จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง สำหรับคณะทีมงานของรายการ "ช่องส่องผี" หลังจากอ.เรนนี่ ญาณเทพ พร้อม บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ และทีมงานไปร่วมงานบุญวางศิลาฤกษ์ สร้างกุฏิอาคารมหาจักรพรรดิ์ วัดสักใหญ่ ต.วัดชลอ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี พร้อมกับถ่ายทำรายการใหม่ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 64

แต่จู่ ๆ ในช่วงบ่ายทางแฟนเพจเฟซบุ๊กของรายการใหม่ ก็ได้มีการไลฟ์สดเผยแผร่ภาพผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ นางสาวเอื้อง ซึ่งเป็นทีมงานของอ.เรนนี่ และ บ๊วย ขณะที่อยู่ในวัดก็มีอาการเหมือนคนหายใจไม่ออก ไม่สบายตัว น้ำตาไหล เหม่อลอย โดยอ.เรนนี่ จึงให้ข้อมูลว่า "นี่คืออาการของคนที่ถูกผีสิง ซึ่งผีที่สิงคือเจ้ากรรมนายเวรที่ตามเข้ามาตั้งแต่หน้าวัด และอาจจะเป็นเพราะเจ้าของร่างเที่ยวบ่อย ก็เลยทำให้ดวงตก บุญหมด ดวงวิญญาณจึงเข้าร่างได้ง่าย"

นอกจากนี้ อ.เรนนี่ ยังบอกด้วยว่า ดวงวิญญาณนี้เป็นของผู้หญิงคนหนึ่งที่เสียชีวิตด้วยอาการถูกรัดคอ และหลังจากเสียชีวิตก็ไม่ได้รับความยุติธรรม เมื่อเห็นว่ามีผู้หญิงที่มีลักษณะเหมือนหรือใกล้เคียงกับตัวเองมาที่วัด จึงเข้าสิงด้วยการใช้เล็บจิกไปที่คอของนางสาวเอื้อง เพื่อเป็นการบังคับให้ยอมจนทำให้บริเวณคอปรากฎเป็นรอยแดง


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


หลังจากนั้น อ.เรนนี่ จึงได้ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณออกจากร่าง ด้วยการแผ่ส่วนบุญให้ดวงวิญญาณ ก่อนที่จะทำพิธีเป่าหน้าผากของสาวคนดังกล่าวอย่างแรง 3 ครั้ง และเคาะหลังอีก 7-8 ครั้ง แต่นางสาวเอื้อง ก็ยังรู้สึกหายใจไม่ออก และมีลักษณะเกร็งอยู่ อ.เรนนี่ จึงให้นอนหงาย แล้วบอกว่า "ตอนนี้กำลังมีอีก 1 ดวงวิญญาณที่จะเข้าสิงร่าง นั่นคือชายแก่ที่ชอบกินเครื่องดื่มชูกำลังแล้วเสียชีวิต" ซึ่งไปตรงกับข้อมูลก่อนหน้านี้ที่นางสาวเอื้อง ขอกินเครื่องดื่มชูกำลัง อ.เรนนี่ จึงให้นอนหงายเพราะดวงวิญญาณชายแก่จะเข้าสิงจากด้านหลังไม่ได้

อ.เรนนี่ ใช้เหรียญยมราชแปะที่หน้ากาก แล้ว "บ๊วย" ท่องบทสวดบางอย่างออกมา แต่ไม่สำเร็จ เพราะในที่สุดดวงวิญญาณทั้ง 2 ก็เข้าสิงร่างสำเร็จ อ.เรนนี่ จึงบอกว่า ตนเห็นดวงวิญญาณทั้ง 2 ตลอด แต่ยุ่งไม่ได้ จนกว่าจะมีคนมาขอความช่วยเหลือ ดังนั้นเมื่อนางสาวเอื้องร้องขอ ตนก็เลยต้องทำให้ ต่อมาอาการของนางสาวเอื้อง เริ่มหนักขึ้น มือเกร็ง หายใจไม่ออก อ.เรนนี่ จึงนำน้ำเปล่ามาราดศีรษะ แล้วบอกให้ตั้งสติหายใจเข้าพุทธ หายใจออกโท บอกว่าตอนนี้มีผีปู่ย่าในร่างกายของนางสาวเอื้อง คอยไล่วิญญาณทั้ง 2 ออกจากร่าง พร้อมกับขอบารมีพ่อปู่ฤๅษีให้มาช่วยด้วย


