หมอปลา แฉ​​ขบวนการบำบัดยานรก จริงดิข้าราชการ-ตำรวจเอี่ยว?


หมอปลา แฉ​​ขบวนการบำบัดยานรก จริงดิข้าราชการ-ตำรวจเอี่ยว?


จากกรณีการร้องเรียนให้ตรวจสอบศูนย์สงเคราะห์บำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด วัดท่าพุราษฎร์บำรุง ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี หลังพบมีขั้นตอนการบำบัดไม่ถูกต้องตามสุขลักษณะ มีการทำร้ายและทรมานโดยให้อดอาหาร เรียกรับเงินการเข้าบำบัด และเก็บค่าใช้จ่ายรายเดือน จนกระทั่งมีหน่วยงานต่างๆเข้าให้การช่วยเหลือผู้ที่เข้ารับบำบัดกว่า 216 คน ออกมาตามที่มีเป็นข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ก.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม นายไพศาล เรืองฤทธิ์ ทนายความ พร้อมนายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา ได้พากลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นอดีตผู้บำบัดจากวัดท่าพุราษฎร์บำรุง ต.ด่านมะขามเตี้ย อ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ประมาณ 10 คน เดินทางเข้าพบพ.ต.ท.ภานุพงศ์ จันตระกูล สว.(สอบสวน ) กก.5.บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับศูนย์บำบัดฯ ดังกล่าว


หมอปลา แฉ​​ขบวนการบำบัดยานรก จริงดิข้าราชการ-ตำรวจเอี่ยว?


นายจิรพันธ์ หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ก่อนหน้าตนพาสื่อมวลชนหลายสำนัก ลงพื้นที่และเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ศูนย์บำบัดดังกล่าว พบมีสภาพย่ำแย่เหมือนนรกบนดิน ไม่ใช่ลักษณะของศูนย์บำบัดฯ ตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากเข้าช่วยเหลือ ตนได้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ด่านมะขามเตี้ย แต่เจ้าหน้าที่กลับนิ่งเฉย จนรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยจึงเข้ามาแจ้งความกับกองปราบฯเพื่อให้ดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

หมอปลา กล่าวต่อว่า ตนมองว่า ศูนย์บำบัดฯแห่งนี้ มีการทำเป็นขบวนการ มีผู้เกี่ยวข้องทั้งข้าราชการตำรวจ วัด และอาสาสมัครกู้ภัย และที่น่าผิดสังเกตก็คือมีตำรวจจาก จ.กาฬสินธุ์ ,ร้อยเอ็ด พาผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดมาเข้ารับการบำบัดที่นี่มากที่สุด บางหมู่บ้านมีเป็นสิบๆ ราย 

ตนหวังว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. จะดูข่าวนี้ และตรวจสอบด้วยว่าหากนิ้วไหนไม่ดีจะตัดทิ้งหรือไม่ หรือจะตัดนิ้วตัวเองทิ้ง


หมอปลา แฉ​​ขบวนการบำบัดยานรก จริงดิข้าราชการ-ตำรวจเอี่ยว?


ส่วนนายไพศาล ระบุว่า จากพฤติการณ์ของสถานบำบัดดังกล่าวเข้าข่ายค้ามนุษย์ เนื่องจากมีการทำเป็นขบวนการ ตั้งแต่จัดหาผู้บำบัด การนำพา การเรียกรับเงินผลประโยชน์ กักขังทรมานทำร้ายทุบตี และที่สำคัญพบว่ามีการเสียชีวิตในสถานบำบัดก่อนหน้านี้ถึง 2-3 ราย ที่ไม่มีการชันสูตรพลิกศพอีกด้วย

นายไพศาล กล่าวต่อว่า เท่าที่ทราบบางรายก็ไม่ได้เป็นผู้เสพยาเสพติด แต่เป็นผู้ถูกกล่าวหาคดีอื่นเช่น ปัญหาการทะเลาะวิวาท การทำร้ายร่างกายก็ถูกรวบนำมาไว้ที่แห่งนี้ และถูกตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ต่อรองกับผู้ปกครองว่าหากให้บุตรหลานเข้ารับการบำบัดเป็นเวลา 1 ปี ก็ไม่ต้องมีประวัติการถูกดำเนินคดี แต่ก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายด้วยจำนวนหนึ่ง

ส่วนนายเอ (นามสมมติ) หนึ่งในผู้เสียหายระบุว่า หลังจากได้รับการช่วยเหลือ ตนรู้สึกดีใจมาก หลังเข้ารับการบำบัดที่ศูนย์บำบัดมาเป็นเวลา 9 เดือน ก่อนจะเข้าก็ได้รับการเอ็กซเรย์ปอดเพียงอย่างเดียว ไม่มีการตรวจเลือดหาสารเสพติดแต่อย่างใดตามขั้นตอน ส่วนการใช้ชีวิตในแต่ละวัน เหมือนติดคุก ได้ทานข้าววันละ 1 มื้อ ต้องตื่นนอนตั้งแต่ 03.45 น. เพื่อทำวัตรสวดมนต์ แต่หากเสียงสวดมนต์ดังไม่พอ และไม่ถูกใจเจ้าหน้าที่ ในวันนั้นจะถูกลงโทษไม่ให้รับประทานอาหารเช้า

ตลอด เวลาที่เข้ารับการบำบัด ส่วนใหญ่จะได้รับประทานอาหารแค่เพียงวันละ 1 มื้อ ทั้งที่พ่อแม่ส่งเงินมาให้ทุกเดือน ทั้งนี้เวลาที่มีหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ ก็จะถูกปกปิด ผู้ที่เข้ารับการบำบัดก็ไม่สามารถจะชี้แจงหรือพูดอะไรได้เพราะจะถูกทำโทษ


หมอปลา แฉ​​ขบวนการบำบัดยานรก จริงดิข้าราชการ-ตำรวจเอี่ยว?


หมอปลา แฉ​​ขบวนการบำบัดยานรก จริงดิข้าราชการ-ตำรวจเอี่ยว?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ผู้พิทักหอยทาก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 116.58.227.13

116.58.227.13,,116.58.227.13 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เรื่องเฮียๆในประเทศนี้ เรื่องไหนตำรวยไม่เกี่ยวมั่งวะ 555


[ วันพฤหัสบดี ที่ 23 กันยายน 2564 เวลา 17:01 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์