ตื่น!โควิดทำไร้คนช่วยต้องใช้กระบะลาก สุดท้ายศพกระเด็น


ตื่น!โควิดทำไร้คนช่วยต้องใช้กระบะลาก สุดท้ายศพกระเด็น

ชาวบ้านแตกตื่น! โควิดทำไร้คนช่วยงานศพ มีแต่คนแก่ หมอตาลอาสาใช้กระบะลาก สุดท้ายเทกระจาด ศพกระเด็นตกถนน เพราะยอดปลายปราสาทใส่ศพไปเกี่ยวสายไฟ ไม่มีคนช่วยดู

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ก.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ หมอตาลศิลป์ โพสต์ข้อความ ขอโทษและขอรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากได้อาสาขับรถลากรถขนส่ง หรือรถสวรรค์เพื่อจะนำร่างของผู้เสียชีวิตไปยังสุสาน แต่ด้วยไม่มีคนดูสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลให้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด คนจึงมาช่วยงานศพน้อย ทำให้ยอดปราสาทไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้า จนรถขนศพพลิกตะแคง โลงศพและศพในโลงร่วงออกไปกลางถนน

โดยระบุข้อความว่า
"ผมหมอตาลศิลป์ร้องวัวแดง ขอกราบขอโทษทางเจ้าภาพและแขกผู้มีเกียรติทุกท่านทุกคน ผมเป็นคนที่ขับรถลากศพเรื่องแบบนี้ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วผมก็ยินดีรับผิดชอบทุกอย่างทางเจ้าภาพก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรมันเป็นเหตุสุดวิสัยไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิด"

จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกดังกล่าว ทราบว่า
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านน้อย หมู่ 12 ต.สันกำแพง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยเป็นขบวนศพผู้เฒ่าบ้านปูคาหน่อส้ม อ.สันกำแพง ซึ่งนำศพมาไว้ที่วัดบ้านน้อย

ต่อมามีการเคลื่อนศพไปฌาปนกิจที่สุสานบ้านน้อย ประกอบกับช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีคนมาร่วมงานศพเท่าไหร่ จะมีก็ผู้สูงอายุ และก็ไม่มาก ช่วงจะมีการลากขบวนศพไปสุสาน จึงไม่ค่อยมีคนมาช่วยและดูสายไฟตามเส้นทาง หมอตาล หรืออดีตหมอผีประจำหมู่บ้าน เลยอาสาเอาเชือกมัดรถลากศพ และไปมัดรถกระบะของตนเอง ก่อนขับรถลาก ระหว่างทางทำให้ปลายปราสาทไปเกี่ยวกับสายไฟ จึงทำให้เทกระจายอย่างที่เห็น ชาวบ้านต่างพากันตกใจ

เมื่อก่อนศพจะมีชาวบ้านมาช่วยกันลากไปสุสานกันจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด ทำให้ไม่ค่อยมีคนมาช่วย หมอตาล จึงได้อาสาและก็เกิดเหตุขึ้น ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่รถขนศพพลิกเทกระจายแบบนี้ ชาวบ้านได้ช่วยกันเก็บศพใส่โลงเก็บพวงหรีด และนำศพดังกล่าวไปยังสุสาน ก่อนเผาจนเรียบร้อย พร้อมกับนิมนต์พระมาทำพิธีสูดถอดจุดรถเทกระจายแล้ว เมื่อวานนี้ เป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ



ตื่น!โควิดทำไร้คนช่วยต้องใช้กระบะลาก สุดท้ายศพกระเด็น


ตื่น!โควิดทำไร้คนช่วยต้องใช้กระบะลาก สุดท้ายศพกระเด็น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์