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


อย่างไรก็ตาม อ.เรนนี่ จึงแก้ปัญหาด้วยการนำขันน้ำมนต์และธูปเทียนมาขอขมาขันธ์ 5 ขอขมาแก่ผีปู่ยา ปรากฎว่า นางสาวเอื้อง ก็เหมือนจะดีขึ้น จึงเอาเทียน 1 กำ มาจุดไฟแล้วหยดน้ำตาเทียนลงไปที่หน้าผาก ศีรษะ ฝ่ามือ ฝ่าเท้าทั้ง 2 ข้าง ก่อนจะนำไฟลนหน้าแล้วพ่นน้ำใส่หน้าของนางสาวเอื้อง หลายรอบมาก ๆ โดยไม่มีใครสวมใส่หน้ากากอนามัย

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดสักใหญ่ จึงได้สอบถามกับพระแก่นจัน สุจิตโต ตัวแทนของเจ้าอาวาส ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.64) ในช่วงเช้า อ.เรนนี่ บ๊วย และทีมงานมาที่วัดจริง เพื่อมาร่วมเป็นเจ้าภาพฝ่ายฆราวาสในพิธีพุทธาภิเษกวางศิลาฤกษ์กุฏิพระมหาจักรพรรดิ์ 2 ชั้น ตั้งใจไว้ว่าค่อย ๆ ทำไปเรื่อย ๆ ตามกำลังศรัทธาของญาติโยมที่ร่วมกันสร้าง

เมื่อปี 63 รายการช่องส่องผีของ บ๊วย และ อ.เรนนี่ ก็ได้เข้ามาถ่ายทำภายในวัดเผยแพร่ประวัติของวัด ทำให้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากออกอากาศไปก็มีคนรู้จักมากวัดขึ้น วัดกลับมามีชีวิตชีวาถือเป็นการสานต่อความมงคล ซึ่งพิธีที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.64) ณ วัดสักใหญ่ ทุกอย่างก็ผ่านไปปกติ ไม่ได้มีอะไรผิดแปลก และทางวัดก็ไม่อนุญาตให้เข้าทรงองค์เจ้าอยู่แล้วด้วย


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


แต่เหตุการณ์ในคลิปไลฟ์สดไม่ได้เกิดขึ้นที่วัดสักใหญ่ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ณ วัดสุทธิวราราม ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่มาร่วมพิธีในวัดสักใหญ่ อาจจะมาจากพลังในพิธีพุทธาภิเษกช่วงเช้า แล้วทำให้ดวงวิญญาณที่เกี่ยวข้องกับนางสาวเอื้อง อาจจะเข้าหรือออกร่างได้ ตรงนี้ก็ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ดังนั้นในทางพระพุทธศาสนาจึงไม่สามารถตัดสินจุดนี้ได้ว่าถูกหรือผิด ตราบใดที่พฤติกรรมนั้นไม่เป็นการทำให้วัดเสื่อมเสีย

"คำถามที่ว่า ทำไมในวัดผีถึงสามารถเข้าสิงร่างคนได้ ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเมื่อคนตายส่วนใหญ่อยู่ในวัด ดังนั้นผีไม่ได้กลัวพระ และพระไม่ก็ไม่ได้มีหน้าที่ไล่ผี แต่ผีแค่เกรงบารมีของพระมากกว่า เพราะผีที่ได้ไปผุดไปเกิดก็เพราะพระทำบุญให้" พระแก่นจัน กล่าว


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางต่อไปยังวัดสุทธิวราราม ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. สถานที่ซึ่งปรากฎในไลฟ์สดเป็นภายในศาลา 4 สถานที่รับรองแขกผู้มีเกียรติ สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ทีมข่าวจึงมีโอกาสพูดคุยกับ พระสุธีรัตนบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดสุทธิวราราม กล่าวว่าจริง ๆ แล้วทางบ๊วยได้ติดต่อมาล่วงหน้าว่า จะเข้ามาถ่ายทำรายการเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จิตวิญญาณของความดีงาม และผลงานศิลปะ จิตรกรรม ประติมากรรม รวมถึงการแสดงต่าง ๆ ภายในวัด ซึ่งถูกจัดขึ้นเนื่องในโอกาสงานสมโภช 250 ปี ระหว่างวันที่ 26 ธันวาคม 64 - 1 มกราคม 65

