อธิบดีกรมอุทยานฯ ฮึ่ม! โจโฉ-คมฉาน ท้าเข้าป่าเดี๋ยวจะจับทั้งคู่


 อธิบดีกรมอุทยานฯ ฮึ่ม! โจโฉ-คมฉาน ท้าเข้าป่าเดี๋ยวจะจับทั้งคู่

กรณี "โจโฉ" ทรงธรรม สิปปวัฒน์ ยูทูบเบอร์สายธรรมชาติ ถูกเกรียนคีย์บอร์ดจับผิดคลิปการเดินป่า โดนจับโป๊ะ ไม่อิดโรย ย้อนแย้งกับความเป็นจริง จนโจโฉต้องคอมเมนท์ตอบพร้อมท้าวางเงินเดิมพัน 10 ล้านอยู่ป่า 10 วันให้ดู ต่อมา "คมฉาน ตะวันฉาย" นักเขียนดัง รับคำท้า บอกคนเที่ยวป่าก็ทำได้หมด ขอวันละ 5 พันกับมีด 1 เล่ม จะให้นอนป่ากี่คืนว่ามา ก่อนที่โจโฉจะรับคำท้า บอกหากใช้ชีวิตอยู่ในป่ากี่คืนก็ได้ แต่ต้องอยู่เพียงมีดเล่มเดียวเช่นเดียวกัน ตามที่เสนอข่าวไปนั้น


 อธิบดีกรมอุทยานฯ ฮึ่ม! โจโฉ-คมฉาน ท้าเข้าป่าเดี๋ยวจะจับทั้งคู่

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การเข้าไปอยู่ในป่า ต้องมีเป้าหมาย เช่น การลาดตระเวนพื้นที่ป่า โดยเจ้าหน้าที่เข้าไป 5-10 วัน แล้วแต่พื้นที่ แล้วแต่ภารกิจ พร้อมกับเสบียงอาหาร ไม่มีการไปเอาอาหารในป่าเด็ดขาด ยกเว้น พืชผัก เล็กๆน้อยๆ แม้กระทั่ง ปลาในลำธาร เจ้าหน้าที่ก็หลีกเลี่ยงที่จะจับมากิน หรือวิถีชาวบ้านที่เข้าไปเก็บเห็ด เก็บผัก ซึ่งใช้เวลาไม่น่าจะเกิน 3 วัน

"แต่นี่เป็นการท้าทายกันว่า ใครจะเข้าไปอยู่ในป่า นาน 5 วัน 10 วัน ผมมองว่า มันไม่ใช่เรื่อง ในป่าเต็มไปด้วยอันตรายสารพัด ทั้งจากสัตว์ป่า หรือเข้าไปแล้วหลงป่า แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ของเรา ที่ถือว่ามีความชำนาญในการใช้ชีวิตในป่าเอง ก็ยังเคยถูกช้างทำร้าย ถูกกระทิงทำร้าย ถูกงูกัด หรือการเข้าไปในป่าโดยไม่บอกเจ้าหน้าที่ แล้วหลงทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลัง กู้ภัย ออกตามหากันอีก แถมยังถูกต่อว่าอีกว่า ปล่อยให้เข้าไปได้อย่างไร

 อธิบดีกรมอุทยานฯ ฮึ่ม! โจโฉ-คมฉาน ท้าเข้าป่าเดี๋ยวจะจับทั้งคู่

เอาเป็นว่า ผมบอกเลยว่า ไม่ควรมาท้าทายอะไรแบบนี้ และหากใครเข้าไปในป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต ผมจะจับทั้งคู่เลย เพราะไม่รู้ว่า มีด เล่มเดียว หรืออาวุธอื่นๆที่อาจจะนำเข้าไปในป่านั้น จะเอาเข้าไปทำอะไร อาจจะล่าสัตว์ หรือตัดไม้ก็ได้ " อธิบดีกรมอุทยาน กล่าว

นายธัญญา กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ การเข้าไปเที่ยวป่า ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ เพราะพื้นที่อุทยานแห่งชาติเกือบทุกที่ เจ้าหน้าที่จัดเส้นทางศึกษาธรรมชาติเอาไว้ ส่วนเข้าไปจุดอื่นๆต้องแจ้งวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน เช่น ศึกษา วิจัย สำรวจเส้นทาง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด


 อธิบดีกรมอุทยานฯ ฮึ่ม! โจโฉ-คมฉาน ท้าเข้าป่าเดี๋ยวจะจับทั้งคู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thaipost.net

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 110.169.11.80

110.169.11.80,,cm-110-169-11-80.revip16.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
การแจกกล้วย ถ้าไม่ "คอร์รัปชัน" จะเอากล้วยมาจากไหน.?


[ วันศุกร์ ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14:11 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์