เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3


เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3


จากกรณีที่นายประสงค์ บุญเขียน หรือ นายกานต์ วัย 40 ปี ซึ่งเป็นอาสากู้ภัยของมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ราชบุรี เสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 มาเพียงครึ่งวัน ทางครอบครัวได้ร้องเรียนสื่อถึงการเสียชีวิตอย่างปริศนา ภายในห้องนอน ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี และได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ทำการชันสูตรก่อนจะนำร่างผู้ตายไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

 


เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3

เปิดผลชันสูตร

ล่าสุด นายประเสริฐ บุญเขียน วัย 64 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดใจกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ทางครอบครัวทั้งตนเองในฐานะผู้เป็นพ่อ และ นางน้อยผู้เป็นแม่ รวมไปถึงพี่ชายและน้องสาว ยังทำใจไม่ได้ เพราะทุกอย่างถือว่าเร็วไปหมด ไม่คิดว่าลูกชายจะมาจากไปเร็วขนาดนี้ ปกติลูกชายเป็นคนร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดี ไม่ค่อยเจ็บป่วย และยังเป็นที่รักของคนในครอบครัว ตลอดจนเพื่อนบ้าน เมื่อวานหลังจากกลับจากฉีดวัคซีนยังมาคุยกับแม่คือนางน้อย ว่าตนไปฉีดเข็ม 3 มาแล้ว ไม่เป็นอะไร จากนั้นลูกชายก็ขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านเพื่อนที่อยู่ในซอย กลับมาบ้านอีกทีก็ประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง ก็ยังๆไม่เห็นมีอาการหรือสัญญาณบ่งบอกอะไร ตนก็นอนอยู่ที่โต๊ะหน้าบ้าน เห็นพี่ชายเขาบอกว่าผู้ตายกลับมาหิวข้าวและยกข้าวเข้าไปกินในห้องและเปิดไฟนั่งดูทีวีไปก็ยังมีอาการปกติทั่วไป


พอเวลาประมาณ ตีหนึ่งกว่า นางน้อยผู้เป็นแม่ได้ลงมาเข้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงลูกชายเหมือนพูดกับตนเอง ว่า “เฮ้อกูตายแน่” แม่ก็คิดว่าลูกเขาละเมอจากนั้นแม่ก็ขึ้นบ้านไปนอน จากนั้นเวลาประมาณ 02.30 น. แม่ก็ปวดปัสสาวะอีกก็เดินลงมาเข้าห้องน้ำ ก็สังเกตเห็นว่าลูกชายทำไมยังไม่นอนเปิดไฟเปิดทีวีไว้ จึงเปิดประตูเข้าไปดูก็พบว่า ลูกชายเสียชีวิตแล้ว ส่วนผลการชันสูตรถึงสาเหตุของการตาย นายประเสริฐ ผู้เป็นพ่อกล่าวว่า หลังจากที่หมอได้ทำการผ่าตรวจพิสูจน์แล้ว พบว่าหัวใจปกติมีเส้นเลือดหัวใจตีบเส้นเดียว ไม่พบร่องรอยอื่นๆ แต่พบ “ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว” จึงได้ลงความเห็นในใบข้อสันนิษฐานสาเหตุการตายของแพทย์


เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3

ขณะที่นายนิวัฒน์ นันทชัยพร กรรมการผู้จัดการบริษัทนิวัฒน์มอเตอร์ ที่ผู้ตายทำงานอยู่ กล่าวว่า ผู้ตายเป็นคนที่อัธยาศัยดี เข้ากับเพื่อนร่วมงานได้เป็นอย่างดี เป็นที่รักของคนในบริษัท ผู้ตายทำงานกับบริษัทมาก็พร้อมๆกับเปิด รวมแล้วก็กว่า 18 ปีแล้ว ผู้ตายจะทำหน้าที่ด้านการขาย ทำงานดี ตนในฐานะเจ้าของบริษัทผู้สึกเสียดายและเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นเสมือนพี่น้องกัน มีอะไรก็คอยช่วยเหลือกันมาโดยตลอด หลังจากนี้ ทางบริษัทก็จะเยียวยาให้การช่วยเหลือตามสิทธิ์ที่ผู้ตายควรจะได้ ทั้งเงินสวัสดิการ จะมอบให้ทางครอบครัวต่อไป และ สิทธิ์ทางประกันสังคมทางบริษัทจะดำเนินการติดตามและดำเนินการให้

เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3


ด้านนายแพทย์ธนบุญ ประสานนาม รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่าวันนี้มาเยี่ยมให้กำลังใจและมาประสานเรื่องของการเยียวยาช่วยเหลือ โดยนัดให้ทางญาติของผู้ตายได้นำเอกสารไปขอรับการช่วยเหลือจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพในวันอังคารที่จะถึงนี้ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับผลชันสูตรศพ เพราะถ้าการไปฉีดวัคซีนทุกประเภทภายใน 1- 30 วันมีอาการ ก็จะต้องมีการช่วยเหลือเยียวยา ทุกเคส ส่วนเคสที่มีผู้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนในรายนี้ถือเป็นรายแรกของ จ.ราชบุรี ซึ่งจะต้องดำเนินการช่วยเหลืออยู่แล้ว ส่วนการฉีดวัคซีนนั้นก็จะต้องมีการประเมินความเสี่ยงจากเจ้าหน้าที่ว่าจะต้องเว้นระยะห่างแค่ไหน ถ้าฉีดซิโนแวค 2 เข็ม ก็จะต้องเว้นระยะห่าง 1 เดือนถึงจะฉีดแอสตร้าฯ ได้

เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3

ส่วนอาการข้างเคียงจะพบได้ในผู้ที่ฉีดวัคซีนทุกชนิดแต่ส่วนใหญ่จะมีผลข้างเคียงน้อย แต่จะหนักที่วัคซีนแอสตร้าฯ เพราะใช้ชิ้นส่วนของตัวไวรัสมาทำเป็นวัคซีน แต่อาการเหล่านี้จะหายภายใน 3 วัน ผลข้างเคียงที่หนักนั้นจะพบน้อยมาก ซึ่งในจ.ราชบุรี ก็เพิ่งจะพบในรายนี้เป็นรายแรก ซึ่งเห็นใจในครอบครัวผู้สูญเสีย แต่อย่างไรก็ดีต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์ก่อนว่าผลออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องของการเยียวยา


อย่างไรก็ดีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายประสงค์ บุญเขียน จะเริ่มคืนนี้เป็นคืนแรกและจะสวดศพเป็นเวลา 5 คืน ก่อนที่จะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพฤหัสบดีที่ 23 กันยายน 2564 ส่วนสิทธิ์ที่สมควรจะได้จากการเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีน ทางครอบครัวก็จะรวบรวมเอกสารหลักฐานยื่นต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพตามที่ทางรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรีให้คำแนะนำต่อไป

สำหรับนายประสงค์ บุญเขียน ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2564 วัคซีน ซิโนแวค จากนั้นได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2564 วัคซีน ซิโนแวค และ เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 บูสเตอร์ เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 วัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า.


เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3


เปิดผลชันสูตรอาสากู้ภัย หลังบูสต์แอสตร้าฯเข็ม3

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:22 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์