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวตรงกับพิธีเปิดพอดี แล้วตอนที่ทีมงานถูกผีเข้านั้น อาตมาก็รับรู้ทุกอย่าง แต่มองว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ จึงไม่ได้เข้าไปยุ่งอะไร ถ้าถามว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร วัดนอกจากจะเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลแล้ว ก็มีการจัดงานศพ มีเมรุ เพราะฉะนั้นถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล หากใครเชื่อว่าจิตวิญญาณของคนที่ตายยังคงวนเวียนอยู่ เวลาที่ทำบุญแล้วระลึกถึงอุปการะคุณของบุคคลที่เป็นกุศล บรรพบุรุษ ผีปู่ย่า เพื่อให้มารับส่วนบุญนั้น ขณะเดียวกันก็จะมีภูติผีปีศาจ สัมภเวสีที่ยังหาภพภูมิไม่เจอ เข้ามาขอส่วนบุญส่วนกุศลนั้นด้วย

"ภายในตัวของทุกคน นอกจากจะมีเทพที่มาจากการทำดีคอยปกปักรักษาแล้ว ย่อมมีผีแห่งความชั่วร้าย อันเกิดจากบาปกรรมที่เรากระทำแฝงอยู่ด้วย วันหนึ่งเมื่อความดีงามมันอ่อนก็ไม่แปลกที่ความชั่วร้ายจะแสดงออกมา แล้วทำให้เกิดพฤติกรรมเช่นในคลิป มันไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะวัดเป็นสถานที่แสดงถึงโลกมนุษย์ สวรรค์ นิพพาน และนรก ตามความเชื่อของไตรภูมิ ประกอบกับตามหลักการของพระพุทธศาสนา ปกติแล้วพระต้องโปรดได้ทั้งวิญญาณที่อยู่บนสวรรค์และนรก ทำให้ดวงวิญญาณเหล่านั้นจึงมาอาศัยอยู่ในวัด เพื่อหวังได้รับความเมตตาจากพระและคนที่มาทำบุญ" พระสุธีรัตนบัณฑิต กล่าว


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


นายโพธิญาณ ดวงเพียลา อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่วัดสุทธิวราราม ระบุว่า ตนทำงานที่วัดมา 20 กว่าปี เป็นทั้งคนประสานงาน เจ้าหน้าที่เมรุ จัดการศพ แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นผีเข้าเกิดขึ้นภายในวัด แต่ส่วนตัวมองว่าน่าจะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับสถานที่ และในขณะเดียวกันตนก็รู้สึกว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก เนื่องจากวัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เป็นสถานที่ที่ผู้คนเข้ามาสักการะบูชา มีพระพุทธรูปองค์พระประธาน แล้วมาทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับผีเข้า ทำพิธีไล่ผี ย่อมดูไม่ดี ตนมองว่าน่าจะเป็นอุปทานหมู่มากกว่า

นอกจากนี้ รูปแบบการไลฟ์สดผ่านแฟนเพจรายการ ซึ่งกำลังจะเปิดตัว และตอนท้ายมีการพูดชื่อรายการด้วย เหมือนเป็นคอนเทนต์ในการโปรโมตรายการที่จะออกอากาศในวันที่ 7 มกราคม 65 หรือไม่ แล้วเลือกใช้สถานที่ภายในวัดสุทธิวรารามเกาะกระแส เพราะทางวัดกำลังจัดงานมงคลครั้งใหญ่ประจำปี เนื่องในโอกาสงานสมโภช 250 ปี

"ที่หนักไปกว่านั้นภายในคลิป อ.เรนนี่ มีการอมน้ำแล้วพ่นใส่หน้าของนางสาวเอื้อง หลายรอบ โดยที่ทั้งคู่ไม่ใส่หน้ากากอนามัย ยอมรับว่ากลัวมาก ๆ ว่าจะกลายเป็นคลัสเตอร์ แล้ววัดต้องรับผิดชอบ จึงอยากฝากไปยังทีมงานว่าควรให้เกียรติ เคารพสถานที่บ้าง คิดให้ได้ว่าอะไรควรทำ ไม่ควรทำ" นายโพธิญาณ กล่าวทิ้งท้าย


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


อ.เรนนี่ และ บ๊วย เชษฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริง ไม่ใช่การแสดงหรือตั้งใจโปรโมตรายการใหม่ เพราะตนอยากให้สังเกตดูดี ๆ ว่านางสาวเอื้อง น้ำตาไหลตลอดและมีอาการชักเกร็ง ซึ่งถ้าเป็นการแสดงก็ถือว่าเก่งมาก ๆ แต่พวกตนยอมรับและเข้าใจการตั้งคำถามของชาวเน็ต หรือคนที่ดูคลิปอยู่แล้ว ไม่ผิดที่หลายคนจะคิดแบบนั้น เพราะเป็นเรื่องบังเอิญจริง ๆ

