของบางอย่างลงน้ำคล้ายคนนั้น ดูแล้วเป็นท่าเรือเทเวศน์ 21.40 น. ถ้าคำนวณโดยผ่านจีพีเอสของเรือ ถ้าผ่านพระราม5 พระราม 7 พระราม 8 เวลา 21.40 แต่คาดว่าตกน้ำน้ำ 22.30-22.34 น. เพราะฉะนั้น จะจับโยนเป็นไปไม่ได้

พล.ต.ต.อุดรกล่าวว่า
 ถ้าคดีเป็นความประมาท ความประมาทที่ทำให้แตงโมตกเรือ แล้วพฤติการณ์คนในเรือ ตามโซเชี่ยล มีดื่มของมึนเมาต้องดูว่าทำให้ความประมาทเพิ่มหรือไม่ จะพิจารณาตั้งข้อหาเพิ่มหรือไม่ ทิ้งแก้วไวน์ ขวดเหล้า เป็นพยานหลักฐานใช้ความผิดหรือไม่ ซึ่งกำลังพิจารณาว่ากำลังแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้หรือไม่ คือเมา,ทำลายวัตถุพยาน ซึ่งยังไม่ได้ดำเนินการ

"สันนิฐานทุกคนตกใจ เรือวิ่งไป แล้วเกิดเหตุขึ้น มันมีข้อหาทุกคนต้องรับผิดชอบ ซึ่งเป็นเพราะทุกคนดื่มเหล้า สิ่งที่คิดตอนแรกคือทำลายหลักฐาน คือสิ่งที่เราอนุมาน ถ้าเป็นวัตถุพยานสำคัญ เราก็ต้องงม ซึ่งต้องคิดวนการกระทำความผิดหรือไม่ พอจะแจ้งข้อหาเพิ่มหรือยัง"พล.ต.ต.อุดรกล่าว

พล.ต.ต.อุดรกล่าวว่า ความเร็วเรือลำนี้สมรรถเหมือนรถปอร์เช่ แค่ยืนพร้อมจะเอนไปข้างหลังได้ ตั้งความเร็ว 8 นอร์ธ เร็วพอสมควร จากการให้การ 3 คนที่เห็นในกล้อง นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอยืน มีกระติกอยู่ข้างๆ ปอจะดันหลังแตงโม กรณีถ้าปวดฉี่ เรือแคบ สั้น เดินบนเรือจะไปด้วยความเร็ว พอฉี่ได้ขณะนั้น มีแซนอยู่ด้วย พอฉี่ มีพยานบางคนพูดว่าเรือกระชาก ทำให้แตงโมเด้งออกไป กาบที่เด้งระหว่างจากที่นั่งซ้ายกับที่นั่งฉี่ไล่เลี่ยกัน การเด้งหลังแล้วเข้าใบพัด หรือเด้งข้าง ได้ถูกจำลอง ส่วนเส้นผมเก็บจากบนเรือ และกาบซ้ายเรือ มีสองจุดด้านข้าง และด้านใต้ ตรงที่แตงโมนั่ง ผบ.ตร.ได้สั่งให้ทำจำลองวิดีโอนี้เช่นกัน ซึ่งจะดำเนินการใน1-2 วันนี้

"คำให้การบางส่วนบอกว่า โรเบิร์ตขับเรือไม่เป็น แต่เขาอยากลอง "พล.ต.ต.อุดรกล่าว และว่าส่วนที่ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ตจะบวชได้คุยกับผบ.ตร.เช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประกัน ถ้าไม่หลบหนี เวลาตำรวจเรียกมาให้ปากคำ ก็สามารถบวชได้ มีอิสรภาพ แต่ทั้งหมดอยู่ที่คณะสงฆ์

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกตร. กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม


ผู้สื่อข่าวถามว่า บนเรือใช้ยาเสพติดหรือไม่

พล.ต.ต.ยิ่งยศกล่าวว่า ยังไม่มีหลักฐานปรากฎว่าใช้ยาเสพติด ตรวจละเอียดทั้งคนบนเรือ และผู้ตาย การสรุปคดีได้รวบรวมหลายปากแล้ว กำลังผลนิติวิทยาศาสตร์กำลังเร่งรัดเวลาอยู่ แต่หลายอย่างเร่งไม่ได้ กำลังเอาพวกนี้มาประกอบพยานอื่น เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า สรุปคดีบนพยานหลักฐานที่พิสูจน์ได้ทางวิทยาศาสตร์ แก้วไวน์ แชมเปญ ดีเอ็นเอ เส้นผม ลายนิ้วมือแฝง

"พยานหลักฐาน ณ เวลานี้บ่งชี้ไปทางการประมาททำให้มีคนตาย ยังไม่บ่งชี้ว่าเป็นการฆาตรกรรม"พล.ต.ต.ยิ่งยศกล่าว และว่า ที่ประชุมวันนี้จะสอบพยานไปตรวจทานอีกที ว่าใครรู้เหตุผลก่อนไปแตงโมตกน้ำ มาหาพยานเพิ่มเติม ตราบการพิสูจน์นิติวิทยาศาสตร์ไม่ออก คดียังไม่มีอะไรอัพเดท ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม โดยเฉพาะผลพิสูจน์วิทยาศาสตร์เรียกเรียนสื่อมวลชนให้ข้อมูลเพิ่มเติม ที่แถลงทุกวันยกเลิกไปก่อน



ยันคดีแตงโมไม่พบฆาตกรรม แต่ประมาททำให้ตาย


ยันคดีแตงโมไม่พบฆาตกรรม แต่ประมาททำให้ตาย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สวยธรรมชาติจะตาย
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 92.40.178.4

92.40.178.4,,92.40.178.4.threembb.co.uk ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
อยู่ก็ยิ่งไม่สวย ไปฉีดหน้ายวม เติมจมูก ผิดจากหน้าเดิม หน้าแก่ ไปเลย ไม่เหมือนหน้าสมัยเริ่มดัง


[ วันอังคาร ที่ 8 มีนาคม 2565 เวลา 19:37 น. ]
คุณ : ssa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.174.2

184.22.174.2,,184-22-174-0.24.nat.tls1a-cgn02.myaisfibre.com ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
คห1เพื่ออะไรจิตตกเหรอ น้องเขาไปสบายแล้ว สังขารคนไม่สวยไม่หล่อมันไม่แน่นอน น้องก็อยากทำให้มันสวย ดูดี ถ้าพลาดก็อย่าไปรังแกเขา คนเรานะต้องตายกันทุกคน ปลงๆซะบ้างตอนนี้ดูที่ความกตัญญูและความดีของน้องที่ทิ้งไว้จะดีกว่า


[ วันพุธ ที่ 9 มีนาคม 2565 เวลา 00:34 น. ]
คุณ : nana
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.28.21.210

202.28.21.210,,202.28.21.210 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
คดีมันไม่มีทางเป็นการฆ่าได้เลย เพราะคนที่เกี่ยวข้องกับคดี ชุดสืบสวน ทำทุกอย่างให้เป็นอุบัติเหตุ ถ้าคนทั้งเรือร่วมมือกันฆ่าคน ๆ เดียว แค่ผลักตกเรือ แล้วหลับหูหลับตาท่องกันจนขึ้นใจว่ามันเป็นอุบัติเหตุ


[ วันพุธ ที่ 9 มีนาคม 2565 เวลา 11:21 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:23 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์