รวบน้องสาวพิธีกรดัง หลอกลงทุนออมเงินสูญเงินกว่า 13 ล้าน


รวบน้องสาวพิธีกรดัง หลอกลงทุนออมเงินสูญเงินกว่า 13 ล้าน


เมื่อวันที่ 14 ก.พ. พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม น.ส.นภัสสร อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 257/2565 ลงวันที่ 11 ก.พ.65 ฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 158 หมู่ 3 ต.กร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ช่วงเที่ยงวันนี้ ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.นภัสสร ผู้ต้องหา เป็นน้องสาวของพิธีกรชายชื่อดังคนหนึ่ง

โดยพฤติการณ์ เมื่อประมาณ ธ.ค.2563 ต่อเนื่องปี 2564 น.ส.นภัสสร ผู้ต้องหา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กประกาศต่อสาธารณะในลักษณะที่ประชาชนทั่วไปสามารถพบเห็นได้ มีการโฆษณาเชิญชวนให้ร่วมลงทุนรับฝากเงินหรือออมเงินลงทุนระยะสั้นแบบออมดอก หรือประมูลดอกและขั้นบันได โดยอ้างว่าจะนำเงินไปให้สินเชื่อกับบุคลทั่วไปและจะให้ผลตอบแทนสูง ต่อมาภายหลังปรากฏว่าไม่มีธุรกิจตามที่กล่าวอ้างจริง และไม่มีจ่ายผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง ผู้เสียหายหลงเชื่อมอบเงินให้ผู้ต้องหา 13 ล้านกว่าบาท


รวบน้องสาวพิธีกรดัง หลอกลงทุนออมเงินสูญเงินกว่า 13 ล้าน


ต่อมาพวกผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กำหนดจึงได้สอบถามไปยังผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา พวกผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงรวมตัวกันมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ซึ่งพวกผู้เสียหายได้รับความเสียหายเป็นเงินกว่า 13 ล้านบาท จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก. 4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ตาม บก.ปอศ. ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชน ให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีการชักชวนการลงทุน โดยเสนอผลตอบแทนสูงมากผิดปกติ หรือให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าท่านอาจกำลังถูกหลอก


รวบน้องสาวพิธีกรดัง หลอกลงทุนออมเงินสูญเงินกว่า 13 ล้าน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:23 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์