อ.เรนนี่ กล่าวชี้แจงว่า ในระหว่างทางที่พวกตนเดินทางไปยังวัดสุทธิวราราม ก็มีการแวะห้างสรรพสินค้า แวะทำธุระตามจุดต่าง ๆ จึงอาจเป็นไปได้ที่สัมภเวสีตามจุดต่าง ๆ จะตามมาขอส่วนบุญ และคำถามที่ว่าทำไมต้องเป็นนางสาวเอื้อง มีหลายเหตุผล อย่างแรกเท่าที่ตนสัมผัสได้คือ สัมภเวสีเหล่านั้นเป็นคนเหนือ และนางสาวเอื้อง ก็เป็นคนจ.เชียงราย ดวงจึงสัมพันธ์กัน ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีทั้งผีเด็ก ผีคนหนุ่มสาว ผีเร่ร่อนอีกหลายตนที่ตนเห็น ยกตัวอย่างผีคนแก่ ซึ่งเขาชอบดื่มเครื่องดื่มชูกำลัง แล้วพยามจะสื่อสารกับตนว่าให้นางสาวเอื้อง ดื่มแทนเขาก็เลยมีอาการแปลก ๆ


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


เหตุผลต่อมาคือดวงของนางสาวเอื้อง ไม่ค่อยดี ทั้งเลิกกับแฟน สวดมนต์น้อย ไม่ค่อยได้ทำบุญ ทำให้มีการเปลี่ยนแปลงชีวิตหลายอย่าง เรียกง่าย ๆ ว่าดวงตก และอีกหนึ่งเหตุผล คือ เป็นวันโกน ซึ่งตามความเชื่อของชาวบ้านเป็นวันที่นรกปล่อยผี ส่วนผีปู่ย่าคืออะไร เขาคือผีบรรพบุรุษของนางสาวเอื้อง ซึ่งเป็นผีเจ้านางตระกูลเก่าแก่ทางภาคเหนือ ที่ตามมารับส่วนบุญ แต่ด้วยความครอบครัวของนางสาวเอื้อง ไม่ได้รับขันธ์รับการสืบทอดจิตวิญญาณผีปู่ย่ามาหลายช่วงอายุแล้ว ก็เลยมีการสื่อสารบอกเหตุผลที่มาหาผ่านตน และให้ตนสื่อไปยังนางสาวเอื้อง
  

แต่อย่างไรก็ตาม การทำพิธีที่คล้ายกับการไล่ผีนั้น เป็นการเชิญดวงวิญญาณให้ออกไปก่อน เพราะด้วยสถานที่โล่งแจ้ง และที่สำคัญคือป้องกันดราม่าการรวมตัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตนยืนยันว่าทีมงานทั้งหมดมีการฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มเกือบทุกคนแล้ว และมีการตรวจหาเชื้อในช่วงเช้าแล้ว ก็ไม่มีใครมีเชื้อด้วย ตมยอมรับฟังความคิดเห็นของทุกคนและทุกมุมมอง ไม่ว่าจะดราม่าเรื่องไหนก็ตาม ขอแค่วันนี้ทีมงานอาการดีขึ้น ตนก็พอใจแล้ว


 จนได้! ดราม่ารายการใหม่เรนนี่ ลั่นผีเข้าทีมงานจริง วัดหวั่นเสียหาย


นางสาวอนงค์นาถ แก้วหลวง หรือ เอื้อง อายุ 21 ปี ทีมงานที่โดนผีเข้ากลางวัด เล่าให้ฟังว่า ก่อนที่ตนจะรู้ตัวว่าผีเข้า รู้สึกง่วงนอน แต่พอจะล้มตัวนอนก็นอนไม่หลับ เพราะกลับรู้สึกหนักตาเหมือนมีอะไรมากดเปลือกตาไว้ ตนก็เลยเอะใจแล้วว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่นอน เพราะ อ.เรนนี่ ทักตอนที่มาถึงวัดสุทธิวรารามแล้วว่า เห็นวิญญาณผู้ชายมาขอส่วนบุญ ตนก็พยายามสู้แต่ก็สู้ไม่ไหว จึงหันไปเล่าอาการให้อ.เรนนี่ฟัง ถึงรู้ว่าวิญญาณผู้ชายตนนี้อยากกินขนม ตนก็เลยกัดเข้าไป 1 คำ ปรากฎว่าหลังกินรู้สึกร้อนที่หลัง แล้วน้ำตาก็ไหลโดยไม่รู้ตัว วินาทีนั้นจึงรู้เลยว่าโดนผีเข้าแล้วแน่นอน หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคลิป รู้สึกเหนื่อย ทรมานตลอดเวลาเพราะอย่างที่บอกว่าพยายามสู้

"นี่ถือว่าเป็นครั้งแรกในชีวิต ที่เจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ก็ถือว่าเชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคืนก็เลยโทรไปถามยายที่บ้านเชียงราย เกี่ยวกับผีปู่ยา จึงรู้ว่าบรรพบุรุษเคยเลี้ยงผีปู่ย่าจริง และเป็นระดับเจ้านางที่สืบเชื้อสายมา 7 ตน ซึ่งเป็น 1 ในตระกูล ณ ลำปาง แต่รุ่นสุดท้ายที่เลี้ยงคือพ่อของยาย หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับเลี้ยงอีกเลย เพราะยุคสมัยเปลี่ยนกลัวว่าจะเลี้ยงไม่ได้ เนื่องจากการรับเลี้ยงต้องมีระเบียงวินัย มีข้อจำกัด หลักปฎิบัติหลายอย่าง" นางสาวเอื้อง กล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ใจหนึ่งก็ยอมรับว่าแอบกลัว หากไม่รับจะมีอันเป็นไปหรือเปล่า หรือถ้ารับแล้วจะเกิดสิ่งไม่ดีเหมือนหนัง เหมือนละครก็ไม่อยากรับเหมือนกัน ก็เลยขอใช้เวลาในการตัดสินใจอีกสักพัก แต่หากวันหนึ่งตัดสินใจได้ว่าจะรับก็คงให้ อ.เรนนี่ เป็นคนทำพิธีรับขวัญ เพราะบรรพบุรุษของตนที่มีชีวิตอยู่ ณ ปัจจุบันไม่มีใครทำเป็นแล้ว

 



ชมคลิป
VVVV
VV
V


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ขายขำ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 183.88.109.72

183.88.109.72,,mx-ll-183.88.109-72.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
อิห่าจิกเรนนี่ยังอยู่อีกเหรอ อี 18 มงกุฏ


[ วันอังคาร ที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 11:18 น. ]
คุณ : ชีวิตตต
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 27.55.72.170

27.55.72.170,,ppp-27-55-72-170.revip3.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ไหนว่าเลิกทำรายการแล้วจะไปบวชล่ะ_เวรกรรม สรุป_เลิกทำรายการนึงแล้วเปลี่ยนชื่อมาทำอีกรายการนึง อย่างงี้ก็ได้เหรอ5555


[ วันอังคาร ที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 12:42 น. ]
คุณ : เรนโน่
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 124.122.147.60

124.122.147.60,,ppp-124-122-147-60.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ดูมือคนที่ผีเข้ามือหงิกขนาดนี้ คือhypervitiation syndromeจ้า ไม่ใช่ผีเข้า หาผัวเอ้ยสามีให้ซะคนก็หายระ


[ วันอังคาร ที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 14:12 น. ]
คุณ : 555
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 125.25.171.45

125.25.171.45,,node-xt9.pool-125-25.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
ฮูดาก หรือ รูขี้ ภาษาอิสานแปลว่าบ่เชื่อ


[ วันอังคาร ที่ 28 ธันวาคม 2564 เวลา 15:38 น. ]
คุณ : คนเบื้องหลัง
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 1.1.223.184

1.1.223.184,,node-iwo.pool-1-1.dynamic.totinternet.net ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ทำได้ทุกอย่าง เพื่อให้ช่องตัวเองดัง หลอกลวงประชาชนไปต่างๆนานา ใครเชื่อก้อบ้าและ เอาไอ้บ๊วยที่เป็นดารามาโปรโมต เพื่อให้น่าเชื่อถือ วันนั้นดูข่าวนี้ล่ะ นักข่าวเรียกเรนนี่ ญาณทิพย์ กรูละเปลี่ยนช่องทันที เมิงไม่ดูเลยหรอว่าเขาคนละคน เรนนี่ กับเจน ญาณทิพย์ พิธีกรข่าวมั่วแบบนี้ ก้อดูช่องอื่นเหอะ ไม่บอกด้วยช่องไร แมร่งเด๋วงามไส้แน่


[ วันพุธ ที่ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 10:51 น. ]
คุณ : บุคคลทั่วไป
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.77.166.162

110.77.166.162,,110.77.166.162 ความคิดเห็นที่ 6 [อ้างอิง]
บอกทีมงานพามานี่เลย..เดี๋ยวอาจารย์จะเอาของออกให้


[ วันพฤหัสบดี ที่ 30 ธันวาคม 2564 เวลา 13:33 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:23 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์